Mẹo đuổi gián cực dễ, lại không tốn tiền

Dưới đây là một số mẹo hiệu quả giúp đuổi gián ra khỏi nhà mà bạn có thể áp dụng.

Gián là loài côn trùng khó chịu thường xuất hiện trong những nơi ẩm ướt và tối tăm trong nhà. Chúng không chỉ gây cảm giác mất vệ sinh mà còn có thể truyền bệnh cho con người.

Dưới đây là một số mẹo hiệu quả giúp đuổi gián ra khỏi nhà mà bạn có thể áp dụng:

1. Sử dụng lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế là một trong những cách tự nhiên giúp đuổi gián rất hiệu quả. Hương thơm của lá này khiến gián cảm thấy khó chịu và tìm cách rời đi. Bạn có thể đặt lá nguyệt quế khô ở những nơi gián thường xuyên lui tới như tủ bếp, góc phòng hoặc trong tủ đồ. Mùi hương từ lá sẽ lan tỏa và làm gián tránh xa.

2. Tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu tràm

Gián rất nhạy cảm với mùi hương, đặc biệt là mùi của tinh dầu bạc hà và tinh dầu tràm. Bạn có thể pha loãng tinh dầu với nước và phun hỗn hợp này ở các khu vực như bếp, phòng tắm, và những nơi gián thường xuất hiện. Mùi hương từ tinh dầu sẽ khiến chúng không dám quay trở lại. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu còn giúp không gian trong nhà trở nên thơm mát hơn.

3. Bột baking soda và đường

Baking soda có thể đuổi gián

Baking soda có thể đuổi gián

Baking soda có khả năng làm nổ bụng gián khi chúng tiêu thụ. Bạn có thể tạo hỗn hợp bằng cách trộn baking soda với đường theo tỉ lệ 1:1. Đường sẽ hấp dẫn gián, và khi chúng ăn hỗn hợp này, baking soda sẽ gây ra phản ứng làm gián bị chết. Đặt hỗn hợp ở những nơi gián thường hay lui tới như khe cửa, gầm tủ, và gần khu vực thùng rác.

4. Dùng dưa leo

Dưa leo (dưa chuột) có mùi hương tự nhiên khiến gián sợ hãi. Bạn có thể cắt dưa leo thành lát và đặt ở những nơi gián hay xuất hiện. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy dưa leo thải ra một loại hóa chất có tác dụng làm giảm khả năng sinh sản của gián. Đây là phương pháp đơn giản và an toàn cho gia đình.

5. Dọn dẹp và loại bỏ thức ăn thừa

Gián thường xuất hiện ở những nơi có thức ăn và nước uống dễ tiếp cận. Vì vậy, việc giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, đặc biệt là trong khu vực nhà bếp, là một cách quan trọng để ngăn chặn gián. Hãy đảm bảo rửa sạch bát đĩa ngay sau khi sử dụng, đóng kín thức ăn và không để thức ăn thừa ngoài không khí. Đừng quên lau chùi các bề mặt nấu ăn và đổ rác thường xuyên.

6. Sử dụng bẫy tự chế

Bạn có thể làm bẫy gián từ các nguyên liệu đơn giản. Một phương pháp hiệu quả là sử dụng băng dính hai mặt. Dán băng dính ở những nơi gián thường xuất hiện. Khi gián đi qua, chúng sẽ bị dính lại và không thể thoát ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lọ thủy tinh có chứa một chút đường hoặc bia làm mồi nhử. Gián sẽ bò vào lọ để lấy thức ăn nhưng không thể thoát ra được.

7. Giữ không gian thoáng mát

Gián thường thích môi trường ẩm ướt và tối tăm, vì vậy, việc giữ nhà cửa thoáng đãng và khô ráo là cách ngăn chặn chúng hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng không có nước đọng trong bồn rửa, tủ bếp hay nhà vệ sinh. Sử dụng quạt thông gió và mở cửa sổ để không khí lưu thông tốt hơn.

Việc đuổi gián không khó nếu bạn biết áp dụng đúng các phương pháp. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như lá nguyệt quế, tinh dầu, và dưa leo vừa an toàn vừa hiệu quả. Đồng thời, việc giữ nhà cửa sạch sẽ và thoáng mát cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn loại bỏ loài côn trùng khó chịu này khỏi ngôi nhà của mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-duoi-gian-cuc-de-lai-khong-ton-tien-855890.html