Rán nem chỉ bỏ dầu ăn thôi là dại: Làm thêm bước nay nem giòn tan, để lâu không ỉu

Với công thức rán nem dưới đây giúp bạn có một món nem giòn tan, đừng dại bỏ qua.

Nhân nem đảm bảo khô ráo

Món nem rán là món ăn quen thuộc, tuy nhiên tùy vào từng miền mà nhân nem linh hoạt thay đổi một vài nguyên liệu. Nhân nem truyền thống gồm có thịt nạc vai xay, tôm, miến và các loại rau củ như mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt, su hào, củ đậu, hành tây, rau mùi, hành hoa. Riêng đối với nhân nem khác như nem cua bể thì thêm thịt cua, nem ốc thì thêm ốc đã sơ chế, nem chim câu...

Phần nhân thịt để riêng ướp chút dầu ăn, hạt nêm, mắm, tiêu. Phần rau củ quả cần rửa sạch, để thật ráo nước và thái nhỏ. Với các loại ra nước như củ đậu thì chần sơ, vắt ráo. Phần miến ngâm nước ấm 40 - 45 độ và để ráo cắt nhỏ. Không ngâm lạnh quá làm nhân cứng, ngâm mềm quá làm nhân nhũn.

Cách rán nem ngon

Cách rán nem ngon

Khi chuẩn bị gói nem mới trộn nhân thịt và rau củ quả cùng nhau, cuối cùng mới cho trứng vừa đủ để tăng độ kết dính nguyên liệu, chừa một chút lòng trắng để dán mép nem khi gói xong. Chú ý không cho quá nhiều trứng làm chảy nước, nổi bột khi rán làm nem ỉu, bục ra không đẹp.

Nên gói nem vừa và chắc tay

Khi gói nem thì đặt lên mặt phẳng, lót thêm 1/2 hoặc 1/3 bánh đa nem để tránh vỡ khi rán nhân nở. Múc lượng nhân vừa phải vào và gói đều tay, cuối cùng phết chút lòng trắng trứng để dán mép lại.

Chú ý gói nem gói vừa tay chứ không chặt quá. Vì nếu chặt quá khi rán, nhân nem nở ra gây bục vỡ, phá hỏng cấu trúc.

Nên quét vỏ tạo màu và tăng độ giòn

Để tạo màu nâu vàng và giòn hơn cho vỏ nem thì có nhiều cách. Truyền thống nhất là phết giấm hoặc chanh pha chút đường. Một số người thì phết bia cũng tạo sự giòn rụm và rán xong vẫn giữ nguyên hương vị.

Ở miền Nam thì lớp chả giò thường được phết thêm hỗn hợp nước cốt dừa, giấm và chút đường vừa tạo thêm hương vị bùi ngậy riêng.

Cách rán nem ngon

Cách rán nem ngon

Nên rán nem 2 lần lửa

Muốn rán nem ngon giòn tan thì nên rán nem để lâu thì không lo ỉu. Trước khi ăn, đem rán nem ở lửa 2 không cần rã đông. Ban đầu lửa vừa, khi lớp vỏ đã chuyển nâu vàng thì tăng nhiệt để giúp nem thoát dầu không bị ngậy, vừa giúp lớp vỏ giòn vàng rụm, thơm ngon.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ran-nem-chi-bo-dau-an-thoi-la-dai-lam-them-buoc-nay-nem-gion-tan-de-lau-khong-iu-859489.html