Lưu Diệc Phi bị vạch trần nói dối học vấn, "phông bạt" xây dựng hình ảnh hoàn hảo

Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi bị cáo buộc gian lận học tập do nhận nhiều đặc quyền nhờ sự nổi tiếng và quan hệ mạnh mẽ trong ngành giải trí.

Gần đây, nữ diễn viên nổi tiếng Lưu Diệc Phi đang đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi bị tố cáo về việc “phông bạt” để xây dựng hình ảnh hoàn hảo và nói dối về quá trình học tập của mình.

Sự việc này bắt đầu khi truyền thông Trung Quốc hé lộ những thông tin liên quan đến thời gian học đại học của cô. Việc này đã tạo nên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng cũng như giới giải trí.

Truyền thông Trung Quốc đã “đào” lại một khoảnh khắc từ 10 năm trước khi Lưu Diệc Phi cùng với Đặng Siêu và Giang Nhất Yến tham gia tuyên truyền cho bộ phim Tứ Đại Danh Bổ. Theo lời khai của Giang Nhất Yến, bạn cùng lớp tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh này cho biết Lưu Diệc Phi thường xuyên vắng mặt ở lớp. Điều này khiến Lưu Diệc Phi cảm thấy khó chịu và quay sang lườm nguýt đàn chị. 

Diec-phi-luomg
Giang Nhất Yến đã tiết lộ rằng Lưu Diệc Phi thường xuyên trốn học. Vì thế, cô đã có thái độ khó chịu ra mặt với diễn viên nữ họ Giang.

Lưu Diệc Phi được biết đến với hình tượng hoàn hảo, xinh đẹp và danh hiệu "thủ khoa" của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Tuy nhiên, các bằng chứng mới cho thấy cô có thể đã nhận được nhiều đặc quyền nhờ sự nổi tiếng và mối quan hệ mạnh mẽ trong ngành giải trí. Lịch trình từ năm 2002 đến 2006 cho thấy Lưu Diệc Phi dành phần lớn thời gian trên phim trường với các dự án truyền hình và điện ảnh như Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1, Thần Điêu Đại Hiệp, Tình Yêu Tháng 5 Tình Yêu Đại Doanh Gia. Ngoài ra, việc cô liên tục tham gia các chương trình showbiz cũng làm giảm khả năng tham gia đầy đủ các buổi học.

Diec-phi-2
Lưu Diệc Phi và Giang Nhất Yến từng là bạn chung lớp đại học với nhau.

Cụ thể, một đoạn video từ buổi bảo vệ luận văn tốt nghiệp năm 2006 cho thấy Lưu Diệc Phi gặp khó khăn trong việc trình bày bài luận như cầm bài luận đọc từ đầu đến cuối và lời nói không trôi chảy nhưng vẫn đạt điểm cao, giúp cô trở thành "thủ khoa đầu ra" của Học viện. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khả năng học tập thực sự của cô không đạt mức độ như hình ảnh trong mắt công chúng. Một số người quan sát nhận thấy rằng kỹ năng trình bày trong video không tương xứng với thành tích học tập mà cô được biết đến.

Diecphi
Dù gặp nhiều sai sót trong buổi bảo vệ luận văn, Lưu Diệc Phi vẫn đạt được điểm cao.

Đáng chú ý hơn, cùng thời điểm quay bộ phim Tứ Đại Danh Bổ, Giang Nhất Yến cũng bị cáo buộc can thiệp vào cuộc hôn nhân của Đặng Siêu và Tôn Lệ. Nữ diễn viên Chân Hoàn Truyện đã xác nhận rằng chồng cô đang có mối quan hệ ngoài luồng với một "tiểu tam", khiến cô tức giận đến mức phải đưa con đi sống tại nhà ngoại.

Thiết kế chưa có tên
Đặng Siêu và Giang Nhất Yến được cho là ngồi sát nhau bên trong nhà Nhất Yến.

Các netizen trên mạng xã hội nghi ngờ rằng Giang Nhất Yến đã sử dụng vụ việc liên quan đến Lưu Diệc Phi để che đậy những rắc rối tình cảm của mình với Đặng Siêu. Điều này dẫn đến sự phân chia dư luận, một số người cho rằng đây là nỗ lực nhằm bảo vệ danh tiếng cá nhân, trong khi những người khác lại chỉ trích hành động của Giang Nhất Yến.

Linh San

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/luu-diec-phi-bi-vach-tran-noi-doi-hoc-van-phong-bat-xay-dung-hinh-anh-hoan-hao-855784.html