Tuyển Anh và khoảng trống Man United

Manchester United đang không có phong độ tốt trong thời gian qua và nhìn vào những cái tên được HLV Lee Carsley trao niềm tin ở Tam Sư, có thể hiểu vì sao Quỷ đỏ chỉ đóng góp duy nhất 1 người, đó là tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo.

Tuy nhiên, chính bản thân Mainoo cũng không có màn thể hiện ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải. Anh gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Quỷ đỏ chiếm được ưu thế kiểm soát bóng, tỏ ra thất thế trong phòng ngự và dần hụt hơi so với người đàn anh, Christian Eriksen ở cuộc cạnh tranh suất đá chính nơi tuyến giữa của HLV Erik Ten Hag.

Bước lên tuyển Anh, cơ hội để Mainoo có thể ra sân cũng bị ảnh hưởng khi hiện tại, Declan Rice, Jude Bellingham hay Cole Palmer rõ ràng là những sự lựa chọn uy tín và đáng tin cậy hơn nơi khu trung tuyến. Cả 3 đều đang có phong độ tốt và đặc biệt sắc sảo trong việc tham gia tấn công, những điều mà tài năng trẻ M.U đang đánh mất lúc này.

Thậm chí, nếu phải so với những phương án dự bị như Conor Gallagher, Morgan Gibbs-White hay Angel Gomes, sẽ không dễ để Mainoo có thể thuyết phục HLV Lee Carsley tung anh vào sân khi Tam Sư cần sự thay đổi.

Chiều sâu đội hình thời điểm hiện tại của tuyển Anh, theo Squawka.

Dù vậy, 'sao mai' của Man United vẫn tỏ ra may mắn hơn so với một số người đàn anh tại Quỷ đỏ. Hai nhân tố từng được HLV Gareth Southgate trọng dụng, Harry Maguire cùng Marcus Rashford tiếp tục không góp mặt ở đợt tập trung lần này của tuyển Anh.

Với Maguire, anh hiện chỉ là phương án dự phòng cho cặp trung vệ Matthijs De Ligt - Lisandro Martinez và có thể tụt hạng hơn nữa trong danh sách lựa chọn của HLV Erik Ten Hag nếu Leny Yoro trở lại. Trong khi đó, Rashford dù liên tục được chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng trao suất đá chính nhưng phong độ của anh vẫn khá phập phù và vẫn chưa cho thấy sự ổn định cần thiết, điều tối quan trọng với chân sút được xem là nhân tố chủ lực nơi hàng công Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của HLV Lee Carsley lẫn HLV Erik Ten Hag phải kể đến Luke Shaw, khi hậu vệ trái Tam Sư vẫn chưa thi đấu trận nào ở mùa giải mới. Vắng Shaw, thuyền trưởng Man United phải kéo Dalot ra vị trí trái sở trường và để tân binh Noussair Mazraoui trấn giữ hành lang phải.

Luke Shaw vẫn chưa tái xuất sân cỏ.

Còn với nhà cầm quân tuyển Anh, ông nhiều khả năng sẽ phải sử dụng những cầu thủ không thuần chơi hậu vệ trái như Rico Lewis, Levi Colwill hay thậm chí là Erzi Konsa để trám vào vị trí mà ngôi sao Quỷ đỏ để lại.

Rõ ràng, phong độ sa sút của các nhân tố Man United không chỉ làm khó HLV Erik Ten Hag mà nhìn rộng hơn, chính HLV Lee Carsley cũng đang phải chịu thiệt hại từ màn trình diễn trồi sụt của những cầu thủ mang quốc tịch Anh nơi đội chủ sân Old Trafford.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tuyen-anh-va-khoang-trong-man-united-855581.html