Tổ Tiên chỉ bảo: "Phòng khách sáng thì giàu có thịnh vượng, phòng thờ sáng thì lụi", vì sao lại như thế?

Người xưa cho rằng phòng khách cần sáng sủa để hút vượng khí vào trong gia đình.

Trong phong thủy, ánh sáng được coi là biểu tượng của dương khí, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Một ngôi nhà ngập tràn ánh sáng sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, nhanh nhẹn và trí tuệ minh mẫn.

Ngược lại, những không gian tối tăm sẽ làm cho người sống trong đó cảm thấy uể oải, mệt mỏi và dễ sinh ra lười biếng, mất đi ý chí phấn đấu. Vì thế, việc chiếu sáng cho ngôi nhà là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải mọi góc cạnh trong nhà đều cần có ánh sáng. Thậm chí, nếu ánh sáng được chiếu vào những vị trí không hợp lý, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến phúc khí của gia đình.

Chẳng hạn, phòng khách nên được chiếu sáng đầy đủ, trong khi phòng thờ lại cần ít ánh sáng hơn. Sự kết hợp giữa ánh sáng và bóng tối sẽ giúp cân bằng âm dương, tạo sự hài hòa và mang lại lợi ích cho gia đình.

Tại sao phòng khách sáng thì gia đình giàu có, ăn nên làm ra?

Nếu ngôi nhà tối tăm, nó sẽ khiến cư dân cảm thấy uể oải, mệt mỏi và dễ sinh ra lười biếng, mất đi động lực phấn đấu. Trong phong thủy, ánh sáng được coi là biểu tượng của dương khí, là yếu tố quan trọng cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Một ngôi nhà sáng sủa sẽ mang lại sức khỏe, sự nhanh nhẹn và trí tuệ minh mẫn cho người sống trong đó.

Nếu ngôi nhà tối tăm, nó sẽ khiến cư dân cảm thấy uể oải, mệt mỏi và dễ sinh ra lười biếng, mất đi động lực phấn đấu.

Nếu ngôi nhà tối tăm, nó sẽ khiến cư dân cảm thấy uể oải, mệt mỏi và dễ sinh ra lười biếng, mất đi động lực phấn đấu.

Do đó, việc chiếu sáng cho ngôi nhà là cần thiết, nhưng không phải mọi góc cạnh đều cần có ánh sáng. Nếu ánh sáng được chiếu vào những vị trí không hợp lý, có thể ảnh hưởng đến phúc khí của gia đình. Chẳng hạn, phòng khách cần nhiều ánh sáng để tạo không gian tiếp khách và sum vầy của gia đình, vì đây là nơi chứa tài vị và đón nhận thần tài.

Một phòng khách sáng sủa sẽ giúp xua tan ma quỷ và uế khí, mang lại cảm giác vui vẻ và năng lượng tích cực cho mọi người. Ngược lại, một không gian tối tăm sẽ làm cho mọi người cảm thấy u ám và thiếu thiện cảm. Hơn nữa, ánh sáng tự nhiên cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn, giữ cho không gian sống khô thoáng, sạch sẽ và thoáng khí.

Tại sao phòng thờ sáng lại lụi?

Phong tục thờ cúng đã tồn tại từ lâu đời, và hầu hết các gia đình Việt đều có bàn thờ gia tiên, nhiều khi còn dành riêng một gian để thờ cúng. Đây là nơi linh hồn tổ tiên yên nghỉ và cũng là chốn cư ngụ của các vị thần, do đó, nó mang tính âm rất mạnh trong ngôi nhà.

Theo nguyên tắc phong thủy, khu vực thờ cúng không nên có dương khí quá mạnh, nhưng cũng không được quá tối tăm. Vì vậy, không nên sử dụng các loại ánh sáng mạnh như đèn chùm, đèn cao áp hay để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nơi thờ cúng.

Nếu làm vậy, sẽ xung khắc với tính âm của gian thờ, gây tổn hại cho linh hồn tổ tiên. Điều này được coi là bất kính và có thể khiến linh hồn tổ tiên bị đuổi ra ngoài, dẫn đến sự lụi bại trong gia đình.

Phong tục thờ cúng đã tồn tại từ lâu đời, và hầu hết các gia đình Việt đều có bàn thờ gia tiên, nhiều khi còn dành riêng một gian để thờ cúng.

Phong tục thờ cúng đã tồn tại từ lâu đời, và hầu hết các gia đình Việt đều có bàn thờ gia tiên, nhiều khi còn dành riêng một gian để thờ cúng.

Do đó, không gian thờ cúng cần ánh sáng vừa phải, như ánh sáng đỏ, và nên tránh ánh sáng và gió từ ngoài trời trực tiếp vào. Nếu bàn thờ được đặt trong phòng khách, bạn nên sử dụng tủ thờ để tạo ra không gian riêng cho khu vực thờ cúng. Đồng thời, cần tránh đặt bàn thờ ở những vị trí như trên ti vi, bể cá, hay gần khu vực tiếp khách và nơi có nhiều đèn, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của không gian thờ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/to-tien-chi-bao-phong-khach-sang-thi-giau-co-thinh-vuong-phong-tho-sang-thi-lui-vi-sao-lai-nhu-the-854038.html