5 thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe: Đi chợ đừng tiếc tiền mua

Những thực phẩm màu trắng dưới đây rất tốt cho sức khỏe đừng bỏ qua.

Tỏi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của tỏi cung cấp các hợp chất chứa lưu huỳnh như allicin, có đặc tính kháng khuẩn, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và các mầm bệnh khác. Đồng thời, nếu bạn ăn tỏi sống hoặc nấu chín trong các bữa ăn còn giảm viêm phổi, tăng cường chức năng hô hấp.

Hành tây

Trong thành phần của hành tây cũng giống như tỏi, hành tây thuộc họ hành, có các hợp chất tăng đề kháng tương tự. Hành tây chứa nhiều quercetin - chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống viêm phổi và kháng virus. Thêm hành tây vào súp, món xào, salad để tăng lượng chất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, hành tây còn giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng giảm đi những bệnh mạn tính.

Súp lơ màu trắng tốt cho sức khỏe

Súp lơ màu trắng tốt cho sức khỏe

Súp lơ trắng

Trong thành phần của súp lơ được chế biến thành nhiều món ăn, giàu dưỡng chất tốt cho miễn dịch. Súp lơ có hàm lượng lớn vitamin C, folate, giúp ngừa ung thư phổi, viêm phổi và các bệnh khác. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ tốt, tăng sức khỏe đường ruột cùng chức năng đề kháng. Chính vì vậy, khi bạn đi chợ nhìn thấy thực phẩm này đừng bỏ qua bởi nó rất tốt cho sức khỏe của bạn. 

Nấm

Nấm hương, nấm maitake (nấm khiêu vũ hoặc nấm gà mái rừng) hỗ trợ tăng đề kháng. Những loại nấm này có chứa beta-glucan kích hoạt các tế bào bạch cầu, nâng cao khả năng miễn dịch. Nấm phù hợp làm món súp, món xào hoặc canh phòng bệnh hô hấp, nhiễm trùng tốt hơn.

Thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe

Thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe

Củ cải trắng

Trong thành phần của củ cải trắng cung cấp vitamin C - chất chống oxy hóa thiết yếu có thể chống lại các mầm bệnh có hại. Các hợp chất như glucosinolate còn tăng cường đề kháng, giảm viêm. Ăn củ cải trắng thường xuyên cung cấp các dưỡng chất có lợi cho khả năng miễn dịch tổng thể.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-thuc-pham-mau-trang-tot-cho-suc-khoe-di-cho-dung-tiec-tien-mua-855513.html