Man Utd coi như có HLV đẳng cấp thay Ten Hag

Mùa giải thứ ba của Erik ten Hag tại Old Trafford đang diễn ra với rất nhiều khó khăn. Dù được kỳ vọng sẽ xây dựng một lối chơi vững chắc cho đội bóng, nhưng cho đến nay, ông vẫn chưa làm được điều đó. Những so sánh với thành tích của các đồng nghiệp như Arne Slot tại Liverpool và Enzo Maresca tại Chelsea càng làm nổi bật sự thất bại của Ten Hag trong việc tạo nên sức bật cho Quỷ đỏ.

Những trận thua trước các đối thủ lớn như Liverpool và Tottenham đã đẩy Man United vào tình thế khó khăn hơn. Điều khiến ban lãnh đạo và người hâm mộ tổn thương nhất là cách đội bóng thất bại – thiếu ý chí và sự quyết liệt.

Ten Hag gây thất vọng.

Trận hòa 3-3 với Porto ở Europa League - dù đã dẫn trước 2-0 - là đỉnh điểm của sự thất vọng. Hàng thủ thiếu chắc chắn khiến Man United mất điểm một cách khó tin, biến trận đấu tưởng như dễ dàng thành một thảm họa. Nếu tình hình không được cải thiện trong thời gian tới, khả năng Erik ten Hag rời Old Trafford không còn là điều quá xa vời.

Tương lai của HLV Ten Hag tại Manchester United vì thế bị đặt dấu hỏi lớn. Theo đó, truyền thông đưa tin ông chỉ có hai trận đấu để cứu lấy công việc của mình. Trận hòa 3-3 với Porto ở Europa League đã khép lại một nửa hy vọng trong số đó.

Và giờ đây mọi sự chú ý đang dồn về trận đấu quan trọng gặp Aston Villa ở vòng 7 Premier League diễn ra vào cuối tuần. Kết quả tại Villa Park sẽ có tính quyết định lớn đối với tương lai của Ten Hag.

Thậm chí Sir Jim Ratcliffe cũng thừa nhận: "Tôi không muốn trả lời về chuyện này. Tôi thích Ten Hag bởi ông ấy là một huấn luyện viên giỏi. Suy cho cùng, quyết định giữ hay loại Ten Hag lại không thuộc về tôi. Tương lai của Ten Hag sẽ do ban lãnh đạo quyết định. Giờ đây, họ cần xem xét lại và đưa ra một số quyết định hợp lý."

Nếu không giành được chiến thắng hoặc một thất bại thảm hại khác, ban lãnh đạo Man United có thể buộc phải tính đến việc thay đổi nhân sự trên băng ghế chỉ đạo, và Thomas Tuchel - cựu HLV của Chelsea và PSG - được cho là ứng cử viên sáng giá nhất để thay thế.

Theo thông tin từ iNews, ban lãnh đạo Man United đã chuẩn bị sẵn phương án khẩn cấp nếu Ten Hag bị sa thải trong mùa giải này. Và nếu điều đó xảy ra, Thomas Tuchel là người mà họ sẽ hướng tới để mở đàm phán.

Tuchel có thể thay Ten Hag.

Với nhiều lý do, nhà cầm quân người Đức và Man Utd không thể đạt được thỏa thuận trong hè 2024. Theo Bild, HLV Tuchel đã rất gần với việc thay thế HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Chelsea đã không đồng thuận với cách thức mua sắm của Man Utd.

Quỷ đỏ không còn lựa chọn nào tốt hơn nên quyết định giữ Ten Hag. Tuy nhiên, động thái này không mang lại hiệu quá.

Dưới sự dẫn dắt của Ten Hag, Man United không có sự cải thiện đáng kể dù đã chi tiêu khá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Các bản hợp đồng mới, như Joshua Zirkzee hay Matthijs de Ligt, chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. Đội bóng kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 8 và hiện tại đứng thứ 13, xa vời với mục tiêu lọt vào top 4 của Premier League.

Do đó, Man Utd có thể cần một sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Đẳng cấp của Tuchel là điều không phải bàn cãi và ông hoàn toàn có thể giúp Man Utd vượt qua khó khăn. Nếu có cơ hội đàm phán với Man Utd một lần nữa, Tuchel sẽ sẵn sàng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/man-utd-coi-nhu-co-hlv-dang-cap-thay-ten-hag-855147.html