Trồng cây cảnh phong thủy cứ chọn 3 cây này hợp cả 5 mệnh lại rất nhiều công dụng, dễ trồng lại ăn được

Theo lời dạy của người xưa thì 2 cây cảnh này vừa có tính hữu dụng để làm thực phẩm lại có thể dùng để quân bình tính cách các thành viên trong gia đình.

Nếu trong gia đình đông người, mỗi người một tuổi một mệnh thì bạn có thể chọn những cây cảnh dưới đây để quân bình tính cách các mệnh khắc nhau và những cây này lại hữu dụng gia đình nào cũng cần: 

Trồng cây mộc hương (hoa mộc)

Cây mộ hương còn gọi quế hoa, hoa mộc. Chúng không chỉ trồng làm cảnh mà còn để lấy hoa làm thuốc, làm thực phẩm. Hoa của mộc hương phơi khô được bán vài triệu đồng một cân dùng để làm trà, làm thuốc, làm bánh, làm gia vị. Chính vì thế mộc hương rất quý.

Cây mộc hương rất thơm có thể dùng làm thuốc và dùng làm trà, bánh. Hoa mộc hương giúp thư giãn tinh thần, chiêu tài hút lộc cho gia chủ.  Những gia đình trồng mộc hương phúc lộc dồi dào, tạo không khí trong lành trong gia đình, đất và người đều vượng. Thế nên từ xa xưa, mộc hương được khuyên nên trồng trước nhà và xem như có hũ vàng trong nhà.

Cây mộc hương nhiều giá trị

Cây mộc hương nhiều giá trị

Đặc biệt theo quan niệm phong thủy Mộc hương còn đặc biệt là cây hợp được với cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính vì đặc điểm này nên ai cũng có thể trồng mộc hương và được hưởng lợi từ mộc hương. Mộc hương cón là cây giúp thanh lọc không khí hút bụi rất tốt.

Trồng mộc hương cũng rất dễ. Chúng có thể giâm cành. Cây mộc hương thân gỗ nhưng phát triển khá tốt trong môi trường trồng chậu, nhà chật. 

Cây húng quế

Húng quế là thứ rau gia vị mà hầu hết gia đình Việt đều dùng. Rau húng quế xuất hiện nhiều trong các món ăn và là thứ rau gia vị quen thuộc điển hình. Húng quế cũng là cây thuốc tốt trị đau đầu, bệnh răng miệng, trị đau lưng, đuổi ruồi muỗi... Đặc biệt trong phong thủy thì cây húng quế được xem là cây thiêng mang lại điều tốt lành cho gia chủ. 

Rau húng quế rước tài lộc

Rau húng quế rước tài lộc

Vì húng quế là cây của thần linh cây thiêng nên gia đình nào cũng có thể trồng, người mệnh nào cũng có thể trồng để gia tăng may mắn, tài lộc và dùng để làm thuốc. 

Cây húng quế lại cực kỳ dễ trồng. Chỉ cần ngắt ngọn già của cây húng quế, giâm vào đất ẩm ướt tơi xốp thì bạn sẽ có chậu húng quế mới. Cây húng quế còn có thể phát triển xanh tốt quanh năm mà không sợ sâu bệnh.

Trồng cây ngải cứu

Rau ngải cứu cũng là loại rau quen thuộc trong ẩm thực người Việt. Ngải cứu cũng là vị thuốc phổ biến trong dân gian từ xưa tới nay. Rau ngải cứu được trồng bán quanh năm tại các chợ. Ngải cứu còn là vị thuốc tốt cho phụ nữ. Người xưa nói trồng cây ngải cứu trong nhà là tăng dương khí cho gia chủ, giúp thu hút vận may và xua đuổi tà khí. 

Ngải cứu là cây thiêng

Ngải cứu là cây thiêng

Rau ngải cứu là loại cây thuần dương nên rất tốt về mặt phong thủy xua đuổi tà ma. Hơn nữa ngải cứu là loại cây dễ trồng, không tốn đất và sinh sôi rất nhanh. Rau ngải cứu chỉ cần trồng một lần là có thể thu hoạch nhiều năm, cây này sinh sản cây khác không sợ tuyệt chủng

Cây rau ngải cứu cũng là cây thiêng nên thích hợp với các bản mệnh khác nhau, rất phù hợp cho gia đình có nhiều người.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-canh-phong-thuy-cu-chon-3-cay-nay-hop-ca-5-menh-lai-rat-nhieu-cong-dung-de-trong-lai-an-duoc-859423.html