Điểm tin bóng đá Việt Nam 1/10: Hậu vệ CAHN trả giá vì triệt hạ; Văn Lâm khoe biệt thự bạc tỷ

Hồ Tấn Tài báo tin dữ: Trước ngày ĐT Việt Nam tập trung, HLV Kim Sang Sik đón tin không vui liên quan đến tình hình thể trạng của hậu vệ Hồ Tấn Tài. Cụ thể, Tấn Tài được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân trong hiệp 2 ở trận đấu Bình Dương đối đầu CAHN tối 30/9. Tuy nhiên, hậu vệ gốc Bình Định đã không thể thi đấu hết trận và bị thay ra chỉ sau khoảng 20 phút có mặt trên sân. Lý giải về việc thay Tấn Tài ra sân sớm, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Hồ Tấn Tài bị chấn thương. Tôi cho cậu ấy cơ hội vào sân để bắt nhịp, nhưng thấy tình hình không ổn nên tôi rút ra. Lý do thay người không phải bởi chuyên môn”.

Hồ Tấn Tài chấn thương trước đợt hội quân tháng 10 của ĐT Việt Nam.

VAR phủ sóng vòng 4 V.League: Mới đây, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có thông báo về dấu ấn lịch sử về VAR. Theo đó, ở vòng 4 V-League 2024/25, lần đầu tiên công nghệ VAR sẽ được áp dụng ở cả 7 trận đấu tại giải. Được biết, vòng 4 V-League 2024/25 sẽ diễn ra ngắt quãng vào hai ngày 4-5/10 với 5 cặp đấu, sau đó tạm nghỉ và trở lại vào ngày 19/10 với 2 cặp đấu muộn là trận Nam Định gặp SLNA và Hà Nội FC gặp CAHN.

AFC nói về Nam Định: Ngày 2/10 tới, CLB Nam Định sẽ trở về sân nhà tiếp đón đội bóng mạnh của Thái Lan là Bangkok United. Đại diện của xứ chùa Vàng cũng đã có 3 điểm đầu tay khi đánh bại Tampines Rovers (Singapore) 4-2 và tạm xếp đầu bảng nhờ hơn hiệu số. Nói về màn ddoj sức trên,Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) nhận định: "rận đấu thứ hai ở bảng G có khả năng giúp CLB Nam Định của Việt Nam và Thái Lan của Bangkok United sớm giành được vị trí đầu bảng. Với việc cả hai đều có 3 điểm sau lượt trận đầu tiên, đội chiến thắng sẽ có cơ hội lớn nắm quyền kiểm soát bảng đấu trong 4 trận còn lại".

HLV Thanh Hóa thất vọng vì lịch thi đấu: Nói về việc Thanh Hóa sẽ phải thi đấu tại vòng 4 V.League 2024/2025 gặp Bình Định vào ngày 04/10, HLV Velizar Popov bức xúc cho biết: "Những đội bóng cũng đá giải quốc tế như CLB CAHN, Nam Định đều được đá vòng 4 vào ngày 19/10, nhưng riêng chúng tôi phải đá vào ngày 4/10". Trên trang cá nhân, ông viết: "CLB Thanh Hóa đã chơi nhiều trận nhất kể từ đầu mùa giải, với nhiều chuyến đi nhất và dài nhất (6 trận kể từ đầu mùa để so sánh với 3 trận của các đội không tham gia các giải đấu quốc tế). Nhưng chúng tôi bị đổi lịch thi đấu lên thành ngày 4/10, trong khi các đội khác được nghỉ ngơi thoải mái, đến ngày 19/10 mới ra sân".

Thanh Hóa đánh bại Hải Phòng tại vòng 3 V.League 2024/2025. Ảnh: VPF.

U17 Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Nhật Bản: Sau nửa ngày di chuyển, đội tuyển U17 Việt Nam đã có mặt tại thành phố Hamamatsu (Nhật Bản). Tại đây, đội đã có buổi tập đầu tiên trong giai đoạn tập huấn từ ngày 30/9 đến ngày 9/10. Theo ghi nhận, thời tiết ở tỉnh Hamamatsu lúc này có sự tương đồng với Hà Nội, nơi mà thầy trò HLV Cristiano Roland đã rèn quân suốt thời gian qua. Thời tiết ở đây khá mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 24-26 độ C.  Ở chuyến tập huấn lần này, HLV Roland đã chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự. Hai cái tên không cùng toàn đội sang Nhật Bản là tiền đạo Trần Gia Bảo và trung vệ Việt kiều Maxwell James Peereboom.

