Chinh phục cúp châu Âu, Chelsea sở hữu ưu thế đáng gờm

Tiếp đón Gent trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea tiếp tục có trận đấu tưng bừng khi giành chiến thắng 4-2 để có khởi đầu thuận lợi tại lượt trận thứ nhất vòng phân hạng Europa Conference League.

Các pha lập công của Renato Veiga, Pedro Neto, Christopher Nkunku và Kiernan Dewsbury-Hall là đủ để giúp The Blues ca khúc khải hoàn. Nhìn rộng hơn, đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Enzo Maresca trên tất cả các đấu trường. Với phong độ này, Chelsea cho thấy họ hoàn toàn có thể nghĩ đến mục tiêu giành ít nhất 1 danh hiệu và kết thúc trong nhóm có vé dự Champions League tại EPL.

Đáng chú ý, cả 4 cầu thủ ghi bàn của đại diện Tây London ở màn so tài vừa qua đều là những gương mặt đóng vai trò dự bị mùa này. Renato Veiga có khả năng chơi ở vị trí hậu vệ trái nhưng anh chỉ là phương án dự phòng cho Marc Cucurella. Tương tự , Kiernan Dewsbury-Hall không thể cạnh tranh với 'cặp đôi trăm triệu', Moises Caicedo - Enzo Fernandez, còn Pedro Neto hay Christopher Nkunku đang xếp sau Noni Madueke cùng Nicolas Jackson trong thứ tự lựa chọn của HLV Enzo Maresca.

Nkunku đang được xem là 'siêu dự bị' của Chelsea.

Lên tiếng về việc Chelsea đang sở hữu một lực lượng giàu chiều sâu hơn hẳn so với một số đội bóng tại Premier League, HLV Enzo Maresca cho biết: "Những cầu thủ ra sân thi đấu trước Gent không có nghĩa là sẽ không góp mặt trong trận gặp Nottingham Forest cuối tuần này.

Tôi chỉ có trong tay 1 đội hình chứ không phải 2 đội hình như mọi người vẫn nghĩ. Tất cả các cầu thủ đều sẽ phải cố gắng để có thể góp mặt trong đội hình ra sân ở các trận đấu".

Việc có trong tay nhiều sự lựa chọn chất lượng giúp HLV Enzo Maresca có một "cơn đau đầu" dễ chịu trong việc lựa chọn đội hình đá chính ở mỗi trận đấu. Hầu như ở mỗi vị trí, The Blues đều có sẵn 2 phương án đáng tin cậy sẵn sàng ra sân, đó là chưa kể đến một số cầu thủ vốn không còn nằm trong kế hoạch như Ben Chilwell cũng muốn tận dụng cơ hội của mình.

Dù từng bị chê trách khi có đến khoảng 40 cầu thủ ở đội 1 nhưng không thể phủ nhận, dàn nhân sự đồ sộ này đang mang đến cho Chelsea những lợi ích trong việc đảm bảo độ dày lực lượng giữa lịch thi đấu khắc nghiệt vừa qua.

Rõ ràng, nếu nhìn trên bình diện của EPL, những nhà đương kim vô địch Manchester City đang đối diện với khủng hoảng chấn thương, Liverpool - CLB vẫn có khoảng cách đáng kể giữa đội hình chính và băng ghế dự bị hay Man United, tập thể còn loay hoay lắp ráp nhân sự, chỉ có Arsenal mới là 'ông lớn' duy nhất có thể so sánh với Chelsea về chiều sâu lực lượng.

Còn xét trong bối cảnh Europa Conference League mùa giải này không có sự góp mặt của những tên tuổi lớn, đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để HLV Enzo Maresca nghĩ đến việc chinh phục danh hiệu cúp châu Âu ngay trong năm đầu tiên làm việc tại Stamford Bridge.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chinh-phuc-cup-chau-au-chelsea-so-huu-uu-the-dang-gom-854940.html