Mất Saliba, Arteta bố trí hàng thủ ra sao khi gặp Liverpool?

William Saliba là một phần không thể thiếu trong đội hình Arsenal kể từ khi trở lại câu lạc bộ sau thời gian cho mượn ở quê nhà. Saliba không bỏ lỡ một trận đấu nào của Pháo thủ vào mùa giải trước, tạo nên nền tảng vững chắc cho đội chủ sân Emirates ở tuyến sau. Và sự hiện diện liên tục của tuyển thủ Pháp ở trung tâm hàng thủ sẽ kết thúc khi Arsenal tiếp đón Liverpool vào cuối tuần, trong 'trận cầu 6 điểm'.

Arteta phải đau đầu vì Saliba.

Ngay trong hiệp một trận đấu với Bournemouth ở vòng 8 Premier League, Arsenal đã gặp một bất lợi to lớn khi Saliba nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Anh kéo ngã tiền đạo Evanilson trong thế đối phương có thể đối mặt với David Raya. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi nghe tư vấn của tổ VAR, ông Robert Jones đã thay đổi thành một tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Cầu thủ 24 tuổi này sẽ phải chịu án treo giò một trận, khiến anh phải bỏ lỡ trận cầu định với Liverpool. Theo đó, Arteta phải đau đầu trong việc bố trí hàng thủ. Trừ khi có bất kỳ lo ngại nào về chấn thương xảy ra vào giữa tuần, khi Arsenal đối đầu với Shakhtar Donetsk tại Champions League, đối tác của Saliba, Gabriel Magalhaes sẽ giữ nguyên vị trí của mình trong đội.

Sau khi Pháo thủ chỉ còn 10 người trước Bournemouth, Arteta đã hy sinh Raheem Sterling để đưa Jakub Kiwior vào sân, nhằm tăng cường số lượng nhân sự nơi hàng phòng ngự lên con số 4. Cầu thủ người Ba Lan chỉ vào sân thay người ở những phút cuối trong hai trận đấu ở Premier League từ đầu và có quá khứ đáng quên khi đụng độ The Kop. Vào những tuần đầu năm nay, Kiwior có suất ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình Arsenal, bao gồm cả trận đấu vòng 3 FA Cup vào tháng Giêng, cuộc so tài mà Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 và hậu vệ này đã ghi một bàn phản lưới nhà.

Kiwior 'mất điểm' trước Bournemouth.

Trước Bournemouth, mặc dù vào sân thay người trong hiệp một, Kiwior đã bị rút ra sau khi mất bóng một cách tệ hại, dẫn đến một quả phạt đền của Bournemouth, và đội chủ nhà đã tận dụng thành công để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Những lựa chọn khác cho Arteta sẽ làm xáo trộn hàng thủ. Hai hậu vệ cánh đá chính của Arsenal trước Bournemouth là Ben White và Riccardo Calafiori đều rất thành thạo với vị trí trung vệ. Tuy nhiên, kinh nghiệm duy nhất của Calafiori khi chơi ở vị trí đó kể từ khi gia nhập Pháo thủ vào mùa hè 2024 là ở League Cup trước Bolton, theo đó, White sẽ là lựa chọn khả thi hơn.

Nếu Arteta quyết định đưa một trong những hậu vệ biên của mình vào trung tâm hàng phòng ngự, thì Oleksandr Zinchenko sẽ có mặt để đá ở vị trí hậu vệ trái. Ngoài ra, Thomas Partey có thể chơi như một hậu vệ cánh từ vai trò tiền vệ trụ của mình. Trong khi đó, Jurrien Timber có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái nếu bình phục. Cựu ngôi sao Ajax bỏ lỡ chuyến làm khách đến Bournemouth vì chấn thương nhưng có thể trở lại để đối đầu với Liverpool.

Thất bại đầu tiên của Arsenal trong mùa giải khiến họ bỏ qua cơ hội để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng, khi cả Liverpool lẫn Man City đều ra sân muộn ở vòng đấu này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mat-saliba-arteta-bo-tri-hang-thu-ra-sao-khi-gap-liverpool-859212.html