Real Madrid 2-0 Villarreal: "Kroos 2.0" xuất hiện; Cái giá quá đắt

Cầu thủ hay nhất trận

Trực tiếp mở tỷ số trận đấu và kiến tạo cho Vinicius Junior ấn định thắng lợi 2-0, Federico Valverde hiển nhiên là cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng của Real. Theo đánh giá từ Sofascore, tiền vệ người Uruguay cũng là cái tên xuất sắc nhất với điểm số 8.8.

Nhìn chung, màn trình diễn của Valverde đã được cải thiện đáng kể so với trận gặp Lille hồi giữa tuần, đặc biệt là ở khả năng chuyền bóng. Thống kê cho thấy, anh thực hiện chính xác đến 77/80 đường chuyền (đạt tỷ lệ 96%), bao gồm 3 cơ hội ghi bàn, 9 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương và 6/7 đường bóng vượt tuyến đúng địa chỉ.

Có thể nói, Valverde đã phần nào gợi nhớ đến hình ảnh của Toni Kroos trong trận đấu vừa qua.

Valverde có một ngày thi đấu xuất sắc.

Ai tệ nhất?

Thierno Barry, tiền đạo trung tâm bên phía Villarreal đã có một ngày thi đấu thực sự đáng quên khi bỏ lỡ cả hai cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance) mà Tàu ngầm vàng có được trước Real. Anh dứt điểm ra ngoài ở cả hai tình huống và là cầu thủ được Sofascore chấm điểm thấp nhất trong trận đấu (6.1).

Điều đáng nói, chân sút người Guinea vừa mới tỏa sáng hồi tuần trước với một pha kiến tạo và một bàn thắng vào lưới Las Palmas.

Thống kê chiến thuật

Sau những kết quả thất vọng liên tiếp trong thời gian gần đây, không quá bất ngờ khi Real Madrid đã nhập cuộc đầy chủ động và chơi bóng với nhịp độ cao ngay từ đầu trận. Sau khi đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu, Villarreal cũng đẩy cao đội hình và tạo ra một thế trận cân bằng, với những tình huống "ăn miếng" trả miếng liên tục được cả hai đội thực hiện.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Real chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Villarreal (55% - 45%), số cơ hội mà cả hai đội tạo ra cũng khá tương đồng và Los Blancos lẫn Tàu ngầm vàng đều gặp phải vấn đề trong khâu dứt điểm. Trong khi Real chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích sau 8 tình huống bắn phá khung thành đội khách, thì Villarreal cũng chỉ sở hữu 1 pha dứt điểm trúng mục tiêu sau 6 cú sút, và họ thậm chí còn bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance).

Real lẫn Villarreal đều cho thấy vấn đề ở hàng công.

Nhìn chung, với chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) 0.34 dành cho Real và 0.33 bên phía Villarreal, có thể nói hai đội đều tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu tận dụng cơ hội trong hiệp thi đấu đầu tiên. Song, may cho đội chủ sân Bernabeu khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Federico Valverde đã chạm vào người Alex Baena và đổi hướng, khiến thủ thành Diego Conde không kịp trở tay.

Bước sang hiệp hai, Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu và không thường xuyên bắn phá tấn công của Conde, nhưng sau 3 cú sút thì họ vẫn có thể nhân đôi cách biệt nhờ siêu phẩm của Vinicius Junior. Bên kia chiến tuyến, dù tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn, đặc biệt là ở giai đoạn cuối trận, Villarreal vẫn tiếp tục phung phí những cơ hội mà mình có và lại bỏ lỡ một big chance.

Với chỉ số xG gấp đôi so với Real trong hiệp hai (0.29 - 0.14), Villarreal rõ ràng đã chơi tốt nhưng lại tiếp tục gặp phải vấn đề ở khâu dứt điểm như những gì diễn ra trong hiệp một.

Điểm nóng

Chiến thắng này khiến Real phải trả một cái giá khá đắt khi Vinicius và Dani Carvajal đồng loạt dính chấn thương. Chỉ ít phút sau khi lập siêu phẩm, ngôi sao người Brazil đã không thể tiếp tục thi đấu vì vấn đề ở vai, còn Carvajal phải rời sân trong nước mắt vì chấn thương đầu gối ở những phút cuối trận.

Tình trạng của hậu vệ người Tây Ban Nha được dự đoán là khá nghiêm trọng, khi anh đã thét lên trong đau đớn sau pha va chạm với Yeremi Pino và ngay lập tức ngã gục xuống, trước khi được hỗ trợ rời khỏi sân bằng cáng.

Carvajal có thể vắng mặt dài hạn.

Kylian Mbappe đã lấy lại thể lực nhanh hơn dự kiến sau chấn thương và đủ khả năng đá chính trong trận đấu vừa qua, tuy nhiên, có vẻ như anh cần thêm thời gian để tìm lại phong độ trước đó. Chân sút người Pháp có một ngày thi đấu tương đối thất vọng, không có nổi một pha dứt điểm trúng đích nào và chỉ thực hiện thành công 2/7 nỗ lực rê bóng qua người, đồng thời để thua 7/10 tình huống tranh chấp bóng.

Theo đánh giá từ Sofascore, Mbappe là cầu thủ thi đấu mờ nhạt nhất bên phía Real với điểm số 6.7.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/real-madrid-2-0-villarreal-kroos-2-0-xuat-hien-cai-gia-qua-dat-855381.html