Trước Indonesia, tuyển Nhật Bản từng thành công với cầu thủ nhập tịch ra sao?

Thời gian qua, các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á, tiêu biểu như Indonesia, Malaysia hay Thái Lan đang đẩy mạnh việc sử dụng cầu thủ nhập tịch. Chính sách này có thể ngay lập tức tăng cường sức mạnh cho đội bóng nhưng về lâu dài có thể đem lại hậu quả khi hạn chế cơ hội phát triển của cầu thủ bản địa.

Dù vậy, thực tế cho thấy nếu biết điều chỉnh hợp lý, đây vẫn là phương án có thể mang đến sự phát triển cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn của một nền bóng đá. Tiêu biểu như Nhật Bản, đội bóng vốn từng có giai đoạn không sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng khi biết tận dụng nguồn lực nhập tịch hiệu quả, họ đã có sự lột xác đáng kể trên bản đồ bóng đá châu lục và cả thế giới.

Thủ thành Zion Suzuki của Nhật Bản sinh ra ở Mỹ, có bố là người Ghana và mẹ là người Nhật Bản.

Bàn về việc này, trang chủ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) từng có nhận xét: "Lịch sử phát triển bóng đá Nhật Bản từ xưa đến nay ghi nhận đóng góp của cả cầu thủ bản địa lẫn những cầu thủ nhập tịch".

Về phía tuyển Việt Nam, nếu như có thể học hỏi và áp dụng hợp lý bài học từ các đội tuyển nước bạn, chúng ta hứa hẹn cũng có thể cải thiện đáng kể chất lượng nguồn cầu thủ trong tương lai.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truoc-indonesia-tuyen-nhat-ban-tung-thanh-cong-voi-cau-thu-nhap-tich-ra-sao-855428.html