Vũ Quốc Việt bắt tay với doanh nhân nghìn tỉ làm MV về đất nước

Hồ Minh Hoàng và Vũ Quốc Việt tôn vinh tình yêu nước bất diệt qua sáng tác “Khi Tổ Quốc Cần”gây xúc động với tiếng hát trầm ấm và tình yêu nước mãnh liệt trong bài hát “Khi Tổ Quốc Cần”

Tối ngày 29/9,  nhạc sĩ (Vũ Quốc Việt) vừa ra mắt MV “Khi Tổ Quốc Cần” kết hợp cùng nhóm V Music. Ca khúc được ra đời bởi niềm tự hào dân tộc của tác giả, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và ông Hồ Minh Hoàng -  Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả.

IMG_8813

“Khi Tổ Quốc Cần” là ca khúc được chấp bút bởi hai tâm hồn cùng chung một khát vọng sống hết mình vì tình yêu thương đất nước và con người Việt Nam. Ca khúc thể hiện trọn vẹn tinh thần yêu nước sâu sắc của 2 tác giả cũng như những con người Việt Nam.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng dạt dào, Ns Vũ Quốc Việt bộc bạch: “Có một đêm, tôi và anh Hồ Minh Hoàng đã tâm sự cùng nhau. Anh nhắc tôi rằng những lúc khó khăn nhất hãy nhớ đến những câu nói bất hủ của Bác Hồ”“Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển quyết chí ắt làm nên” - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói.

IMG_8817

“Đời trai lên đường ngại chi những gian lao. Càng thêm khát vọng càng ý chí vươn cao. Ta đâu sợ chùn bước đâu sợ lòng không bền. Nhiệt huyết và kiên định, quyết chí ắt làm nên” là lời ca được lấy cảm hứng từ câu nói bất hủ của vị chủ tịch vĩ đại.

Và thêm vào đó là từ câu nói bất hủ của tổng thống John F. Kennedy: “Đừng hỏi tổ quốc có thể làm gì cho bạn, hãy hỏi bạn có thể làm gì cho tổ quốc”.Cùng với lòng yêu nước bất diệt và tiếng hát trầm ấm, tác giả đã mang đến cho khán giả một tác phẩm nghệ thuật xúc động.

IMG_8810

Phần đầu của ca khúc, tác giả dùng những ca từ trữ tình man mác vẽ nên bức tranh quê hương tuyệt đẹp và sau đó được chuyển điệu hành khúc mang đến cảm xúc mạnh mẽ và hùng tráng như một lời thúc giục những tâm hồn yêu nước.

Tác giả Hồ Minh Hoàng và Vũ Quốc Việt mong muốn ca khúc sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người và đặc biệt là những người thành công, đang kiên định với những lý tưởng của riêng mình và sẽ đóng góp to lớn cho Tổ Quốc. Tác giả đã thành công tôn vinh nét đẹp của Việt Nam và nhắc nhớ mỗi con người hãy vươn lên vì Tổ Quốc thông qua ca khúc “Khi Tổ Quốc Cần”.

IMG_8811

Hiện tại, ca khúc “Khi Tổ Quốc Cần” đã chính thức phát sóng trên kênh YouTube Vũ Quốc Việt Official.

VUVU là nghệ danh của ca nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Anh quyết định lấy nghệ danh biểu diễn là VUVU từ tháng 6/2023 và ra mắt loạt sản phẩm âm nhạc màu sắc hiện đại, trẻ trung như Hư Vô, Anh Muốn Thấy Em, Ay-A, Please don’t go, Quá bất ngờ, Anh không hề quan tâm.

Trước đó, Vũ Quốc Việt được biết đến là “cha đẻ” của các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng với hàng loạt ca khúc như: Bình Thường Thôi, Ru Lại Câu Hò, Hãy Hát Lên, Thương Lắm Mình Ơi, Bà Năm, Em Đẹp Nhất Đêm Nay, Còn Đó Chút Hồng Phai, Trái Tim Tình Si, Mãi Cho Em Mùa Xuân…

Nhung

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vu-quoc-viet-va-v-music-hat-ve-tinh-yeu-nuoc-trong-mv-moi-853961.html