Vụ cô giáo "dỗi" không soạn đề cương vì không được ủng hộ laptop: Nhiều phụ huynh xin tạm cho con nghỉ học

Tính đến tối ngày 29/9, khoảng 20 phụ huynh lớp 4/3 đã quyết định cho con nghỉ học ngày 30/9.

Liên quan đến vụ việc cô T.P.H., giáo viên trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM, "dỗi" vì phụ huynh không đồng ý ủng hộ tiền mua laptop, mới đây, nhiều phụ huynh có con học lớp 4/3 do cô H. chủ nhiệm đã xin cho con nghỉ học vào ngày 30/9.

vu-co-giao-doi-khong-soan-de-cuong-vi-khong-duco-ho-tro-mua-laptop-nhieu-phu-huynh-xin-tam-cho-con-nghi-hoc-1
Nhiều phụ huynh xin tạm cho con nghỉ học vào ngày 30/9

Chia sẻ trên báo Dân Trí, bà Nguyễn Thị Thanh Ngân, Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp 4/3, cho biết tính đến 19 giờ ngày 29/9, bà chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía nhà trường về việc tạm dừng đứng lớp của cô H. hay phương án bố trí lớp học cho học sinh vào ngày 30/9. Các phụ huynh rất lo lắng và hoang mang, dẫn đến việc đã có hơn 20 em xin nghỉ học.

Một phụ huynh khác cũng bày tỏ sự bất an, bởi các em còn nhỏ tuổi và không thể tự xử lý các vấn đề ở trường, nhiều việc không dám chia sẻ với bố mẹ. Họ không dám cho con đến trường trong bối cảnh nhà trường vẫn chưa ổn định.

Các phụ huynh mong muốn giữ nguyên lớp 4/3, chỉ thay đổi giáo viên, và đề nghị nhà trường sớm công bố phương án cụ thể.

Về vấn đề này, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương, chia sẻ với Báo Đời sống Pháp luật rằng, vào ngày 30/9, trường vẫn tổ chức đón học sinh lớp 4/3 đi học bình thường. Nhà trường đã sắp xếp giáo viên mới để dạy lớp 4/3 và đang tập trung giải quyết tình huống hiện tại. Thầy Hiệu trưởng hy vọng phụ huynh sẽ yên tâm cho con đến trường.

Trước đó, vào chiều 28/9, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD&ĐT quận 1, đã chia sẻ về việc làm việc với lãnh đạo Trường tiểu học Chương Dương và cô H.

Phòng GD&ĐT đã tạm ngưng việc đứng lớp của cô H. và ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên bên ngoài để đảm bảo lớp 4/3 có thể hoạt động bình thường.

Về số tiền phụ huynh đã đóng góp, toàn bộ đã được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh.

vu-co-giao-doi-khong-soan-de-cuong-vi-khong-duco-ho-tro-mua-laptop-nhieu-phu-huynh-xin-tam-cho-con-nghi-hoc-2
vu-co-giao-doi-khong-soan-de-cuong-vi-khong-duco-ho-tro-mua-laptop-nhieu-phu-huynh-xin-tam-cho-con-nghi-hoc-3
Những đoạn tin nhắn cô giáo gửi trong nhóm lớp

Trao đổi với báo Tiền Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Bảo, cho biết Sở đã nắm được sự việc và yêu cầu Phòng GD&ĐT quận 1 báo cáo. Ông Quốc nhấn mạnh quan điểm của Sở là xử lý nghiêm các hành vi sai trái của giáo viên.

Nguyên nhân sự việc bắt đầu khi cô H. yêu cầu phụ huynh hỗ trợ khoảng 5-6 triệu đồng để mua laptop mới, vì laptop của cô bị mất. Khi nhận tiền quỹ từ phụ huynh, cô H. ngỏ ý muốn mua laptop trị giá 11 triệu đồng, trong đó cô sẽ bỏ ra 5 triệu đồng, còn phụ huynh hỗ trợ 6 triệu đồng.

Do không nhận được sự ủng hộ từ phụ huynh, cô H. đã "dỗi" và thông báo sẽ không soạn đề cương ôn tập, mà chỉ cung cấp bài ôn cho phụ huynh tự ôn.

Trong lớp học, cô không giảng bài mà chỉ bật YouTube và PowerPoint có lời giải cho học sinh chép bài.

Hằng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vu-co-giao-doi-khong-soan-de-cuong-vi-khong-duoc-ung-ho-laptop-nhieu-phu-huynh-xin-tam-cho-con-nghi-hoc-853782.html