4 điểm đen trong trận hòa của M.U: Dấu hỏi Ugarte

Thiếu chất lượng trên hàng công

Nhìn chung, hàng công của Manchester United đã cho thấy sự cải thiện rõ rệt so với những trận đấu gần đây. Không còn thiếu sự sáng tạo, Quỷ đỏ triển khai khá nhiều phương án tấn công đa dạng và liên tục bắn phá khung thành của Diogo Costa trong suốt trận đấu. Thống kê cho thấy, các học trò của HLV Erik Ten Hag tung ra tổng cộng 29 cú sút trước Porto, con số cao nhất mà họ từng đạt được trong một trận đấu ở mùa này.

Tuy nhiên, chất lượng lại không đi kèm với số lượng, khi những pha dứt điểm của Man Utd không mang đến tính "sát thương" quá cao. Cần biết, 29 cú sút đến từ Man Utd mang lại 1.61 bàn thắng kỳ vọng (xG), trong khi thông số xG bên phía Porto là 2.13 dù họ chỉ có 14 pha dứt điểm.

Riêng Garnacho có đến 8 cú sút nhưng không thể ghi bàn.

Sự hỗn loạn ở hàng phòng ngự

Trong một ngày mà cả Lisandro Martinez chơi dưới sức còn Matthijs De Ligt phải đối mặt với một "cơn ác mộng" mang tên Samu Omorodion, hàng thủ của Man Utd đã để lộ hàng loạt sơ hở và mặc sức cho các chân sút bên phía Porto khai thác. Trên thực tế, Andre Onana có thể vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa, bởi thống kê từ Fotmob cho thấy Porto đã bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi để ghi bàn (big chance).

Việc Ten Hag rút cả Martinez lẫn De Ligt khỏi sân rõ ràng đã cho thấy sự kém cỏi của bộ đôi trung vệ này, và sẽ không quá bất ngờ nếu một trong hai phải ngồi dự bị ở trận gặp Aston Villa vào cuối tuần.

Dấu hỏi Ugarte

Ten Hag đã gây bất ngờ khi trao cơ hội đá chính cho Christian Eriksen thay vì Manuel Ugarte trong trận đấu này, dù tiền vệ người Đan Mạch vừa hóa "tội đồ" ở trận hòa Twente hồi tuần trước. Rốt cuộc, đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn bởi Eriksen đã thi đấu xuất sắc và bỏ túi hai pha kiến tạo, nhưng đồng thời, cũng có những dấu hỏi đang được đặt ra cho vai trò của Ugarte ở Old Trafford hiện tại.

Ugarte giờ đây còn phải cạnh tranh với Eriksen.

Trước đó, Ugarte từng chơi trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Twente, và vẫn đá chính ở cuộc thư hùng Tottenham Hotspur hồi cuối tuần. Vì vậy, có thể cho rằng Ten Hag đã tạo điều kiện cho tiền vệ này nghỉ ngơi, nhưng công bằng mà nói, cựu sao Paris Saint-Germain vẫn chưa thực sự gây ấn tượng kể từ thời điểm cập bến Old Trafford. Và với việc Eriksen đang thăng hoa và đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Man Utd, không loại trừ khả năng Ugarte sẽ phải ngồi dự bị trong thời gian tới.

Tiếc cho Bruno

Trước thời điểm rời sân vì tấm thẻ vàng thứ hai, có thể nói Bruno Fernandes đang "chuộc tội" thành công sau thảm họa ở trận thua Tottenham bằng một màn thể hiện khá ấn tượng. Thống kê cho thấy, anh có đến 4 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn, với chỉ số kiến tạo kỳ vọng (xA) rơi vào khoảng 0.3 - cao nhất bên phía Man Utd. Tuy nhiên, rốt cuộc thì Bruno lại phải nhận thêm một tấm thẻ đỏ khác và khiến Man Utd chỉ còn chơi với 10 người ở giai đoạn cuối trận.

Hiển nhiên, sau trận đấu vừa qua, những quan điểm cho rằng Ten Hag nên loại bỏ ngôi sao người Bồ Đào Nha khỏi đội hình trong thời gian tới cũng đã xuất hiện nhiều hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-diem-den-trong-tran-hoa-cua-m-u-dau-hoi-ugarte-855063.html