Điểm tin bóng đá Việt Nam 30/09: Thần đồng HAGL nhận tin buồn; HLV Roland loại nhân tố Việt kiều

Công Phượng lên tiếng về số áo mới: Nói về quyết định lựa chọn số áo 70 tại Bình Phước, Nguyễn Công Phượng cho hay: "Trước khi chính thức gia nhập Bình Phước thì tất cả các thành viên của đội bóng đã chọn số áo của riêng mình. Tôi không quan trọng về con số trên áo thi đấu của mình. Tuy con số 70 chỉ là một con số ngẫu nhiên nhưng đó là lựa chọn của tôi và tôi tin sẽ có nhiều may mắn với con số này trong màu áo mới".

Nguyễn Công Phượng mặc áo số 70 tại Bình Phước. Ảnh: Bình Phước FC.

U20 Việt Nam bị loại khỏi VCK châu Á: Tối 29/09, U20 Việt Nam đã nhận thất bại 0-1 trước U20 Syria tại trận đấu cuối cùng bảng A, vòng loại U20 châu Á 2025. Kết quả này khiến đoàn quân HLV Hứa Hiền Vinh chính thức bị loại khi chỉ đứng hạng 6 khi giải đấu chỉ lấy 5 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất để đi tiếp. Lần gần Những chiến binh Sao Vàng không vượt qua vòng loại ở đầu trường này là vào năm 2008.

Báo ĐNÁ tiếc cho U20 Việt Nam: Tờ Bola Okezone bày tỏ: "U20 Việt Nam đã giành được 9 điểm nhưng trận đấu với U20 Bhutan, đội đứng cuối bảng A, đã không được tính (trên BXH các đội nhì bảng) nên họ chỉ có 6 điểm. Thật không may, U20 Việt Nam để thua 0-1 trong trận đấu với U20 Syria và bị loại". Trong khi đó, trang Superball viết: "Đội bóng của HLV Hứa Hiền Vinh đã thắng 3 trận đầu trước U20 Bhutan, U20 Guam và U20 Bangladesh. Tuy nhiên họ thua 0-1 U20 Syria ở trận đấu cuối. U20 Việt Nam có cơ hội giành vé với tư cách một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất nhưng chiến thắng trước U20 Bhutan đã không được tính”.

Thần đồng HAGL nhận tin buồn: Tối ngày 29/9, đội tuyển U17 Việt Nam đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng trước thềm Vòng loại U17 châu Á 2025. Đáng chú ý trong danh sách lần này không có sự góp mặt của tiền đạo trẻ Trần Gia Bảo của HAGL. Sau khi ghi bàn ở trận gặp Quảng Nam, thần đồng 16 tuổi được đội bóng Phố Núi xin ở lại thi đấu đến hết vòng 3 V.League. Tuy vậy, anh đã không được sử dụng một phút nàoở 2 trận gần nhất. Để rồi, nhận thấy cầu thủ này có quá ít thời gian tập luyện cùng toàn đội, HLV Cristiano Roland quyết định không điền tên cầu thủ sinh năm 2008 ở chuyến tập huấn Nhật Bản.

Trần Gia Bảo không sang Nhật Bản tập huấn cùng U17 Việt Nam.

Văn Hậu tái ngộ thầy Park tại Hàn Quốc: Trên trang cá nhân, HLV Park Hang-seo vui vẻ chia sẻ khoảnh khắc hội ngộ cùng "trò cũ" Đoàn Văn Hậu tại Hàn Quốc. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam gửi lời chúc đến hậu vệ sinh năm 1999: "Văn Hậu sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn trước. Sớm thôi". Bài đăng của HLV Park Hang-seo nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ.

Đoàn Văn Hậu hội ngộ HLV Park Hang-seo tại Hàn Quốc.

Văn Quyết muốn phá kỷ lục bóng đá Việt Nam: Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vừa ghi bàn thắng thứ 116 tại V.League ở trận Hà Nội thắng TP.HCM 2-0 tại vòng 3. Pha lập công trên giúp chính "Quyết Rừng" san bằng kỷ lục cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất xuyên suốt lịch sử giải đấu (116 bàn - ngang bằng với Lê Công Vinh). Chia sẻ về điều này, anh nói: "Thành tích là kết quả của sự nỗ lực không chỉ của bản thân mà còn của anh em cầu thủ. Việc lập được thành tích giúp tôi quyết tâm nhiều hơn. Tôi rất vui mừng với thành tích 116 bàn ở V-League và cá nhân muốn phá các kỷ lục của bóng đá Việt Nam”.

