Tái ngộ Mourinho, cơ hội để 2 trò cưng của Ten Hag sửa sai

Man United sẽ trở lại thi đấu vào giữa tuần này, khi họ đối đầu với Fenerbahce của Jose Mourinho tại Europa League. Quỷ đỏ đã vật lộn ở châu Âu cho đến nay và ngậm ngùi đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng đấu trường hạng 2 châu Âu sau hai trận hòa liên tiếp với Twente và Porto.

Man United sắp tái ngộ Mourinho.

Dù sao, Erik ten Hag và các học trò vừa giành được chiến thắng rất cần thiết trước Brentford để giảm bớt những áp lực đè lên vị huấn luyện viên người Hà Lan. Đó là trận đấu mà họ bị dẫn trước trong hiệp một nhưng đã đáp trả mạnh mẽ bằng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp hai, có lẽ là 45 phút tươi sáng nhất của Quỷ đỏ cho đến thời điểm này của mùa bóng.

Alejandro Garnacho là cầu thủ xuất sắc nhất trong thắng lợi 2-1 của Man United, nhưng nhiều cầu thủ khác cũng có được màn trình diễn ấn tượng. Đặc biệt là ở hàng thủ, bộ đôi hậu vệ Matthijs de Ligt và Lisandro Martinez thật sự nổi bật.

De Ligt giành được sự tôn trọng từ người hâm mộ tại Old Trafford với pha chiến đấu quên mình, khiến đầu của anh đổ máu. Không chỉ vậy, ngôi sao người Hà Lan cũng thể hiện được đẳng cấp của mình khi phòng ngự. Trong khi đó, Martinez đã chơi tuyệt vời ở vị trí hậu vệ trái và là một phần quan trọng trong lối chơi pressing đầy năng lượng của Quỷ đỏ.

Nhìn lại 2 tuần trước, trong trận hòa hỗn loạn 3-3 với Porto, cả De Ligt lẫn Martinez đều bị chỉ trích sau màn trình diễn phòng ngự tệ hại. Khi đó, Man United đã dẫn trước 2-0 ở Bồ Đào Nha nhưng sự mất tập trung và quá nhiều lỗi cá nhân ở hàng thủ đã khiến họ đánh mất lợi thế của mình.

Cơ hội để De Ligt và Martinez sửa sai.

De Ligt cùng Martinez đã khiến Ten Hag phải thất vọng với màn trình diễn kinh hoàng của họ trước Porto, đặc biệt là vào thời điểm cựu HLV Ajax đang bị giám sát chặt chẽ và trên bờ vực bị sa thải. Cuối cùng, đến trận đấu với Aston Villa, họ đã bị loại bỏ, nhường chỗ cho Jonny Evans và Harry Maguire. Cặp trung vệ này đã chơi tuyệt hay, góp công lớn giúp Man United có được trận hòa. Tuy nhiên, De Ligt và Martinez, với sự trẻ trung, nhiệt huyết cùng chất lượng của mình mới là 2 cầu thủ được Ten Hag ưa thích và lấy làm nền tảng để xây dựng cho hiện tại lẫn tương lai của đội chủ sân Old Trafford.

Vài ngày nữa, De Ligt và Martinez sẽ có cơ hội chuộc lỗi ở Europa League. Họ buộc phải thể hiện sự cải thiện lớn sau màn trình diễn thảm họa trước Porto. De Ligt nhiều khả năng sẽ giữ được vị trí của mình trung tâm ở trung tâm hàng thủ, trong khi Martinez có thể đá cặp với anh, hoặc tiếp tục đá hậu vệ trái sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trước Brentford.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-ngo-mourinho-co-hoi-de-2-tro-cung-cua-ten-hag-sua-sai-859439.html