Rộ tin tháng 10 có 5 ngày đặc biệt, chuyện lạ "hơn 800 trăm năm mới có": Thực hư thế nào?

Nhiều người cho rằng tháng 10 năm 2024 trùng hợp có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư và 5 ngày thứ Năm được gọi là khung thời gian "túi tiền".

Gần đây, cộng đồng mạng rộ lên về một hiện tượng "kỳ lạ" mà họ cho rằng phải hơn 800 năm mới xảy ra một lần. Nhiều người chia sẻ vì tin rằng việc nhìn thấy và đăng lại bài viết này sẽ mang đến may mắn.

Cụ thể, không ít người lan truyền hình ảnh về sự đặc biệt của tháng 10 năm nay khi có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư và 5 ngày thứ Năm. Theo họ, đây là dấu hiệu của sự may mắn và tài lộc.

Untitled-1
Rất nhiều bài đăng chia sẻ lại sự trùng hợp đặc biệt trong tháng 10

"Năm nay, tháng 10 có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư và 5 ngày thứ Năm, điều này chỉ xảy ra mỗi 823 năm. Theo phong thủy Trung Quốc, đây được gọi là 'túi tiền'. Vì vậy, hãy sao chép bài viết này lên trạng thái của bạn, và tiền sẽ đến trong vòng 4 ngày. Nếu không sao chép, bạn sẽ không gặp may mắn. Nhớ thực hiện trong vòng 11 phút sau khi đọc!"

Nhiều người vì tò mò và hy vọng sẽ thu hút tài lộc đã nhanh chóng chia sẻ bài viết này và để lại bình luận "xin vía". Tuy nhiên, những cư dân mạng thông thái đã nhanh chóng chỉ ra rằng hiện tượng này không hiếm đến mức 800 năm mới có một lần. Thực tế, nếu một tháng có 31 ngày và bắt đầu vào thứ Ba, thì sẽ luôn có 5 ngày thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm, điều này hoàn toàn không phải là điều quá kỳ lạ.

462224702_893753926182411_6430910732826969573_n
Trên thực tế, hiện tượng một tháng có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư và 5 ngày thứ Năm vốn không hiếm

Một tài khoản giải thích, tất cả các tháng có 31 ngày và bắt đầu vào thứ Ba đều tuân theo quy luật này. Mỗi năm có 7 tháng với 31 ngày. Xác suất để một trong những tháng đó bắt đầu vào thứ Ba là 1/7, vì tuần có 7 ngày. Điều này có nghĩa là, trung bình mỗi năm sẽ xảy ra hiện tượng này ít nhất một lần. Có năm không xảy ra, nhưng cũng có năm sẽ có đến hai lần.

Nhiều người tỏ ra đồng cảm khi bạn bè và người thân của họ liên tục chia sẻ những thông tin "vô nghĩa" mà không tìm hiểu kỹ.

Untitled-3

Thực tế, những bài đăng kêu gọi "may mắn" này là một dạng "Manifest". "Manifest" là khái niệm chỉ việc chủ động tư duy và hành động để biến mong ước thành hiện thực. Quá trình này bắt đầu bằng việc xác định rõ mục tiêu, lặp lại các khẳng định tích cực như "Tôi có thể làm được", "Tôi xứng đáng", "Hôm nay tôi sẽ có tiền", "Ba ngày nữa tôi sẽ giàu có",... mỗi ngày.

Và tất nhiên, để tăng thêm tính "tâm linh" và "linh thiêng", nhiều người gán ghép thông tin liên quan đến tài lộc và may mắn vào một sự kiện cụ thể để tạo độ uy tín. Dù nhiều người tham gia "xin vía" với hy vọng giàu có nhanh chóng, nhưng hãy tỉnh táo lại, "mấy ní". Nếu chỉ cần chia sẻ một bài đăng mà có thể giàu, thì ai cần dậy sớm đi làm mỗi ngày nữa, đúng không?

Trúc

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ro-tin-thang-10-co-5-ngay-dac-biet-chuyen-la-hon-800-tram-nam-moi-co-thuc-hu-the-nao-855816.html