Aston Villa vs Man Utd (20h00, 06/10): Tạm biệt Ten Hag?

Thời gian & địa điểm

- 20h00, ngày 06 tháng 10, Chủ Nhật

- Sân vận động Villa Park

Phong độ

Sir Jim Ratcliffe được cho là sẽ trực tiếp dự khán cuộc thư hùng tại Villa Park vào cuối tuần này, và giới truyền thông khẳng định, một kết quả tồi tệ nữa có thể khiến HLV Erik Ten Hag phải lập tức đối mặt với viễn cảnh bị sa thải - chỉ vài tháng sau khi chiến lược gia người Hà Lan được gia hạn hợp đồng.

Tưởng chừng như Manchester United đã có thể tạm thời xoay chuyển tình thế khi dẫn trước Porto hai bàn trong chuyến làm khách đến sân Dragao hồi giữa tuần, nhưng rốt cuộc, phải nhờ đến pha lập công ở phút bù giờ của Harry Maguire thì Quỷ đỏ mới có thể ngược dòng và níu giữ lại 1 điểm.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Man Utd thắng 3, hòa 4, thua 3. Tỷ lệ thắng đạt 30%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài: 30%.

Kết quả hòa đồng nghĩa với việc Man Utd đã không thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, và với 7 điểm giành được sau 6 vòng đấu thì họ đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng Premier League. Nếu có chút an ủi nào dành cho Ten Hag giữa hàng loạt áp lực, thì đó là việc Quỷ đỏ đã liên tiếp giữ sạch lưới trong hai trận sân khách gần nhất ở EPL.

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa bước vào trận đấu này với một cú hích to lớn về mặt tinh thần, khi họ vừa mới quật ngã Bayern Munich trong cuộc đối đầu tại Champions League hồi giữa tuần. Một lần nữa "siêu dự bị" Jhon Duran lại tỏa sáng và điền tên mình lên bảng tỷ số, mang về thắng lợi tối thiểu cho đội chủ sân Villa Park.

Tính trên mọi đấu trường, có thể nói Villa đang trải qua một khởi đầu cực kỳ ấn tượng với 7 chiến thắng sau 9 trận, chỉ phải chịu một thất bại duy nhất dưới tay Arsenal. Cuối tuần trước, đoàn quân của HLV Unai Emery đã bất ngờ bị Ipswich Town cầm hòa và bỏ lỡ cơ hội thăng tiến trên bảng xếp hạng, nên chắc chắn họ sẽ hướng đến một chiến thắng trong cuộc tiếp đón Man Utd.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Villa thắng 7, hòa 1, thua 2. Tỷ lệ thắng đạt 70%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài: 40%.

Song, cả 4 cuộc đối đầu gần nhất giữa Villa và Man Utd trên mọi đấu trường đều đã khép lại với chiến thắng dành cho Quỷ đỏ. Tất nhiên, một kết quả tương tự vào đêm nay có thể sẽ giúp Ten Hag tạm thời bảo vệ được chiếc ghế nóng của mình.

Trong 10 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Villa thắng 2, hòa 2, thua 6. Tỷ lệ thắng đạt 20%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 40%. Tỷ lệ tài: 60%.

Lực lượng

Man Utd

Không lâu sau khi án cấm thi đấu 3 trận ở Premier League được hủy bỏ, Bruno Fernandes lại phải nhận thêm một tấm thẻ đỏ khác trong trận gặp Porto. Song, nó chỉ có hiệu lực tại Europa League và đội trưởng của Man Utd sẽ đủ điều kiện ra sân trước Villa.

Tuy nhiên, Ten Hag vẫn đang thiếu vắng sự phục vụ của nhiều cầu thủ chủ chốt như Luke Shaw, Tyrell Malacia và Leny Yoro vì lý do, trong khi tình hình của Mason Mount cần được đánh giá lại sau những pha va chạm ở trận gặp Spurs.

Kobbie Mainoo cũng rời sân vì vấn đề thể lực trước Tottenham và không góp mặt trong trận gặp Porto mới đây, nhưng anh đã tham gia tập luyện cùng đội hồi đầu tuần và dự kiến sẽ tái xuất vào đêm mai. Tất nhiên, không loại trừ khả năng Mainoo phải ngồi dự bị.

Aston Villa

Bên kia chiến tuyến, có thể nói đoàn quân của Emery đã phải trả giá đắt sau thắng lợi trong cuộc thư hùng Bayern. Tiền vệ trẻ Jacob Ramsey phải rời sân vì chấn thương háng ngay trong hiệp một, và sau đó thì Amadou Onana cũng phải rời sân trong hiệp hai do bị căng gân kheo.

Khả năng ra sân của Ramsey lẫn Onana vào đêm nay chưa được xác nhận, trong khi Leon Bailey - người thay thế Ramsey trong trận gặp Bayern, cũng phải rời sân ở hiệp hai và vẫn cần được theo dõi thêm.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn.

Thống kê

- Ở vòng đấu trước, Aston Villa bị cầm hòa với tỷ số 2-2 trong cuộc đối đầu Ipswich Town.

- Trong khi đó, Man Utd nhận thảm bại 0-3 dưới tay Tottenham Hotspur ở trận đấu Premier League gần nhất.

- Trong 4 lần gần nhất chạm trán Man Utd, Villa đều phải nhận thất bại.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Ở loạt trận cúp châu Âu, trong khi Villa được chơi trên sân nhà vào thứ Tư, Man United lại phải hành quân đến Bồ Đào Nha vào thứ Năm. Do đó, chắc chắn đoàn quân của Emery sẽ có được lợi thế lớn về mặt thể lực.

Có thể, Man Utd đang là đội chiếm ưu thế khi xét đến thành tích đối đầu trong những năm gần đây. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khả năng cao Villa sẽ tiếp tục giữ vững mạch trận bất bại của mình và khiến cho Ten Hag phải đối diện với nguy cơ bị sa thải.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 2-1 Man Utd

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/aston-villa-vs-man-utd-20h00-06-10-tam-biet-ten-hag-855386.html