3 phẩm chất đáng quý của người làm nên đại sự. Bạn xem minh có không?

Mong bạn và tôi có thể tu thân, dưỡng khí, đối xử hòa nhã với người khác, hành động khiêm tốn, tĩnh tâm, biến mọi thăng trầm trên đường đời thành dưỡng chất để đi lên và thành đạt hơn.

 Thời gian khiến con người ta trưởng thành, năm tháng khiến con người ta chững chạc, dần dà, họ hiểu sâu hơn về cách ứng xử.

Làm người, cần có thái độ hòa nhã, làm việc cương nghị và tấm lòng tĩnh tại thì bạn mới có thể sống thật tuyệt vời giữa cuộc đời đầy giông bão này.

1. Thái độ hòa nhã

Trong cuốn sách xử thế kỳ thư Vi lô dạ thoại” có nói: “Chào đón mọi người với thái độ hòa nhã, đáp lại mọi việc bằng tình yêu thương”.

Dùng thái độ hòa nhã để giao tiếp với người khác sẽ khiến đối phương cảm thấy thoải mái. Đây là cách tu dưỡng tuyệt vời cho một người.

Người xưa cũng có câu “Hòa khí sinh tài vận”. Trong mắt người xưa luôn tồn tại khái niệm “Dĩ hòa vi quý”.

Người hòa nhã thường lương thiện như nước, lấy nhu khắc cương, biến mâu thuẫn thành vô hình, không ngừng tu dưỡng và cũng tích được nhiều phúc khí.

Làm người, cần có thái độ hòa nhã, làm việc cương nghị và tấm lòng tĩnh tại thì bạn mới có thể sống thật tuyệt vời giữa cuộc đời đầy giông bão này. (Ảnh minh họa)

Làm người, cần có thái độ hòa nhã, làm việc cương nghị và tấm lòng tĩnh tại thì bạn mới có thể sống thật tuyệt vời giữa cuộc đời đầy giông bão này. (Ảnh minh họa)

2. Làm việc cương nghị

Tục ngữ có câu: “Nói năng thì nhỏ nhẹ, làm việc phải cứng rắn”.

Một người khôn ngoan thực sự không phải là làm mọi việc trơn tru, mà phải kết hợp giữa cứng rắn và mềm mỏng, giữ vững nguyên tắc trong lòng.

Sinh ra là con người làm việc nếu thiếu đi sự cứng rắn thì cũng giống như mất đi xương sống vậy, gặp khó mà lui làm việc gì cũng sẽ thất bại.

Có thể nói làm việc cứng rắn chính là nền tảng sống của chúng ta.

Sự mạnh mẽ và ngay thẳng chính là tinh thần của chúng ta, giúp chúng ta nâng cao sự tôn nghiêm và phẩm giá của mình.

Mưa to gió lớn hãy cứng rắn lên một chút, đứng thẳng và làm việc một cách quang minh lỗi lạc, tin tưởng rằng bản thân có thể vượt qua.

Chỉ bằng cách không khổ thẹn với Trời, không xấu hổ với người khác thì mới có thể được người khác tôn trọng và công nhận, mới có thể đi được dài và xa hơn.

3. Tâm hồn thanh tịnh

Tục ngữ có câu: “Mỗi khi có việc gì lớn xảy ra cần phải bình tĩnh, đừng tin là ngày nay không có hiền nhân xưa”.

Bình tĩnh là gạt bỏ đi những nóng nảy trong lòng và nhìn rõ bản chất của sự việc.

Nếu một người trong lòng nóng nảy, khi gặp nạn sẽ mất đi sự cân bằng, chỉ khiến bản thân có những hành vi bất thường, tiến thoái lưỡng nan. Và cho dù hoàn cảnh ra sao, người có thể giữ cho tâm mình tĩnh lặng mới là người mạnh mẽ nhất.

Những người làm đại sự tâm nhất định phải tĩnh, chỉ cần gặp chuyện không hoảng sợ để đối phó với mọi việc thì họ mới có thể tạo ra trí tuệ từ sự tĩnh lặng.

Vì thế, khi gặp khó khăn, bạn có thể thoát khỏi những xáo trộn của thế giới bên ngoài và trở về với tâm hồn tĩnh lặng, thì mọi thứ sẽ bỗng nhiên trở nên rất rõ ràng.

*

Ý nghĩa thực sự của cuộc sống và bí quyết sống an nhàn lại ẩn chứa trong 3 chữ “khí” sau:

Thái độ hòa nhã (hòa khí), hãy làm tan biến mây mù bằng một nụ cười, những lời chúc phúc tự nhiên trở lên sâu đậm.

Hãy làm việc cứng rắn (cương khí), mạnh mẽ, tận tâm tận lực, mới không thấy khổ thẹn với lương tâm.

Tâm thanh tịnh (tịnh khí), bình tĩnh khi gặp vấn đề, và bạn có thể mỉm cười đến cuối cùng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-pham-chat-dang-quy-cua-nguoi-lam-nen-dai-su-ban-xem-minh-co-khong-855605.html