Người xưa dạy "Phòng khách chia đôi người cô độc, cửa thẳng cửa tiền ra đi" nghĩa là sao?Xem nhà bạn có thế không?

Trong kiến trúc một ngôi nhà thì phòng khách rất quan trọng bởi nơi đó có góc tài vị, đón rước thần tài, gia đình sum họp.

Trong cấu trúc ngôi nhà, phòng khách là nơi sinh hoạt chung và là nơi tiếp khách, tiếp thần tài. Nên phòng khách biểu thị cho tài vận, giàu có của gia chủ. Phòng khách là bộ mặt của gia chủ. Trong phong thủy, phòng khách là nơi đón rước tài lộc tiền bạc may mắn. Do đó khi làm nhà, người xưa rất chú ý các yếu tố phong thủy của phòng khách.

Tại sao phòng khách chia đôi người cô độc?

Phòng khách chia đôi ở đây ý chỉ phòng khách lại có vách ngăn. Thông thường đây là phòng khách rộng sau đó được tận dụng để ngăn ra làm thêm 1 phòng ngủ hoặc làm thêm phòng đọc trong đó. Việc dùng vách ngăn để ngăn đôi phòng khách làm chia rẽ luồng khí gió vào phòng, từ trường của căn phòng sẽ bị chia cách.

Phòng khách tránh ngăn đôi làm thêm chức năng

Phòng khách tránh ngăn đôi làm thêm chức năng

Điều đó tạo nên điềm báo chia rẽ khiến gia chủ cảm giác cô đơn, cô độc. Những gia chủ có vợ chồng thì việc làm này có thể khiến vợ chồng chia cách mâu thuẫn. Những người đang độc thân thì khó tìm được người tâm đầu ý hợp.

Hơn nữa việc bỗng dưng làm vách ngăn phòng khách sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên bí bách và cảm giác không thoái mái khi sinh hoạt.

Bởi thế khi xây nhà cần chú ý căn chỉnh đong đếm bản thiết kế để tránh việc phát sinh. Trong trường hợp phòng khách rộng và cần thêm phòng thì nên điều chỉnh tạo thành hẳn phòng khác nữa, tránh để vách ngăn tạm làm cho phòng khách rơi vào trạng thái bị ngăn cách.

Cửa thẳng cửa tiền ra đi

Cửa thẳng cửa ở đây ý chỉ cửa chính của phòng khách thẳng với cửa sau nhà. Phòng khách và cửa chính là nơi đón rước tài lộc, đón vượng khí vào nhà. Nếu cửa chính thẳng cửa sau tức là khí vào, tài vào sẽ đi thẳng ra cửa sau, không giữ lại được trong nhà. Bởi thế gia chủ sẽ không giữ được tiền không tích được tài sản nên làm ra bao nhiêu thì lại đi hết bấy nhiêu.

Cửa chính thẳng cửa sau tiền tài đi hết

Cửa chính thẳng cửa sau tiền tài đi hết

Trong thực tế việc cửa thẳng cửa như thế sẽ khiến cho việc sinh hoạt trở nên bất tiện, không tế nhị, và gió mát vào nhà lại xộc thẳng ra ngoài nên ngôi nhà sẽ không giữ được khí và gió. Thành ra nhà sẽ không mát mùa hè và sẽ lạnh mùa đông. Bởi vậy thiết kế nhà mà cửa thẳng cửa là vô cùng xấu.

Ngoài ra khi bài trí phòng khách nên chú ý một số điểm sau:

 -Ánh sáng đủ tránh phòng khách bị tối

- Không để nhiều đồ đạc lộn xộn trong phòng khách

-Phòng khách không có vật nhọn, tranh u ám vì sẽ ảnh hưởng tiêu cực

- Phòng khách không nên để những bình hoa rỗng. Bình hoa không dùng nữa thì úp xuống cất đi

- Phòng khách không quá nhiều cửa, cùng lắm 1 cửa chính và 1 cửa đi sang phòng khác.

- Phòng khách không để đèn chùm hay xà dầm trên đỉnh sofa

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-xua-day-phong-khach-chia-doi-nguoi-co-doc-cua-thang-cua-tien-ra-di-nghia-la-saoxem-nha-ban-co-the-khong-855196.html