Muối cà pháo trắng tinh, giòn ngon nhớ làm thêm 1 bước đơn giản này: Không lo bị thâm đen, nổi váng

Cà muối là một món ngon, dân dã của người Việt. Muốn cà muối giòn tan, trắng tinh nhất định phải thả vào 'một thứ'. Bạn có biết bí quyết này?

Cà muối là một món ngon, dân dã của người Việt. Đặc biệt là cà muối mà được ăn kèm với món canh cua đồng được cho là tuyệt vời, ngon nhất, giải nhiệt vào mùa hè. Muốn cà muối giòn tan, trắng tinh nhất định phải thả vào 'một thứ'. Bạn có biết bí quyết này?

Bí quyết làm món cà muối giòn tan, trắng tinh

+ Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món cà muối:

- 1kg cà pháo;

- 2 lát gừng mỏng;

- 2 trái ớt;

- 1 củ riềng;

- 1 củ tỏi;

- 1 thìa muối;

- 1 thìa đường;

- 2 thìa giấm;

- 4 cốc nước.

Bí quyết làm món cà muối giòn tan, trắng tinh

Bí quyết làm món cà muối giòn tan, trắng tinh

+ Cách thực hiện

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu làm nước muối chua vào một chiếc nồi nhỏ, đun sôi và trộn đều cho đến khi tất cả hỗn hợp muối và đường tan hết. Khi nước sôi, tiến hành tắt bếp, nhấc ra khỏi bếp và sau đó để thật nguội.

Bước 2: Trong lúc đợi nước muối nguội, thực hiện loại bỏ cuống cà, cắt thành hai hoặc bốn. Cắt đến đâu cho vào thau nước có pha muối loãng và nước cốt chanh. Ngâm 30 phút cho cà ra nhựa, đây cũng là bước không thể thiếu giúp cà giòn ngon. Ngoài ra, nếu muốn cho cà pháo trắng, giòn, không bị ngả màu, bạn nên mang chúng ra phơi nắng 3 đến 4 tiếng cho đến khi cà héo lại, như vậy khi muối thì cà sẽ ngon hơn.

Bước 3: Gừng, tỏi, riềng gọt xong rửa sạch. Sau đó tiến hành thái thành lát nhỏ và cho hết vào hũ thuỷ tinh. Tiếp tục đổ cà pháo lên, thêm vài miếng ớt.

Bước 4: Đổ tiếp hỗn hợp nước muối dưa chua lên sao cho đảm bảo được cà pháo ngập hoàn toàn trong quá trình ngâm.

Bước 5: Thêm nước mắm và sau đậy nắp và để lên men trong 3 đến 4 ngày, khi nước chuyển sang màu hơi vàng và có vị hơi chua là bạn có thể thưởng thức. Nếu nhiều, cho vào tủ lạnh ăn dần.

Những người không nên ăn cà muối

- Người bị cao huyết áp:

Trong cà muối chứa hàm lượng muối cao. Vì vậy, nếu những người bị cao huyết áp ăn vào sẽ khiến huyết áp tăng và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

- Người đau dạ dày:

Cà muối lên men có nồng độ axit cao, dễ sinh ợ hơi, làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây ra bệnh viêm mạn tính hoặc loét dạ dày.

- Người mắc bệnh tiêu hóa:

Những người có đường tiêu hóa kém khi ăn cà muối dễ mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như tiêu chảy, lỵ trực khuẩn, tả, thương hàn.

Một số người không nên ăn cà pháo

Một số người không nên ăn cà pháo

- Người bị suy thận:

Khi bị suy thận, chức năng đào thải độc tố của thận sẽ giảm. Nếu ăn cà muối dễ bị tăng huyết áp, giữ nước gây phù và tăng cân ảo, ảnh hưởng tới quá trình điều trị.

- Phụ nữ mang thai:

Với phụ nữ mang thai, cà muối xổi có thể trở thành một thực phẩm kích thích, làm gia tăng cảm giác đầy bụng, buồn nôn. Do vậy, các mẹ bầu nên tránh thực phẩm này.

- Trẻ em: Hệ tiêu hóa của trẻ em chưa hoàn chỉnh, vì thế cha mẹ cần tránh cho trẻ ăn những món ăn lên men và không chắc đảm bảo vệ sinh.

- Người đang bị ốm;

Người đang ốm thì không nên ăn cà muối do chất solanin có ở trong cà chính là chất độc nên với người đang ốm đặc biệt không nên ăn món ăn này kẻo gia tăng tình trạng của bệnh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/muoi-ca-phao-trang-tinh-gion-ngon-nho-lam-them-1-buoc-don-gian-nay-khong-lo-bi-tham-den-noi-vang-855894.html