Thời điểm Man Utd sa thải Ten Hag và cái tên thay thế

Theo Laurie Whitwell của nguồn tin uy tín The Athletic, huấn luyện viên Erik ten Hag của Manchester United có thể đối diện với nguy cơ bị sa thải trước Giáng sinh nếu thành tích của câu lạc bộ không được cải thiện trên bảng xếp hạng Premier League.

Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải 2024/25 không suôn sẻ, khi họ đang xếp ngoài top 10 với chỉ 2 chiến thắng sau 6 trận tại Premier League. Gần đây, họ cũng khởi đầu chiến dịch Europa League một cách thiếu ấn tượng với trận hòa 1-1 trước FC Twente, sau khi hòa 0-0 với Crystal Palace ở giải quốc nội. Trước khi thất thủ 0-3 trước Tottenham, Man United thua đậm 0-3 trước Liverpool và thất bại 1-2 trước Brighton, cho thấy những khó khăn mà thầy trò Ten Hag đang phải đối mặt.

Ten Hag nguy cơ bị sa thải.

Theo Laurie Whitwell, nếu Manchester United vẫn ở vị trí thứ dưới top 10 trên bảng xếp hạng Premier League vào tháng 12, ban lãnh đạo có thể sẽ tìm kiếm một HLV mới thay thế. Đây không phải là lần đầu tiên tương lai của Ten Hag bị đặt dấu hỏi. Cuối mùa giải trước, có nhiều tin đồn cho rằng câu lạc bộ đang xem xét các lựa chọn thay thế, nhưng họ quyết định tiếp tục tin tưởng ông, gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2026.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Ten Hag nhận được sự hậu thuẫn từ câu lạc bộ với hàng loạt sự bổ sung chất lượng như Matthijs de Ligt, Joshua Zirkzee, Noussair Mazraoui, Leny Yoro và Manuel Ugarte. Tuy nhiên, những thay đổi đó vẫn chưa đem lại hiệu quả mong muốn.

Sau hai mùa giải trọn vẹn, Ten Hag giúp United giành vé dự Champions League mùa 2022/23, nhưng mùa giải 2023/24 lại chứng kiến họ kết thúc ở vị trí thứ 8. Việc tham dự Europa League mùa này là nhờ chiến thắng tại Cúp FA vào tháng 5, đồng thời Ten Hag cũng giúp United vô địch Cúp Carabao trong chiến dịch đầu tiên của mình.

Potter có thể thay Ten Hag.

Một trong những ứng viên tiềm năng thay thế Ten Hag nếu ông bị sa thải là cựu huấn luyện viên Chelsea và Brighton, Graham Potter. Cần biết rằng Potter là người đã góp phần lớn vào sự phát triển vượt bậc của Brighton, từ đó giành được công việc tại Chelsea vào tháng 9/2022. Tuy nhiên, thời gian của ông tại Stamford Bridge kéo dài chưa đến 7 tháng. Sau khi bị The Blues sa thải, ông không cầm quân từ đó đến nay.

Potter, trong một cuộc phỏng vấn với The Telegraph, cho biết ông đã sẵn sàng trở lại với bóng đá và đang háo hức chờ đợi những cơ hội tiếp theo: "Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để trở lại trong một thời gian ngắn. Tôi rất háo hức được xem những cơ hội là gì và sẽ đánh giá dựa trên giá trị mang lại."

Sự xuất hiện của Potter có thể gây thêm áp lực lên Ten Hag, vốn đang đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh Manchester United vẫn chưa tìm thấy phong độ ổn định trong mùa giải này. Với sự kỳ vọng ngày càng lớn từ ban lãnh đạo và người hâm mộ, tương lai của huấn luyện viên người Hà Lan tại Old Trafford có thể sẽ được quyết định trong những tuần tới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thoi-diem-man-utd-sa-thai-ten-hag-va-cai-ten-thay-the-853991.html