Không phải Odegaard, đây mới là cầu thủ tối quan trọng của Pháo thủ

Arsenal tiếp tục duy trì khởi đầu bất bại của mùa giải bằng chiến thắng 2-0 trước Paris Saint-Germain. 3 điểm có được tại Emirates đưa đội bóng của Mikel Arteta lên vị trí thứ bảy tại vòng bảng Champions League thể thức mới - nơi mà một trong tám vị trí dẫn đầu sẽ đảm bảo suất vào vòng 16 đội.

Havertz cho thấy cái duyên ghi bàn ở những trận cầu lớn.

Kai Havertz cho thấy cái duyên ghi bàn với pha đánh đầu mở tỷ số từ đường chuyền của Leandro Trossard ngay phút thứ 20. Cựu tiền đạo của Chelsea hiện đã ghi được 5 bàn thắng sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Pháo thủ mùa giải này. Trước PSG, Havertz một lần nữa lại gây ấn tượng. Sự di chuyển linh hoạt, khôn ngoan cùng nỗ lực tuyệt vời của tuyển thủ Đức ở 1/3 phần sân đối phương nêu bật lý do tại sao Mikel Arteta không ký hợp đồng với một trung phong mới vào mùa hè 2024, để giữ niềm tin với một cầu thủ có thói quen ghi bàn trong những trận cầu quan trọng.

Sau bàn mở tỷ số của Havertz, cú đá phạt ở phút thứ 35 của Bukayo Saka dễ dàng đánh bại thủ môn Donnarumma. Theo đó, dù PSG gây áp lực trong hiệp hai, Pháo thủ vẫn đảm bảo được chiến thắng.

Khi đội trưởng Arsenal Martin Odegaard trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 9 với chấn thương dây chằng mắt cá chân, câu hỏi lớn là Arsenal sẽ xoay xở thế nào khi không có anh ấy?

Arsenal làm tốt khi không có thủ quân của mình.

Cựu tiền vệ Real Madrid là một cầu thủ hàng đầu, nhưng việc Arsenal vẫn chơi tốt mà không có anh ấy là minh chứng cho sức mạnh và chiều sâu ngày càng tăng của đội hình Arteta. Lần đụng độ PSG là trận đấu thứ 6 Pháo thủ chơi mà không có Odegaard kể từ khi anh phải ngồi ngoài vì chấn thương, và họ chưa thua trận nào.

Trong chuỗi trận đó, đội bóng của Mikel Arteta gặp không ít đối thủ đáng gờm, như Spurs và Manchester City, nhưng họ vẫn giành được bốn điểm với một chiến thắng và một trận hòa.

Không có Odegaard ở trung tâm, Arteta đã dùng Thomas Partey để lấp đầy khoảng trống bên cạnh Declan Rice. Partey là một cầu thủ hoàn toàn khác với Odegaard. Cựu cầu thủ Atletico Madrid đã phát huy hết sức mạnh của mình, tạo thành một cặp tiền vệ chắn chắc với Rice và thoải mái làm những gì đội bóng yêu cầu. Trước PSG, Rice và Partey xây dựng cho Arsenal nền tảng vững chãi để họ giành trọn 3 điểm, sau khi dẫn trước 2-0 trong hiệp một.

Tầm quan trọng của Odegaard đối với Arsenal là không phải bàn cãi, nhưng với Havertz, Rice, Partey hay Mikel Merino... Pháo thủ cho thấy họ có thể đối phó mà không có anh ấy và từng bước vượt qua chuỗi trận mà cầu thủ 25 tuổi này vắng mặt một cách xuất sắc.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/khong-phai-odegaard-day-moi-la-cau-thu-toi-quan-trong-cua-phao-thu-854357.html