Jhon Duran giờ không có giá 40 triệu bảng

Tương lai Jhon Duran trở thành chủ đề được đem ra bàn tán trong suốt kỳ chuyển nhượng hè. Cầu thủ 20 tuổi nhận về sự quan tâm từ Chelsea và tưởng chừng đã chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge khi đôi bên thống nhất xong thỏa thuận cá nhân.

Nhưng bước ngoặt đã xảy ra bởi Chelsea từ chối trả mức giá 40 triệu bảng mà Aston Villa yêu cầu. Họ cho rằng con số trên vẫn cao hơn khá nhiều nếu xét đến những màn trình diễn của Duran mùa trước.

Chelsea đã nhắm đến Duran hồi hè.

Chelsea muốn chờ đợi thời cơ để đưa ra đòn quyết định, song sau khi đẩy đi Douglas Luiz cùng với Moussa Diaby, phía Villa cũng không còn mặn mà trong việc bán Duran, bởi họ đã cân bằng thu chi, đảm bảo tuân thủ quy tắc bền vững tài chính.

Chelsea có lẽ sẽ không hối tiếc nhiều vì thương vụ này, trong bối cảnh Nicolas Jackson đạt phong độ cao, còn Christopher Nkunku luôn biết cách nắm bắt cơ hội mỗi khi được Enzo Maresca tung vào sân.

Tuy nhiên nếu dứt khoát chiêu mộ Duran, mọi thứ sẽ còn trở nên tuyệt vời hơn bởi cầu thủ 20 tuổi đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Chỉ sau 157 phút ở Premier League, anh đã có 4 lần điền tên lên bảng điểm.

Tính trung bình cứ sau mỗi 39 phút, Duran lại ghi bàn 1 lần. Hiệu suất này thậm chí còn vượt mặt cả người dẫn đầu danh sách ghi bàn Erling Haaland (khoảng 54 phút/bàn).

Chưa dừng lại ở đó, mới đây trong cuộc chạm trán Bayern Munich ở Champions League, cũng chính tiền đạo người Colombia mang về pha lập công duy nhất trận đấu, giúp Villa giành trọn 3 điểm trước Gã khổng lồ Bundesliga.

Trên thực tế, HLV Unai Emery chỉ dùng Duran như một phương án tạo đột biến. Anh thường góp mặt từ băng ghế dự bị thay cho Ollie Watkins, song ngôi sao sinh năm 2000 đã nắm bắt tốt cơ hội mà mình có được.

Duran có giai đoạn khởi đầu mùa giải ấn tượng.

''Cậu ấy có tất cả các phẩm chất để trở thành một tiền đạo đẳng cấp thế giới và chúng ta đang thấy điều đó ngày một rõ rệt,'' đội trưởng John McGinn nhận xét về Duran.

''Duran dường như không để bất cứ điều gì trong mùa hè ảnh hưởng đến mình. Có lẽ cậu ấy đã hiểu ra. Cách cậu ấy đối xử với mọi người, với đội ngũ nhân viên - đã được cải thiện rất nhiều và thật tuyệt khi thấy điều đó."

Dù từng hứng thú trước viễn cảnh gia nhập Chelsea song giờ đây Duran đã gác lại câu chuyện sang một bên và dành toàn bộ sự tập trung trên sân cỏ. Chính sự chuyên nghiệp này đã giúp anh cũng như Villa cải thiện.

Tờ Express cho rằng, trong trường hợp sẽ phải chia tay Duran vào tháng Giêng, đội chủ sân Villa Park sẽ yêu cầu mức phí lên đến 80 triệu bảng - gấp đôi định giá ở kỳ chuyển nhượng hè. Động thái này ắt hẳn sẽ mang đến rào cản cho Chelsea nói riêng và các CLB muốn sở hữu tiền đạo 24 tuổi nói chung.


Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/jhon-duran-gio-khong-co-gia-40-trieu-bang-855103.html