Đòn giáng đầu tiên ập đến Man United khi giữ Ten Hag

Quyết định ủng hộ Erik ten Hag của giới chủ sau trận thua Tottenham Hotspur ở vòng 6 Premier League đã khiến giá cổ phiếu của Manchester United mất 70 triệu bảng Anh.

Tính đến thời điểm đóng cửa thị trường vào ngày 27 tháng 9, cổ phiếu của Manchester United, được giao dịch công khai trên Sàn giao dịch chứng khoán New York, có vốn hóa thị trường là 2,13 tỷ bảng Anh. Nhưng tính đến sáng thứ ba, sau trận thua 0-3 trước tay Spurs tại Old Trafford, cổ phiếu giảm 70 triệu bảng Anh xuống còn 2,06 tỷ bảng Anh.

Áp lực cho Ten Hag.

Sự sụt giảm này chỉ là phần nhỏ trong quá trình dài mà United đã trải qua. Giá trị cổ phiếu CLB giảm mạnh, từng có lúc chạm đỉnh 3,56 tỷ bảng Anh vào tháng 2/2023. Tổng cộng, câu lạc bộ đã mất 1,5 tỷ bảng Anh trong vòng 18 tháng qua. Nguyên nhân cho sự sụt giảm mới nhất được cho là do sự ủng hộ từ ban lãnh đạo đối với Ten Hag, bất chấp việc ông phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn do phong độ tồi tệ của đội bóng từ đầu mùa giải.

Vào thứ sáu trước trận đấu với Tottenham, cổ phiếu của Manchester United được giao dịch ở mức 16,51 USD một cổ phiếu, nhưng chỉ đến sáng thứ ba, giá cổ phiếu đã giảm xuống còn 15,99 USD, mức thấp thứ hai mà câu lạc bộ hứng chịu kể từ đầu tháng 7.

Một loạt các màn trình diễn kém cỏi trên sân cỏ gây áp lực lên ban quản lý của câu lạc bộ. Dưới triều đại của Ten Hag, Man United đã chi 600 triệu bảng Anh cho các vụ chuyển nhượng. Lúc này, những lời chỉ trích liên tục xuất hiện mặc dù ban đầu lạc quan về việc bổ nhiệm ông vào năm 2022.

Vào mùa hè, sau chiến thắng ở chung kết FA Cup và kết thúc chiến dịch Premier League kém cỏi ở vị trí thứ 8, ban lãnh đạo vẫn quyết định gia hạn hợp đồng với Ten Hag, kéo dài thời gian của ông ở Old Trafford đến năm 2026. Đây là quyết định quan trọng được đưa ra bởi bộ phận điều hành bóng đá mới, đứng đầu là Sir Jim Ratcliffe - cổ đông thiểu số sở hữu 27,7% cổ phần của CLB từ cuối năm 2023.

Ten Hag nguy cơ bị sa thải.

Thế nhưng, động thái này đang khiến Quỷ đỏ đối mặt với quá nhiều khó khăn và tình hình chưa thể cải thiện.

Neil Roarty, một nhà phân tích tại Stocklytics cho biết: "Những màn trình diễn tiêu cực trên sân cỏ và áp lực lên ban quản lý câu lạc bộ sẽ tác động đến giá trị của một câu lạc bộ, đặc biệt là một câu lạc bộ nổi tiếng toàn cầu và được giám sát chặt chẽ như Manchester United.

Các nhà đầu tư và người hâm mộ đều mong đợi câu lạc bộ sẽ phục hồi và đạt được thành công trên sân cỏ, từ đó tăng giá trị thương hiệu và tạo ra nhiều doanh thu hơn."

Manchester United đang đối mặt với thách thức không chỉ từ sân cỏ mà còn cả áp lực tài chính từ phía các nhà đầu tư. Tương lai của Ten Hag và đội ngũ dưới quyền ông sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng cải thiện phong độ của câu lạc bộ trong thời gian tới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/don-giang-dau-tien-ap-den-man-united-khi-giu-ten-hag-854564.html