HLV nữ Việt Nam đầu tiên có bằng Pro dẫn dắt 'đại gia' mới nổi: Sáng 30/9, CLB Thái Nguyên T&T đã chính thức công bố thuyền trưởng mới của đội bóng là cựu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2003 - HLV Văn Thị Thanh. Cựu tuyển thủ quê Hà Nam cũng là HLV nữ đầu tiên của Việt Nam có bằng Pro do LĐBĐ Châu Á (AFC) chứng nhận. Từ ngày 3 đến 7/10, HLV Văn Thị Thanh sẽ ra mắt đội bóng mới ở giải giao hữu quốc tế với sự tham gia của Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Manila Digger FC (Philippines), Hà Nội I và Thái Nguyên T&T.

HLV Roland loại nhân tố Việt kiều: Ở đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2025, HLV Cristiano Roland cũng đã trao cơ hội cho một số gương mặt mới, trong đó đáng chú ý là cầu thủ Việt kiều Maxwell James Peereboom đang chơi cho đội trẻ Gold Coast Knights thuộc bang Queensland – Australia. Tuy nhiên, do chưa có nhiều thời gian để thích nghi với điều kiện thời tiết để có sự hoà nhập và bắt nhịp tốt với các đồng đội, nên Maxwell James Peereboom không được chiến lược gia người Brazil lựa chọn vào danh sách tập huấn tại Nhật Bản.

Nhân tố Việt kiều Maxwell James Peereboom bị loại khỏi U17 Việt Nam.

HLV Hà Nội hài lòng với 3 điểm: Phát biểu sau chiến thắng trước TP.HCM, HLV Lê Đức Tuấn cho biết: "Bóng đá thế giới cũng cần VAR, mang lại công bằng. Chúng ta rất cần VAR. Hai quả phạt đền xứng đáng, CLB Hà Nội đã chơi tốt. Trước trận, tôi truyền đạt mục tiêu cho cầu thủ là phải có 1 đến 3 điểm trên sân khách. Đội bắt nhịp 20 phút đầu không tốt, tôi phải yêu cầu cầu thủ đẩy cao đội hình. Nhìn chung, cầu thủ nỗ lực, đúng ý đồ của tôi. CLB Hà Nội xứng đáng có tỷ số này”.

HLV TP.HCM thất vọng về VAR: Chia sẻ sau khi VAR có những quyết định gây bất lợi cho TP.HCM trước Hà Nội, HLV Phùng Thanh Phương bày tỏ: "VAR mang lại công bằng. Nhưng quan trọng vận hành như thế nào. Tình huống trên sân trọng tài đều kiểm tra VAR và có hướng giải quyết. Tình huống cuối, cầu thủ TP.HCM nhận thẻ đỏ nhưng khi VAR kiểm tra lại thì không có thẻ đỏ. Tình huống này chúng tôi có xem qua Cao Văn Triền và theo tôi nó hơi nặng. Cầu thủ của tôi không cố ý trong tình huống này. Có va chạm nhưng không phải thẻ đỏ”.

CLB Bangkok United có mặt tại Nam Định: Theo kế hoạch, CLB Nam Định sẽ đón tiếp đội bóng đến từ Thái Lan, Bangkok United FC trên sân nhà Thiên Trường vào lúc 19h00 ngày 2/10 tới đây, thuộc khuôn khổ vòng 2 AFC Champions League Two 2024/25. Được biết, đêm muộn hôm qua (29/9), các thành viên của Bangkok United FC đã có mặt tại Nam Định. Đại diện Thái Lan mang theo đội hình với lực lượng khá mạnh với loạt ngoại binh rất chất lượng như Luka Adzic được định giá 1 triệu euro, Richairo Zivkovic (600.000 euro) hay Mamoud Eid (500.000 euro), Bassel Jradi (400.000 euro) theo transfermarkt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-tin-bong-da-viet-nam-30-09-than-dong-hagl-nhan-tin-buon-hlv-roland-loai-nhan-to-viet-kieu-853951.html