Đội hình tiêu biểu vòng 7 Serie A 2024/25: Người Man United bao phủ; Sao xịt Arsenal hồi sinh

Hạng đấu cao nhất bóng đá Italy vẫn luôn ẩn chứa những điều bất ngờ mỗi vòng đấu, loạt trận cuối tuần qua không phải ngoại lệ. Trong khi một số ông lớn được đánh giá cao hơn trước trận như Napoli, Atalanta hay Inter Milan vẫn duy trì sự tỉnh táo, tập trung để vượt qua các thử thách thì sự thất vọng đổ đồn về phía Juventus, Roma hay đặc biệt là AC Milan khi những đại gia này mất điểm theo những cách vô cùng đáng trách.

Cũng chính bởi những hiện tượng bất ngờ mà đội hình tiêu biểu vòng đấu 7 do ban tổ chức Serie A bình chọn xuất hiện không ít gương mặt lạ lẫm với khán giả đại chúng.

Thủ môn: David De Gea (Fiorentina)

Có thể khẳng định cơn địa chấn mà Fiorentina tạo nên trước Milan có công lớn nhất từ 90 phút xuất thần nơi De Gea. Ngôi sao người Tây Ban Nha thực hiện thành công 7 pha cản phá, trong đó đáng chú ý là 2 lần từ chối các tình huống đá phạt đền bên phía Rossoneri, qua đó giữ lại 3 điểm cho đội chủ sân Artemio Franchi. De Gea được ban tổ chức Serie A chấm 9 điểm cho màn trình diễn đáng nhớ trên.

De Gea trải qua trận đấu khó tin trước Milan.

Hậu vệ lệch trái: Nuno Tavares (Lazio)

Thêm 1 mùa nữa Tavares bị Arsenal xô đẩy nhưng lần này, ngôi sao người Bồ Đào Nha thực sự đã tìm được mái nhà yên bình. Cầu thủ 25 tuổi đã có 5 kiến tạo sau 5 trận ra sân cho Lazio ở Serie A, 1 trong số này đến ở chiến thắng Empoli cuối tuần qua. Tavares vẫn duy trì 1 lối chơi giàu năng lượng bên biên trái với những pha đua tốc choáng váng.

Tavares đang bay cao trên đất Italy.

Trung vệ: Alessandro Bastoni (Inter Milan)

Ngôi sao người Italy luôn là mảnh ghép không thể thay thế nơi hàng thủ Inter nhiều năm qua. Trong chiến thắng trước Torino vừa qua, Bastoni không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự mà còn trở thành chân chuyền kiến thiết lối chơi, tung tới 4 đường chuyền mang tính đột biến cao, 1 trong số đó trở thành pha kiến tạo cho Marcus Thuram lập công.

Hậu vệ lệch phải: Jordan Zemura (Udinese)

Ngôi sao 24 tuổi trở thành người hùng khi là tác giả bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Udinese trước Lecce, qua đó tiếp tục giúp đội chủ sân Friuli bay cao trên BXH với vị trí thứ 5.

Tiền vệ cánh trái: Mattia Zaccagni (Lazio)

Zaccagni là một trong 2 cầu thủ ghi bàn đem về 3 điểm cho Lazio trước Lecce. Ngôi sao người Italy cùng Tavares biến hành lang trái của Lazio trở thành mối nguy cho hàng thủ đối phương.

Tiền vệ trung tâm: Scott McTominay (Napoli)

McTominay tiếp tục tuần trăng mật tại Napoli với bàn thắng đầu tiên tại Serie A trong trận thắng 3-1 của đoàn quân Antonio Conte trước tân binh Como. Thậm chí ngôi sao người Scotland lập công khi trận đấu mới trôi qua phút đầu tiên.

McTominay có khởi đầu trong mơ cùng Napoli.

Tiền vệ trung tâm: Ederson (Atalanta)

Ngôi sao người Brazil tiếp tục sắm vai nguồn năng lượng bất tận, trở thành điểm tựa cho các đồng đội nơi tuyến trên ở Atalanta tỏa sáng. Cầu thủ 25 tuổi thi đấu cần mẫn, có 1 pha giải vây và 2 tình huống đánh chặn trong trận. Chưa hết, Ederson còn nhiệt tình tham gia hỗ trợ tấn công, thành quả, tiền vệ sinh năm 1999 có cho mình 1 bàn thắng trận này.

Tiền vệ cánh phải: Gaetano Oristanio (Venezia)

Mặc dù Venezia trắng tay trước Hellas Verona vòng này nhưng Oristanio không đáng nhận chỉ trích. Ngôi sao người Italy đã mở điểm cho Venezia ngay phút thứ 2, đồng thời thi đấu vô cùng năng nổ, thông minh trên hàng công nhưng sự lơ là mơi hàng phòng ngự khiến mọi công sức của cầu thủ 22 tuổi đổ sông đổ bể.

Tiền đạo cánh trái: Marcus Thuram (Inter Milan)

Cú hat-trick của Thuram đã trực tiếp đem về 3 điểm cho Inter vòng này. Ngôi sao người Pháp được ban tổ chức chấm 8.5 điểm, thành tích chỉ kém De Gea trong đội hình tiêu biểu.

Thuram bùng nổ cuồi tuần qua.

Trung phong: Romelu Lukaku (Napoli)

Nằng nặc đòi rời Chelsea để gia nhập Napoli hè qua và đến thời điểm hiện tại, lựa chọn của Lukaku vô cùng đúng đắn. 3 bàn thắng CLB xứ Naples ghi vào lưới Como đều có dấu giày của ngôi sao người Bỉ với 1 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo. Sau 5 trận ra sân tại Serie A mùa này, chân sút 31 tuổi đã ghi 3 bàn và có 4 kiến tạo.

Lukaku thăng hoa cùng Napoli.

Tiền đạo cánh phải: Mateo Retegui (Atalanta)

Bên cạnh Thuram, Retegui là cầu thủ khác lập hat-trick vòng này, nạn nhân của ngôi sao người Italy là Genoa. Thậm chí, cầu thủ 25 tuổi còn nổi bật hơn Thuram khi còn trực tiếp dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/doi-hinh-tieu-bieu-vong-7-serie-a-2024-25-nguoi-man-united-bao-phu-sao-xit-arsenal-hoi-sinh-856004.html