Dù giàu có hay túng quẫn, khi về già cũng phải để 4 thứ này cho con cháu

Hãy nhớ để lại tiền bạc con cháu sẽ tiêu hết, để lại sách, con cháu chưa chắc đã đọc. Nhưng nếu để lại âm đức thì con cháu sẽ được phước lành.

Có tiền thì mọi việc đều suôn sẻ, nhưng không có tiền thì nửa bước khó đi

Dường như dù là người già hay người ngoài thì cũng cực kỳ khó hòa hợp nếu không có tiền bạc, người già sẽ chỉ là những kẻ vô dụng nếu không để lại tiền cho con cháu. Thực tế thì ngoại trừ tiền tài, còn có nhiều thứ quan trọng hơn mà ta cần tiết kiệm. Đặt lên hàng đầu không tốt cho gia đình hay cá nhân. Sau khi đã trên 70 tuổi thì dù có tiết kiệm hay không thì cũng nên nhớ về già người ta sẽ để lại 4 thứ này cho con cháu.

Lưu lại phẩm đức cao thượng, là nền tảng của cuộc sống

Hãy nhớ để lại tiền bạc con cháu sẽ tiêu hết, để lại sách, con cháu chưa chắc đã đọc. Nhưng nếu để lại âm đức thì con cháu sẽ được phước lành.

Nhà nào nếu có người già thiếu đạo đức thì chắc chắn tai họa cũng liên miên.

Nhà nào nếu có người già thiếu đạo đức thì chắc chắn tai họa cũng liên miên. (ảnh minh họa)

Nhà nào nếu có người già thiếu đạo đức thì chắc chắn tai họa cũng liên miên. (ảnh minh họa)

Cái mác như vậy, dán cho con cháu như một tòa núi lớn, làm cho người ta chẳng thể nào ngẩng đầu lên nổi, từ đó đánh mất đi cơ hội hợp tác, phát triển. Càng đáng ghê tởm hơn nếu lão nhân đối xử không tốt với người nhà, khiến đại gia tộc rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Lưu lại phương pháp kiếm tiền là căn nguyên của việc làm giàu

Hãy để con cháu biết kiếm tiền khó khăn như nào và dùng phương cách nào để tiền gia đình không bị hao hụt. Nguồn nhân lực của người già được lự lưu lại đó chính là thế giao, quan hệ nhiều đời. Nếu việc kinh doanh của người già, để lại cho con cháu chăm sóc thì nó sẽ tiếp tục.

Nếu việc kinh doanh của người già, để lại cho con cháu chăm sóc thì nó sẽ tiếp tục. (ảnh minh họa)

Nếu việc kinh doanh của người già, để lại cho con cháu chăm sóc thì nó sẽ tiếp tục. (ảnh minh họa)

Thực tế thì người già đã truyền lại phương pháp kiếm tiền cho con cháu, con cháu cũng có thể sửa cũ thành mới, đưa ra công việc kinh doanh của gia đình ngày càng lớn mạnh. Đừng đợi khi không thể xa hơn mới vội vàng giao lại công việc kinh doanh của gia đình.

Lưu lại thân thể khỏe mạnh là phúc khí cho mọi người

Khỏe mạnh, không chỉ là cho riêng bạn, mà còn là cho gia đình của bạn. Khi đến tuổi 70 thì bạn có thể xem nhẹ sinh, lão, bệnh, tử nhưng cũng phải chú ý đến sức khỏe thể chất của mình.

Khi bạn đã già, việc bạn chấp nhận sự sắp xếp của con cái cho bạn ra ngoài hay vào viện dưỡng lão cũng chẳng thành vấn đề.

Lưu lại hai chữ ''hiếu đễ'' là niềm vui của gia đình

Hiếu đễ chính là di sản thực sự của một gia đình, chúng ta không được để nó mất ở thế hệ của mình. Hiếu là hiếu thuận với người lớn tuổi, là tình yêu thương giữa anh chị em.

Khi ta đến 70 tuổi thì cha mẹ có lẽ đã mất, nhưng chúng ta vẫn còn những người lớn tuổi khác. Nếu bạn đến nhà những người lớn tuổi khác, tỏ ra quan tâm nhiều hơn, chính là bạn đang khởi tác dụng làm gương cho con cháu mình.

Khi về già, ngàn vạn lần không nên đem mâu thuẫn lưu lại cho con cháu, đem cơ hội hòa giải vào trong quan tài. Mọi xung đột nên được giải quyết trong vòng đời của một người.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/du-giau-co-hay-tung-quan-khi-ve-gia-cung-phai-de-4-thu-nay-cho-con-chau-855458.html