Amrabat “hóa” De Bruyne giúp Mourinho thoát thua

Twente là một trong những CLB gây nhiều tiếng vang nhất sau lượt trận đầu tiên vòng phân hạng Europe League 2024/25 khi cầm hòa thành công Manchester United ngay trên sân Old Trafford.
Với phong độ cao khi bất bại 5 trận liên tiếp gần đây cùng tinh thần hưng phấn, CLB đến từ Hà Lan khao khát đem về 1 chiến thắng cho người hâm mộ đội nhà ở màn tiếp đón Fenerbahce của HLV Jose Mourinho rạng sáng nay.
Thực tế, đoàn quân Joseph Oosting đã có 90 phút lấn lướt hơn so với ông lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, khi các chỉ số về tỷ lệ cầm bóng, số đường chuyền thực hiện, đặc biệt là số cú dứt điểm trong trận đều nhỉnh hơn đối thủ. Phút 28, đội chủ nhà đã hiện thực hóa sự khác biệt với bàn thắng mở tỷ số được ghi do công tiền vệ Michel Vlap bằng pha đánh đầu cận thành hiểm hóc.
Trận này, Fenerbahce ra sân với bộ đôi tiền vệ từng khoác áo Man United là Fred và Amrabat. Hai ngôi sao này trải qua trận đấu khó khăn khi không thể giúp đoàn quân Mourinho kiểm soát thế trận.
Tuy nhiên ở tình thế ngặt nghèo nhất, bản lĩnh của 1 cầu thủ nơi từng được tôi luyện ở đấu trường khắc nghiệt như Premier League nơi Amrabat đã lên tiếng đúng lúc để giúp đội nhà thoát thua.
Phút 70, nhận bóng ở khu vực giữa sân, sau 2 nhịp khống chế và hướng mắt quan sát, Amrabat bất ngờ tung đường chuyền tầm trung xuyên qua 2 lớp phòng ngự của Twente, đưa bóng đến thẳng đôi chân Dusan Tadic để đặt ngôi sao người Serbia vào thế đối mặt với thủ môn Lars Unnerstall.
Nhận món quà từ đồng đội, Tadic không khiến tất cả thất vọng với pha tâng bóng điệu nghệ giúp Fenerbahce quân bình tỷ số.
Khoảnh khắc này, công lớn nhất chắc chắn phải thuộc về đường chuyền điểm 10 nơi Amrabat, điều hiếm khi ngôi sao người Morocco thể hiện trong 1 năm khoác áo Man United.
Ống kính máy quay truyền hình sau đó cũng liên tục hướng đến Amrabat, cầu thủ 28 tuổi đáp lại sự cổ vũ nồng nhiệt từ người hâm mộ bằng những nụ hôn gió ngọt ngào.
Ngoài khoảnh khắc thiên tài trên, trận này, Amrabat cũng rất nỗ lực, đặc biệt trong khâu phòng ngự từ xa với 1 lần giải vây, 1 pha đánh chặn và thục hiện thành công 2 cú tắc bóng.
Amrabat được chuyên trang Sofascore chấm 7.4 điểm, cao thứ 3 đội hình chính Fenerbahce trận này.
Pha dọn cỗ cho Tadic cũng là lần đầu tiên từ khi chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng, cầu thủ 28 tuổi trực tiếp góp dấu giày vào bàn thắng cho Fenerbahce. Mùa này, tiền vệ sinh năm 1996 ra sân 5 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 3 lần đá chính.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/amrabat-hoa-de-bruyne-giup-mourinho-thoat-thua-854953.html