Sự khiêm tốn của Maresca giúp ích cho Chelsea

Dù cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái, một thành tích không đến nỗi tệ của thầy trò Mauricio Pochettino, tuy nhiên, ban lãnh đạo Chelsea vẫn quyết định chia tay vị chiến lược gia người Argentina và gần như ngay lập tức bổ nhiệm Enzo Maresca ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge.

Sau khi đưa Leicester City thăng hạng với chức vô địch Championship, mục tiêu của nhà cầm quân 44 tuổi ở phía Tây London không gì khác ngoài việc giúp “The Blues” kết thúc mùa giải trong top 4, qua đó giành vé tham dự Champions League sau nhiều năm vắng bóng.

Enzo Maresca khiêm tốn về khả năng đua vô địch của Chelsea.

Khởi đầu trầy trật ở giai đoạn tiền mùa giải khiến nhiều người hâm mộ đội bóng áo xanh cảm thấy lo lắng, tuy nhiên, phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây đã giúp thầy trò Enzo Maresca đập tan những nghi ngờ. 

Sau 6 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, đại diện phía Tây London tạm thời vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Liverpool 2 điểm. Dẫu vậy, chia sẻ trong buổi họp báo trước cuộc chạm trán Nottingham Forest, vị chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra khiêm tốn.

Ông nói: "Tôi không nghĩ chúng tôi có thể cạnh tranh với Manchester City và Arsenal. Manchester City đã làm việc với cùng một huấn luyện viên trong gần 9 năm, còn Arsenal thì 5 năm".

"Nếu bạn muốn cạnh tranh, bạn cần thời gian. Đó là một sự khác biệt lớn. Tôi tin rằng chúng ta không thể cạnh tranh. Mục tiêu là cải thiện và tiến gần hơn một cách chậm rãi. Chúng ta hiện chưa sẵn sàng cho điều đó”.

Những nhận định thẳng thắn của vị chiến lược gia người Italia có thể khiến một bộ phận cổ động viên Chelsea cảm thấy không vui, nhưng nếu nhìn vào tình hình thực tế, hầu hết tất cả đều hiểu rằng “The Blues” còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn chạm tay vào ngai vàng Ngoại hạng Anh.

Phong độ ấn tượng của Cole Palmer có thể trở thành điểm tựa cho đồng đội, tuy nhiên, đại diện phía Tây London cần sớm cải thiện mối liên kết nơi hàng phòng ngự nếu muốn đạt được mục tiêu. Bàn thua ngớ ngẩn trong trận đấu với Brighton & Hove Albion là ví dụ điển hình.

Chelsea vẫn sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong tương lai.

Sau khi Thiago Silva nói lời chia tay với sân Stamford Bridge, hàng phòng ngự “The Blues” thiếu đi một cái tên đủ đẳng cấp để mang đến sự yên tâm. Wesley Fofana và Levi Colwill cần thêm thời gian nhằm tích lũy kinh nghiệm, dù tiềm năng của cả hai là không thể phủ nhận.

Sau chừng 3 tháng cầm quân, Enzo Maresca hiểu tập thể này hơn bất cứ ai. Bởi thế, chính sự khiêm tốn mà ông chia sẻ trong phòng họp báo mới đây sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge biết mình cần phải làm gì để khắc phục những vấn đề còn tồn đọng tại câu lạc bộ.


Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/su-khiem-ton-cua-maresca-giup-ich-cho-chelsea-855317.html