Varane, Kroos và những hảo thủ giải nghệ vào năm 2024

Raphael Varane

Cựu hậu vệ của Manchester United, Real Madrid và đội tuyển Pháp Varane đã giải nghệ vào tháng 9 năm 2024 ở tuổi 31. Varane gia nhập câu lạc bộ Ý Como theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 7 nhưng đã bị chấn thương đầu gối trong trận ra mắt gặp Sampdoria vào tháng trước.

Trung vệ này cho biết anh sẽ ở lại câu lạc bộ nhưng không chơi bóng. Hậu vệ này đã giành được nhiều danh hiệu, bao gồm 18 danh hiệu với Real Madrid, World Cup với Pháp và FA Cup mùa giải trước với Manchester United. Anh ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thời đại của mình.

Varane vừa đến Como, nhưng đã sớm treo giày.

Claudio Bravo

Cựu thủ môn của Barcelona, ​​Manchester City và Chile, Bravo đã tuyên bố giải nghệ vào tháng 8 năm 2024 ở tuổi 41. Anh chia sẻ trong một video đăng tải trên mạng xã hội:

"Xin chào mọi người, thông qua video này, tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng tôi sẽ từ bỏ bóng đá chuyên nghiệp".

Phil Jones

Jones cho biết anh đang nhắm đến sự nghiệp HLV sau khi chính thức tuyên bố giải nghệ vào tháng 8 năm 2024.

Cầu thủ 32 tuổi này không thi đấu kể từ khi rời Manchester United vào cuối mùa giải 2022/23, với lần xuất hiện gần nhất của anh diễn ra cách đây 12 tháng, ở chiến thắng 3-0 trước Brentford. Jones, người đã có 27 lần khoác áo đội tuyển Anh, gia nhập Man Utd từ Blackburn vào năm 2011 nhưng liên tục phải vật lộn với chấn thương trong suốt sự nghiệp.

Pepe

Sau sự nghiệp lẫy lừng kéo dài hơn 20 năm với ba chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, EURO 2016 cùng Bồ Đào Nha và vô số danh hiệu khác, Pepe cuối cùng cũng treo giày ở tuổi 41.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha một cầu thủ có khả năng tắc bóng mạnh mẽ, người biến bất kỳ tiền đạo nào dám vượt qua anh thành cơn ác mộng,

Thiago Alcantara

Thiago tuyên bố giải nghệ vào tháng 7 năm 2024 sau khi rời Liverpool vào cuối mùa giải trước. Tiền vệ 33 tuổi, người cũng từng chơi cho Barcelona, ​​Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, bị ám ảnh bởi những vấn đề chấn thương trong thời gian ở Merseyside nhưng vẫn là một cầu thủ chuyền bóng vô song.

Hiện nay có tin đồn rằng Hansi Flick đang muốn mời Thiago tham gia ban huấn luyện của mình tại Barcelona, ​​nhưng vẫn chưa có thông tin nào được xác nhận.

Toni Kroos

Kroos giải nghệ trên đỉnh cao.

Một trong những tiền vệ vĩ đại nhất của một thế hệ, nếu không muốn nói là mọi thời đại, giải nghệ sau thất bại của Đức trước Tây Ban Nha ở tứ kết EURO 2024.

Kroos giành được cả chức vô địch La Liga và Champions League trong mùa giải cuối cùng tại Real Madrid, nhưng đáng buồn là thành công trên sân nhà tại EURO 2024 vẫn chưa đến với anh.

Leonardo Bonucci

Leonardo Bonucci có 9 danh hiệu Scudetto. Năm ngoái, Bonucci tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải này, nhưng đó là khi anh vẫn còn ở Juventus, trước chuyến phiêu lưu ngắn ngủi diễn ra ở Union Berlin và bây giờ là Fenerbahce.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/varane-kroos-va-nhung-hao-thu-giai-nghe-vao-nam-2024-854297.html