Tại sao nhiều người thích đặt chanh và muối ở đầu giường?

Chanh và muối không chỉ là gia vị trong nấu ăn mà còn được sử dụng với nhiều mục đích khác.

Tại sao nhiều người thích đặt chanh và muối ở đầu giường?

Theo quan niệm dân gian, muối là vật phẩm có tác dụng trừ tà, xua đuổi xui xẻo, giúp tẩy uế và thanh lọc môi trường. Ngoài ra, muối cũng giúp cải thiện sức khỏe, thu hút tài lộc. Trong khi đó, quả chanh có khả năng loại bỏ nguồn năng lượng xấu, mang lại năng lượng tích cực, thu hút may mắn, đem thành công đến với con người.

Do đó, nhiều người tin rằng việc đặt chanh và muối ở phòng ngủ vào ban đêm sẽ giúp mang lại lợi ích cho sức khỏe, làm sạch không khí, xua đuổi xui xẻo, cải thiện phong thủy.

Người ta tin rằng đặt chanh muối ở đầu giường có tác dụng xua đuổi nguồn năng lượng tiêu cực, thu hút may mắn.

Người ta tin rằng đặt chanh muối ở đầu giường có tác dụng xua đuổi nguồn năng lượng tiêu cực, thu hút may mắn.

Chanh và muối giúp thay đổi tài vận

Theo quan niệm dân gian, trong một ngôi nhà, có thể tồn tại cả nguồn năng lượng tốt và nguồn năng lượng xấu. Năng lượng xấu sẽ làm sức khỏe của con người kém đi, gia đình gặp khó khăn về làm ăn, kinh tế, các mối quan hệ trong nhà gặp trục trặc, hay xảy ra bất hòa. Muốn thay đổi cục điện thì phải thay đổi năng lượng trong nhà, loại bỏ năng lượng xấu, đón năng lượng tốt.

Một trong những cách để thay đổi nguồn năng lượng được dân gian áp dụng là sử dụng chanh và muối.

Người ta sẽ đặt 1 hoặc 3 quả chanh cắt làm tư lên một cái đĩa và rắc thêm muối hạt vào trong. Để đĩa chanh muối ở phía dưới hoặc bên cạnh giường ngủ. Sáng hôm sau thức dậy, hãy đem bỏ chanh muối vào một chiếc túi nilon đen và đem vứt ra khỏi nhà. Thực hiện việc này trong 3 ngày liên tục để xua tan năng lượng xấu, thu hút năng lượng tốt.

Giúp tình duyên như ý

Đặt chanh và muối đầu giường còn được cho là có tác dụng cải thiện đời sống tình cảm, giúp người độc thân hết cô độc, các cặp vợ chồng hóa giải xung đột.

Người ta sẽ lấy 3 quả chanh đặt vào một cái bát và rắc thêm muối hạt ở xung quanh chanh. Để bát ở cạnh giường, khi nào chanh héo hoặc bị vàng thì đổi quả kháng. Làm liên tục trong 1 tuần.

Cải thiện sức khỏe

Hương thơm của chanh có tác dụng thu giãn tinh thần, giúp con người dễ điu vào giấc ngủ hơn. Nó cũng có tác dụng ích thích não bộ, giúp tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ.

Để chanh và muối ở phòng ngủ hoặc nơi làm việc còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ các mùi khó chịu. Tinh dầu từ vỏ chanh cũng có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng.

Việc sử dụng chanh và muối để xua đuổi xui xẻo này chủ yếu dựa trên quan niệm dân gian, không được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học. Thực hiện việc này hay không sẽ tùy vào quan điểm của mỗi người.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-nhieu-nguoi-thich-dat-chanh-va-muoi-o-dau-giuong-854283.html