“Cậu ta đã làm đúng những gì Slot muốn”

Mới đây, trong trận mở màn vòng 7 Premier League 2024/25, Liverpool đã nhọc nhằn rời sân Selhurst Park của Palace với chiến thắng tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng duy nhất được ghi do công trung phong Diogo Jota.

Trận này, HLV Arne Slot quyết định xoay tua đội hình so với trận thắng Bologna tại Champions League hồi giữa tuần. Nhà cầm quân người Hà Lan thực hiện 4 sự thay đổi, đáng chú ý nhất là việc cất hậu vệ trái số 1 của The Kop nhiều năm qua, Andrew Robertson bằng Kostas Tsimikas.

Tuy nhiên quyết định này đã đem lại thành công cho Lữ Đoàn Đỏ khi chính Tsimikas là người mở ra pha tấn công dẫn đến bàn thắng duy nhất của Jota.

Tsimikas có trận đấu tốt trước Palace.

Ngoài tình huống trên, ngôi sao người Hy Lạp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bên hành lang biên trái cả trên phương diện phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Cầu thủ 28 tuổi có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%, thực hiện thành công 1 pha rê dắt, đánh chặn 1 lần, giải vây 2 lần và có 1 tình huống tắc bóng chính xác.

Chứng kiến màn trình diễn không tệ nơi hậu vệ sinh năm 1996, cựu danh thủ Carragher đã không tiếc lời khen.
“Tsimikas đã tung đường chuyền thông minh cho Cody Gakpo, cậu ấy đã làm được điều Slot luôn muốn ở 1 hậu vệ cánh khi phát triển tấn công”, Carragher viết trên X.

Về phần Liverpool, với 3 điểm giành được trước Palace, The Kop sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu Premier League sau vòng 7 với 18 điểm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-ta-da-lam-dung-nhung-gi-slot-muon-855345.html