Lamine Yamal tăng giá phi mã

Football Benchmark - một đối tác của MARCA - đã đưa ra bản phân tích về giá trị thị trường của các cầu thủ và sự thay đổi giá trị của các cầu thủ, cũng như các đội bóng sau mùa hè 2024.

Yamal là tài năng thú vị của làng bóng đá thế giới.

Không có gì bất ngờ khi Kylian Mbappe là cầu thủ có giá trị cao nhất kể từ khi đến Real Madrid, và cũng giúp Kền kền trắng dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị câu lạc bộ. Lamine Yamal là cầu thủ tăng giá nhiều nhất và Sebastien Haller đã nâng giá trị của Leganes lên 27%.

Trong danh sách những cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới, Erling Haaland của Man City và Jude Bellingham của Real Madrid lần lượt xếp thứ 2 và 3. Florian Wirtz lọt vào top 10 này nhờ mùa giải tuyệt vời cùng Bayer Leverkusen và đội tuyển quốc gia Đức.

Top 10 cầu thủ giá trị nhất thế giới.

Vinicius của Real, Bukayo Saka của Arsenal, Phil Foden của Man City hay Jamal Musiala tiếp tục nằm trong top 10 những cầu thủ giá trị nhất nhờ sự ổn định, độ tuổi và tầm quan trọng của mình với CLB chủ quản.

Lamine Yamal xếp thứ 9 trong danh sách này, cao hơn cả Declan Rice của Arsenal. Hơn nữa, cầu thủ của FC Barcelona dẫn đầu bảng xếp hạng những cầu thủ bóng đá tăng giá trị nhiều nhất, tăng lên đến 46 triệu euro nhờ chiến dịch tuyệt vời của anh ấy với Blaugranas và chức vô địch EURO 2024 đội tuyển Tây Ban Nha.

Top 10 cầu thủ tăng giá nhiều nhất.

Ở danh sách những cầu thủ tăng giá nhiều nhất, Joao Neves và Kobbie Mainoo xếp ngay sau Yamal, với mức tăng lần lượt là 32,8 và 24,3 triệu. Điều đáng chú ý là sự xuất hiện của Estevao, một cầu thủ của Palmeiras, người đã có trận ra mắt đội tuyển cấp cao Brazil và đã được Chelsea ký hợp đồng.

Với sự góp mặt của Mbappe, Real Madrid là câu lạc bộ có giá trị cao nhất theo Football Benchmark, khi cầu thủ người Pháp được định giá 233,2 triệu euro, trong khi Real có giá lên đến 1.373.000.000 euro. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã soán ngôi đầu của Manchester City, đội vừa bán Julian Alvarez vào mùa hè 2024, trong khi những Ederson hay De Bruyne bị giảm giá.

Top 10 CLB giá trị nhất thế giới.

Việc ký hợp đồng với những tài năng trẻ như Joao Neves hay Leny Yoro cùng những tân binh chất lượng đã thúc đẩy giá trị của PSG hay Man United.

Mặc dù Barcelona được hưởng lợi từ việc tăng giá trị của Lamine Yamal, nhưng sự ra đi của Joao Félix, Cancelo và Gündogan khiến Blaugranas đã tụt xuống vị trí thứ 9, xếp ngay trên Tottenham. Trong khi đó, sau một mùa hè chi tiêu mạnh tay, Chelsea vươn lên xếp thứ 8, trong khi Arsenal xếp thứ 3, Liverpool xếp thứ 5.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lamine-yamal-tang-gia-phi-ma-855169.html