"Pirlo Hà Lan" giúp Liverpool như hổ mọc thêm cánh

Thừa kế đội hình tương đối chất lượng từ thời HLV Jurgen Klopp, Arne Slot không cần mất quá nhiều thời gian để định hình hàng tiền vệ Liverpool. Trong đó, những Alexis Mac Allister hay Ryan Gravenberch đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Feyenoord vẫn chưa cảm thấy đủ.

Liverpool Echo đưa tin, nửa đỏ vùng Merseyside đã chuyển sự chú ý sang Joey Veerman - cầu thủ thuộc biên chế PSV Eindhoven. Trong những năm gần đây, đội chủ sân Anfield tỏ ra có duyên với các ngôi sao mang quốc tịch Hà Lan. Vì thế, Joey Veerman được xem như thương vụ đáng để ban lãnh đạo The Kop đầu tư.

Veerman đang được Liverpool theo đuổi.

Trưởng thành từ lò Volendam, Joey Veerman gia nhập Heerenveen và gây ấn tượng mạnh mẽ. Từ đây, anh lọt vào tầm ngắm của tuyển trạch viên PSV Eindhoven. Khoác áo PSV Eindhoven là bước ngoặt của cầu thủ sinh năm 1998. Và ở độ tuổi 25, Joey Veerman đã có kinh nghiệm… 9 năm chơi bóng chuyên nghiệp.

Mùa giải 2023/24 đánh dấu phong độ thăng hoa của Joey Veerman, góp công lớn vào chức vô địch quốc nội của PSV Eindhoven. Anh ra sân 29 trận, ghi 5 bàn và có đến 16 đường kiến tạo. Ở Champions League, Joey Veerman cũng ghi 2 bàn và có 3 kiến tạo. Sự đa năng giúp Joey Veerman chơi được nhiều vị trí trên sân.

Thế nhưng, điểm mạnh nhất của ngôi sao sinh năm 1998 vẫn là kiến thiết lối chơi, tận dụng không gian trước vòng 16m50 để dứt điểm từ xa ghi bàn. Ngoài ra, thực hiện các pha bóng cố định cũng là sở trường nơi Joey Veerman. Nhiều lần giáp mặt tiền vệ 25 tuổi khi còn dẫn dắt Feyenoord, HLV Arne Slot hẳn đã rất hiểu người đồng hương.

Phong thái đĩnh đạc, hào hoa giúp Joey Veerman được giới truyền thông đặt cho biệt danh “Pirlo Hà Lan”. Thực tế, Liverpool là môi trường thích hợp để Joey Veerman phát triển sự nghiệp. Tại đây, anh có những người đồng đội quen thuộc như Virgil van Dijk, Ryan Gravenberch hay Cody Gakpo.

Các tiền vệ đóng vai trò khá quan trọng trong triết lý của Arne Slot.

Một khi áp đặt triết lý tấn công cho Liverpool, HLV Arne Slot cũng cần có Joey Veerman. Theo chuyên trang Transfermarkt, cầu thủ sinh năm 1998 được định giá 40 triệu euro. Nếu nhanh chóng hành động, đội chủ sân Anfield có lẽ không mất nhiều thời gian để thuyết phục đối tác PSV Eindhoven nhả người.

HLV Arne Slot không thiếu lựa chọn ở hàng tiền vệ. Ngoài Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, cả Curtis Jones hay Harvey Elliott là các phương án không tồi. Tuy nhiên, Joey Veerman hứa hẹn sẽ nâng cấp tuyến giữa, biến Liverpool thành cỗ máy hoàn thiện và mạnh mẽ hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/pirlo-ha-lan-giup-liverpool-nhu-ho-moc-them-canh-855602.html