Inter 4-0 Crvena zvezda: Siêu phẩm đá phạt; Dấu ấn của Simone Inzaghi

Cầu thủ hay nhất trận

Taremi ghi dấu ấn đậm nét với 1 bàn 2 kiến tạo.

Ngôi sao người Iran, Mehdi Taremi được Sofascore chấm cao điểm nhất trận. Tiền đạo số 99 đã hoạt động không biết mệt mỏi và góp công vào bàn ấn định tỷ số của đội nhà trên chấm phạt đền. Ngoài ra, chân sút này còn chơi khá đồng đội và có 2 đường kiến tại trong rạng sáng nay, tất cả đều nằm trong hiệp hai.

Ai tệ nhất?

Người chơi tệ nhất bên phía Inter Milan là hậu vệ phải Denzel Dumfries. Cầu thủ này rất chịu khó tạt nhưng chỉ đúng địa chỉ 1/5 lần. Anh còn có tới 14 lần mất bóng, quá nhiều với một hậu vệ tham gia tấn công.

Mặt khác, khả năng tranh chấp tay đôi của Denzel Dumfries cũng bị đặt dấu hỏi khi chỉ thành công ở 2/7 lần. Đây là thống kê không thường thấy khi Dumfries nổi tiếng là một cầu thủ chơi mạnh mẽ.

Thống kê chiến thuật

Inter Milan đúng với tâm thế của một đội bóng cửa trên, đã dồn ép hoàn toàn đội khách suốt 90 phút. Họ tận dụng các pha pressing tầm cao để gây sức ép lên đối thủ và thu hồi bóng cực nhanh sau khi mất.

Trong hiệp một, khi đoàn quân của Simone Inzaghi chưa nóng máy. Họ chỉ tung ra 6 cú sút, dẫu vậy Inter chiếm tới 58% thời lượng kiểm soát bóng và tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đáng nói, các tiền đạo đội chủ nhà đều bỏ lỡ nó một cách đáng tiếc trong các pha đối mặt.

Trong khi đó, bàn mở tỷ số của Inter lại đến từ siêu phẩm đá phạt của tiền vệ Hakan Çalhanoğlu.

Sau giờ nghỉ giải lao, Crvena Zvezda buộc phải lao lên tấn công và đó là lúc những sơ hở của đội khách lộ ra. Phút 59, Inter ghi bàn từ miếng đánh đậm chất Inzaghi khi cầu thủ áo xanh áp sát và cướp bóng ngay trong vòng cấm đối thủ. Sau đó, Taremi căng ngang để tiền đạo kỳ cựu Marko Arnautović dễ dàng đệm bóng tung lưới đội khách.

Trong hiệp hai, Inter không kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ (47%-53%), tuy nhiên họ tạo ra tới 6 cơ hội ăn bàn rõ rệt từ 9 pha dứt điểm.

Crvena Zvezda cố tạo ra bất ngờ và vùng lên sau giờ nghỉ giải lao. Họ thực hiện nhiều đường chuyền hơn, đúng với bản sắc của đội bóng này (267 so với 233). Đáng tiếc, khi chuyền nhiều thì sai số bên phần sân nhà của họ cũng dễ xảy đến hơn. 3 bàn trong hiệp hai của Inter nói rằng Crvena Zvezda đã rơi vào bẫy của đối thủ.

Điểm nóng

Siêu phẩm đá phạt của Çalhanoğlu mở ra trận thắng tưng bừng cho đội nhà.

Thế trận của đội chủ nhà được mở ra từ cú sút phạt hàng rào siêu đẳng từ chân đội trưởng Hakan Çalhanoğlu. Đó là pha dứt điểm có góc sút không hề rộng và tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn một góc ngược phán đoán của thủ môn. Omri Glazer có vẻ nhận ra hơi chậm và khi anh đổ người thì bóng đã đi vào góc cao khung thành.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/inter-4-0-crvena-zvezda-sieu-pham-da-phat-dau-an-cua-simone-inzaghi-854324.html