Chelsea cười khẩy với "siêu dự bị" 80 triệu bảng

6 vòng đấu trôi qua và người hâm mộ Premier League đã chứng kiến không ít bất ngờ trong mùa giải năm nay. Từ chấn thương dài hạn của Rodri, cho đến khởi đầu thảm hại mà Manchester United đang trải qua hay sự bùng nổ đến từ hàng công Chelsea, tất cả đều là những diễn biến khó có thể được dự đoán trước. Tương tự, có lẽ cũng không ai lường trước những màn trình diễn thăng hoa đến từ "siêu dự bị" Jhon Duran.

Tính đến nay, Duran đã bỏ túi 4 bàn thắng sau 6 lần ra sân tại Premier League mùa này, dù anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và mới có cho mình 157 phút thi đấu. Hiện tại, chân sút người Colombia đang sở hữu tỷ lệ ghi bàn/phút cao hơn cả Erling Haaland, và tại đấu trường Champions League, Duran cũng đã khẳng định được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu với pha lập công nhấn chìm Bayern Munich hồi giữa tuần.

Duran đang thi công thăng hoa.

Từ một cái tên còn khá vô danh đối với phần lớn người hâm mộ, giờ đây, Duran đã được liệt kê vào hàng ngũ những tiền đạo sáng giá nhất thế giới. Hiển nhiên, các câu lạc bộ lớn cũng đã bắt đầu theo sát trường hợp của ngôi sao 20 tuổi - bao gồm cả Chelsea. Dù thực tế, như đã đề cập, đoàn quân của HLV Enzo Maresca đang sở hữu hàng công "khủng" nhất Premier League với 15 bàn thắng sau 6 vòng đấu mở màn.

Nguồn tin từ TEAMtalk khẳng định, trước sự bùng nổ bất ngờ của Duran, Aston Villa đã quyết định thay đổi chiến lược chuyển nhượng đối với tiền đạo người Colombia. Cụ thể hơn, đội chủ sân Villa Park sẽ không tiếp nhận những lời đề nghị có trị giá dưới 80 triệu bảng dành cho Duran, và trong tương lai, họ sẽ cân nhắc điều chỉnh con số này lên thành 100 triệu bảng nếu anh tiếp tục giữ được phong độ xuất sắc.

Tất nhiên, Chelsea đủ điều kiện tài chính để đáp ứng những gì Villa đòi hòi, nhưng không loại trừ khả năng động thái tăng giá của CLB vùng Tây Midlands có thể khiến The Blues chấm dứt sự quan tâm dành cho Duran. Bởi xét trên tình hình thực tế, đội chủ sân Stamford Bridge chẳng có lý do gì để bỏ ra 80-100 triệu bảng để nâng cấp vị trí tiền đạo cắm vào lúc này, trong bối cảnh HLV Enzo Maresca đang sở hữu hàng loạt số 9 chất lượng.

Chelsea chưa cần phải đầu tư vào Duran.

Trước tiên phải kể đến trường hợp của Nicolas Jackson, người đã khiến tất cả những người chỉ trích mình phải "câm lặng" với 4 bàn và 3 đường kiến tạo sau 6 lần ra sân tại Premier League mùa này. Rạng sáng nay, đến lượt Christopher Nkunku tái khẳng định đẳng cấp của bản thân với pha lập công vào lưới Gent, và tính trên mọi đấu trường thì anh đã ghi được 7 bàn trong mùa giải năm nay - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Chelsea.

Ngoài ra, Maresca vẫn còn một phương án chất lượng khác cho vị trí tiền đạo trung tâm là Joao Felix, dù anh không phải là mẫu số 9 điển hình. Tuy vậy, khả năng liên kết lối chơi và kiến tạo cơ hội của Felix sẽ là tiền đề cho những vệ tinh xung quanh anh tỏa sáng. Nhìn chung, Chelsea thực sự không có nhu cầu "phá két" vì Duran ở thời điểm hiện tại, và có lẽ, họ cũng không cần tính đến chuyện nâng cấp vị trí tiền đạo trung tâm một khi 3 cái tên kể trên còn giữ vững phong độ của mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chelsea-cuoi-khay-voi-sieu-du-bi-80-trieu-bang-855096.html