Nước Pháp tìm ra Kante mới

Raymond Kopa, Just Fontaine hay Roger Piantoni nằm trong số những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất ở vị trí của mình vào những năm 1950. Tất cả họ đều phát triển mạnh mẽ cùng Stade de Reims trong những năm tháng vinh quang của câu lạc bộ.

Valentin Atangana là cái tên đầy triển vọng của Stade de Reims.

Thời gian gần đây, các cầu thủ đã rời Les Rouges et Blancs để đến với những câu lạc bộ lớn hơn là không ít, như Edouard Mendy - thủ thành đã giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League năm 2021, hay Hugo Ekitike - một cầu thủ sinh ra ở Reims, hiện đang phát triển mạnh mẽ tại Eintracht Frankfurt.

Hiện tại, ngôi sao mới nhất của Stade de Reims là một tiền vệ phòng ngự mới 19 tuổi có tên Valentin Atangana. Với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng được so sánh với N'Golo Kante - tiền vệ từng được coi là cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình.

Sinh ra ở Cameroon nhưng chơi ở cấp độ trẻ cho đội tuyển Pháp, Atangana mau chóng trở thành một tiền vệ phòng ngự ưu tú cho đội bóng của huấn luyện viên Luka Elsner. Kỹ năng ấn tượng nhất của anh ấy chính là thu hồi bóng. Trong giai đoạn 2015-2022, Atangana đã trau dồi kỹ năng của mình tại học viện Reims. Giờ đây, anh đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội một CLB tại Ligue 1 mùa giải này, giúp họ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Huấn luyện viên Elsner, gần đây phải thừa nhận với L'Équipe rằng Atangana đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc.

“Atangana là một cầu thủ giành bóng phi thường, có tư duy về vị trí phòng ngự, và hầu như không mắc lỗi. Điều này rất hiếm ở độ tuổi của cậu ấy,” vị HLV của Stade de Reims cho biết.

Atangana luôn giàu sức chiến đấu.

Không chỉ sở hữu kỹ năng, kỹ thuật phi thường, mà tố chất thủ lĩnh của Atangana ở độ tuổi còn trẻ như vậy là điều vô giá đối với Reims, hay bất cứ đội bóng nào. Chàng trai trẻ này cũng chứng minh được khả năng không chiến mạnh mẽ mặc dù không có có chiều cao lý tưởng (1m73 - theo Whoscored).

Không có gì bất ngờ khi Atangana thần tượng Kante - một cầu thủ sở hữu vóc dáng nhỏ bé, nhưng vô cùng bền bỉ, lại có khả năng thu hồi bóng đáng kinh ngạc.

“Anh ấy thực sự truyền cảm hứng cho tôi, cả với tư cách là một cầu thủ lẫn tính cách,” Atangana nói về tiền vệ đang chơi bóng tại Ả Rập Xê Út.

Giống như danh thủ 33 tuổi người Pháp, Atangana đã giành được một danh hiệu và giải thưởng cá nhân, khi giúp đội tuyển U17 Pháp giành chức vô địch châu Âu năm 2022. Đầu năm nay, anh ấy đã được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu của U19 EURO.

Atangana còn hợp đồng với Reims đến năm 2026, nhưng nếu tiếp tục thể hiện như mùa giải này, việc anh ấy theo chân Kante đến một CLB lớn hơn ở châu Âu là điều hiển nhiên.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nuoc-phap-tim-ra-kante-moi-855675.html