Mẹo chọn bưởi ngọt ngon, không bị đắng: Nhìn điểm này là biết

Theo kinh nghiệm của nhà vườn, muốn biết bưởi ngọt hay không chỉ cần để ý 5 điểm này, chắc chắn bạn sẽ mua được quả bưởi ngon như ý.

Trên cùng một cây bưởi cũng có quả ngon, quả không gây khó khăn cho người tiêu dùng lựa chọn. Theo kinh nghiệm của nhà vườn, muốn biết bưởi ngọt hay không chỉ cần để ý 5 điểm này, chắc chắn bạn sẽ mua được quả bưởi ngon như ý.

5 đặc điểm cho biết bưởi ngon

Theo những người trồng bưởi lâu năm, muốn chọn bưởi ngon, ngọt, mọng nước, bạn cần chú ý 5 yếu tố sau:

+ Chọn những quả to thay vì quả nhỏ

Nguyên tắc đầu tiên khi bạn mua bưởi cần nhớ đó là nên chọn quả to

Nguyên tắc đầu tiên khi bạn mua bưởi cần nhớ đó là nên chọn quả to

Nguyên tắc đầu tiên khi bạn mua bưởi cần nhớ đó là nên chọn quả to. Cùng một giống bưởi và điều kiện trồng như nhau, quả bưởi to sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, chín và ngọt thơm hơn so với những quả có kích thước nhỏ. Quả bưởi nhỏ thường sẽ bị cằn, khô, mùi vị cũng dễ bị chua do nó chưa đủ độ chín.

+ Mua quả nặng, tuyệt nhiên không mua quả nhẹ

Khi chọn bưởi, bạn cũng có thể cầm quả bưởi lên để đo về độ nặng nhẹ. Với những quả bưởi có bề ngoài tương đồng, quả nào nặng hơn thì chứng tỏ ít vỏ, múi to và nhiều nước, độ ngọt cao. Bưởi nhẹ thường là có đặc điểm là nhiều vỏ, ít nước, mùi vị kém ngon.

+ Mua chọn quả mềm thay cho quả cứng

Chỉ cần dùng tay để ấn vào quả bưởi, chúng ta cũng xác định được độ chín của quả bưởi. Bưởi cứng và kém đàn hồi thường có vỏ dày, ít múi, dễ bị khô và chua. Bưởi mềm và đàn hồi có nghĩa là vỏ nó sẽ mỏng, thịt dày, thường nhiều nước và có vị ngọt. Vì vậy, để chọn bưởi ngon, bạn nên ưu tiên những quả có độ mềm và đàn hồi tốt.

+ Nếu là giống bưởi vàng hãy tránh mua quả xanh

Quả bưởi nếu chín đủ độ sẽ có một đặc điểm là vỏ màu vàng sáng, màu sắc quả đồng đều và tự nhiên. Nếu vỏ còn loang xanh hoặc phần vỏ gần cuống vẫn còn màu xanh nghĩa là chưa đủ chín và bạn không nên chọn vì nó ăn sẽ không được ngon. Tất nhiên, kinh nghiệm này sẽ không áp dụng với một số giống bưởi da xanh.

+ Mua quả mịn, không mua quả sần sùi

Bên cạnh đặc điểm về màu sắc, bạn cũng có thể dùng tay kiểm tra lớp vỏ của quả bưởi. Nếu thấy vỏ bưởi mịn, có độ ẩm và da căng bóng điều đó đồng nghĩa là bưởi còn tươi, không bị khô, xốp. Ngược lại, nếu bưởi sần sùi, sờ tay vào cảm giác thô ráp và bề mặt khô thì thường là bưởi để lâu và kém ngon.

Lưu ý, nếu muốn bảo quản lâu khi mua bưởi nhiều về thì bạn nên để ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với nước. Quả bưởi ở trong điều kiện nhiệt độ bình thường có thể để khoảng từ 1 đến 2 tháng. Còn nếu bưởi đã gọt hoặc tách múi, bạn cần bọc chũng trong hộp kín, cho vào tủ lạnh để có thể kéo dài thời gian sử dụng.

Nếu thấy vỏ bưởi mịn, có độ ẩm và da căng bóng điều đó đồng nghĩa là bưởi còn tươi, không bị khô, xốp.

Nếu thấy vỏ bưởi mịn, có độ ẩm và da căng bóng điều đó đồng nghĩa là bưởi còn tươi, không bị khô, xốp.

Một số lợi ích của trái bưởi đối với cơ thể

+ Tăng cường hệ miễn dịch

Nguồn vitamin C dồi dào trong quả bưởi giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày, đột quỵ và đau tim.

+ Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận hình thành là do canxi tích tụ lâu ngày thành sỏi. Uống một lít nước ép bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận, tránh những cơn đau đớn do căn bệnh này gây ra.

+ Đốt cháy mỡ thừa

Chỉ cần uống một hoặc nửa ly nước ép bưởi trước mỗi bữa ăn bạn sẽ có thể giảm được 1,8kg trong mười hai tuần.

+ Thanh lọc gan

Uống nước ép bưởi sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe hơn và làm sạch các độc tố có trong gan.

+ Giảm các cholesterol có hại

Các nghiên cứu đã chỉ ra, cholesterolcos có hại sẽ giảm 15% ở những người thường xuyên ăn hoặc uống nước ép bưởi.

+ Làm đẹp da

Hàm lượng vitamin C có trong quả bưởi là một chất chống oxy hóa mạnh sẽ giúp tiêu diệt các gốc tự do và ngăn chặn tình trạng căng thẳng oxy hóa, phát triển collagen.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-chon-buoi-ngot-ngon-khong-bi-dang-nhin-diem-nay-la-biet-854558.html