4 key-passes, tạo 3 cơ hội lớn: Không phải Foden, Guardiola dần tìm ra bộ não sáng tạo thay De Bruyne

Rạng sáng nay, Man City đã có chiến thắng đầu tay tại Champions League mùa này khi vùi dập đội chủ nhà Slovan Bratislava với tỷ số 4-0. Lần lượt 4 ngôi sao Ilkay Gundogan, Phil Foden, Erling Haaland và James McAtee giúp các nhà ĐKVĐ Premier League ca khúc khải hoàn trên sân Tehelne Pole.
Trận này, Man City tiếp tục ra sân với 1 hàng tiền vệ sứt mẻ khi thiếu vắng sự phục vụ của bộ đôi trụ cột Kevin De Bruyne và Rodri vì các chấn thương khác nhau. HLV Pep Guardiola quyết định tung bộ 3 Gundogan – Foden – Matheus Nunes đảm nhận nhiệm vụ nơi tuyến giữa. 2/3 cái tên trên có đóng góp trực tiếp vào trận thắng của đội nhà.
Foden sau quãng thời gian khó khăn trong việc tìm lại phong độ thăng hoa mùa trước đã gửi thông điệp mạnh mẽ đến Guardiola với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Trám vào khoảng trống ở vị trí số 10 mà De Bruyne để lại, ngôi sao người Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến thiết lối chơi khi tung tổng cộng 3 key-passes.
Nhưng tại sân Tehelne Pole rạng sáng nay còn xuất hiện chân chuyền còn xuất sắc hơn tiền vệ 24 tuổi, được Sofascore chấm điểm cao nhất trận, người được nhắc đến là hậu vệ Rico Lewis.
Như thường lệ, Lewis trên lý thuyết xuất phát dưới vai trò hậu vệ phải nhưng khi Man City kiểm soát bóng, măng non người Anh sẽ bó vào trung lộ, tham gia triển khai bóng từ tuyến dưới cùng các đồng đội.
90 phút góp mặt trên sân, Lewis thực hiện thành công 73/77 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 95%), trong đó có tới 4 đường chuyền tạo đột biến cao (key-passes), cao thứ 2 đội hình chính Man City, sau Gundogan và Jeremy Doku với 5 đường chuyền.
Pha xỉa bóng xuyên tuyến dọn cỗ để Haaland nâng tỷ số lên 3-0 trong hiệp 2 nơi Lewis ắt hẳn khiến CĐV Man City nhớ về hình bóng của De Bruyne. Đây là pha kiến tạo thứ 3 của Lewis sau 8 trận mùa này.
Không chỉ trở thành nguồn sáng tạo nơi tuyến giữa, hậu vệ sinh năm 2004 vẫn đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự với 2 pha tắc bóng chính xác, thắng tranh chấp 4/6 lần.
Hết giờ, Lewis được chuyên trang Sofascore chấm 9.4 điểm, cao nhất 22 cầu thủ đá chính trận này.
Đây không phải lần đầu tiên Lewis thể hiện khả năng chuyền bóng nhạy bén. Chiến thắng 2-1 trước Watford tại vòng 3 Carabao Cup, cầu thủ người Anh thậm chí tung tới 7 key-passes.
De Bruyne vẫn chưa hẹn ngày trở lại nhưng ngôi sao người Bỉ có thể yên tâm dưỡng thương khi chứng kiến sự thăng hoa của đàn em.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-key-passes-tao-3-co-hoi-lon-khong-phai-foden-guardiola-dan-tim-ra-bo-nao-sang-tao-thay-de-bruyne-854422.html