Đấu Southampton, Arsenal khủng hoảng hàng thủ

Ba trận gần nhất trên mọi đấu trường, bắt đầu từ trận hòa Manchester City 2-2 tại vòng 5 Premier League, HLV Arteta thường xuyên xếp Jurrien Timber đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải thay cho Ben White dính chấn thương háng. Tuy nhiên ở trận thắng Paris Saint-Germain tại Champions League rạng sáng thứ 4 vừa qua, Timber đã bị thay ra sớm vì bị đau ở cơ bắp.

Mới đây, HLV Arteta đã có những cập nhật về tình hình hồi phục của bộ đôi hậu vệ cánh trên.

“Chúng tôi đã phải lên giáo án tập luyện cho nhiều cầu thủ vào hôm qua, hôm nay cũng vậy nên mọi quyết định sẽ được đưa ra trước trận đấu”, Arteta nói.

Timber (trái) và White (phải) bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp Southampton.

Ngoài Timber và White, hàng thủ CLB bắc London còn chịu tổn thất nặng nề vì tình trạng sức khỏe của bộ đôi Oleksandr Zinchenko và Takehiro Tomiyasu, theo Arteta, cả 2 ngôi sao này sẽ vắng mặt trận gặp Southampton nhưng đang tiến gần đến ngày tái xuất sân cỏ.

“Tomiyasu đang tiến từng bước một để trở lại thi đấu, vì vậy đó là 1 tin vui. Trường hợp của Zinchenko sẽ lâu hơn, có thể sau đợt tập trung ĐTQG tới cậu ấy sẽ trở lại, tiến trình hồi phục vẫn diễn ra như dự kiến”, Arteta nói thêm.

Như vậy, cùng với Kieran Tierney vẫn chưa hẹn ngày trở lại vì chấn thương gân kheo dính phải từ kỳ EURO 2024 cùng tuyển Scotland, Arsenal hoàn toàn có thể thiếu vắng tới 5 hậu vệ cho màn tiếp đón Southampton trên sân nhà Emirates thuộc khuôn khổ vòng 7 Premier League diễn ra vào tối mai.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dau-southampton-arsenal-khung-hoang-hang-thu-855102.html