Quang Hải vui mừng với chiến thắng của CAHN: Chia sẻ với truyền thông sau chiến thắng của CAHN trước Bình Dương, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết: "Tôi nghĩ rằng sau 2 trận đấu chưa có kết quả như mong đợi thì hôm nay ở trên sân nhà, đội đã có một kết quả tốt. Tôi nghĩ đây là một kết quả tốt để tiếp thêm nhiều động lực cho toàn đội hướng tới chặng đường phía trước”. Về cá nhân, cầu thủ sinh năm 1997 nói thêm: "Với cá nhân Hải, mỗi khi Hải ra sân thì luôn cố gắng đóng góp hết khả năng vào lối chơi của đội bóng. Hải nghĩ rằng hôm nay toàn đội đã thi đấu đúng với khả năng của mình và đúng với sự chuẩn bị mà ban huấn luyện đã đưa ra. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với toàn đội”.

Hậu vệ CAHN trả giá vì triệt hạ: Ngày 1/10, Ban tổ chức giải V-League đã có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để đề nghị xử lý tăng nặng với cầu thủ Giáp Tuấn Dương của CLB CAHN vì pha vào bóng nguy hiểm ngoại binh Alisherovich bên phía Bình Dương. Ở tình huống này, trọng tài chỉ phạt thẻ vàng thya vì thẻ đỏ dù đã tham khảo công nghệ VAR. Chiều cùng ngày, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định: Theo khoản 1 điều 39 Quy định kỷ luật VFF, phạt cầu thủ Giáp Tuấn Dương 15 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp. 

Giáp Tuấn Dương bị kỷ luật treo giò 2 trận.

HLV Popov khen học trò ở trận gặp Hải Phòng: Chiến lược gia người Bulgaria cho hay: "Chúng tôi đã mắc sai lầm không đáng có dẫn đến bàn thua, nhưng đó là một phần của bóng đá. Hải Phòng là một trong những đội bóng chơi tốt về kiểm soát bóng, nhưng hôm nay chúng tôi đã kiểm soát được thế trận. Hôm nay các cầu thủ đã thể hiện được mọi thứ, như pressing, phòng ngự lẫn tấn công đều làm rất tốt".

Văn Lâm khoe biệt thự bạc tỷ: Thời gian gần đây, thủ thành Đặng Văn Lâm và vợ mới cưới Bùi Thị Yến Xuân đã chuyển nơi ở từ căn chung cư cao cấp ở TP.HCM ra sống tại căn biệt thự đảo bạc tỷ nằm ở Ecopark, Hưng Yên. Yến Xuân tiết lộ với bạn bè trên Facebook rằng vợ chồng cô dự định sống ở miền Bắc trong vài năm tới. Trên trang cá nhân, các thành viên trong gia đình Văn Lâm - Yến Xuân đã cập nhật khá nhiều hình ảnh về căn biệt thự đắt đỏ mà cặp đôi đang ở. Qua đó, có thể thấy, căn biệt thự được thiết kế với tông màu ấm áp, đầy đủ tiện nghi với phòng khách rộng rãi, phòng bếp hiện đại. Biệt thự nằm bên bờ hồ, còn có sân vườn xanh mát.

Một góc trong ngôi nhà bạc tỷ của Đặng Văn Lâm.

HLV Chu Đình Nghiêm nói về bàn phản lưới của học trò: Trong màn đối đầu giữa Thanh Hóa và Hải Phòng tại vòng 3 V.League, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội khách, trung vệ Nguyễn Nhật Minh có pha phản lưới nhà khó tin. Nói về điều này, HLV Chu Đình Nghiêm đã bênh vực người học trò. Ông nói: "húng tôi vẫn chơi tốt trong và hạn chế được đối thủ nhưng vẫn có một số tình huống bước ngoặt. Nhật Minh còn trẻ nên tôi không trách gì bạn ấy, Đình Triệu ở đằng sau đã hô to nhưng Minh hơi quá nhiệt huyết nên đã không để ý và đánh đầu phản lưới. Dù chúng tôi có bàn thắng trước, nhưng sau đó là bàn phản lưới nhà khiến tinh thần các cầu thủ đi xuống. Chúng tôi cũng biết Thanh Hóa rất mạnh trong các pha cố định. Còn các tình huống thua còn lại là do các cầu thủ giật mình, và chưa có kinh nghiệm”. 

Indonesia nhập tịch xong 2 sao 'khủng': Trong ngày 30/9, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) ra thông báo chính thức về việc nhập tịch thành công cho hai cầu thủ gốc Hà Lan là Eliano Reijnders và Mees Hilgers, qua đó có sự bổ sung chất lượng ở Vòng loại 3 World Cup 2026. Đáng chú ý, PSSI cùng các cơ quan có thẩm quyền của Indonesia đã linh động tạo điều kiện để bộ đôi này làm lễ tuyên thệ trở thành công dân Indonesia tại Bỉ, chứ không cần về nước để tiến hành thủ tục quan trọng này. Với sự có mặt của Eliano Reijnders và Mees Hilgers, ĐT Indonesia có thể xếp ra đội hình thi đấu gồm cả 11 cầu thủ nhập tịch.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-tin-bong-da-viet-nam-1-10-hau-ve-cahn-tra-gia-vi-triet-ha-van-lam-khoe-biet-thu-bac-ty-854243.html