Cây cảnh "quý tộc trong vườn" ai nhìn cũng mê: Trồng 1 cây mang hồng vận đầy nhà

Không chỉ có sắc màu rực rỡ, tuổi thọ cao, cây hoa này còn giúp xua tan những tà khí độc hại và mang đến hồng vận cho gia chủ.

Cây cảnh "quý tộc trong vườn" ai nhìn cũng mê: Trồng 1 cây mang hồng vận đầy nhàĐỗ quyên được mệnh danh là cây cảnh quý tộc, một nàng Tây Thi của các loài hoa. Không chỉ có sắc màu rực rỡ, tuổi thọ cao, cây hoa này còn giúp xua tan những tà khí độc hại và mang đến hồng vận cho gia chủ.

Đôi nét về cây hoa đỗ quyên

Ban đầu cây đỗ quyên được xuất hiện chủ yếu ở khu vực khí hậu ôn đới, sau đó dần dần phổ biến ở hầu hết các quốc gia. Ở Việt Nam, cây thường được trồng ở Sa Pa, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Quảng Nam.

Hoa đỗ quyên cũng có rất nhiều hình dạng, kích cỡ, màu sắc khác nhau

Hoa đỗ quyên cũng có rất nhiều hình dạng, kích cỡ, màu sắc khác nhau

Đỗ quyên hầu hết là cây thân gỗ có dạng bụi, cao khoảng 1-3m, nhưng cũng có loài cao đến 10m. Đặc biệt có giống cây có thể đạt chiều cao khi trưởng thành lên tới 30m, một số loại lại có lớp vỏ xù xì trong khi đó có loại lại tương đối láng mịn.

Hoa đỗ quyên cũng có rất nhiều hình dạng, kích cỡ, màu sắc khác nhau nhưng điểm chung đó là khả năng "sinh nở" cực kỳ tốt. Thông thường, cây sẽ nở theo từng chùm lớn, cánh hoa mỏng và xen kẽ với nhau. Hoa của nó có mùi hương quý phái và thanh lịch.

Ngoài tác dụng trang trí, làm đẹp nhà cửa và thu hút may mắn, hoa đỗ quyên còn có những công dụng rất bất ngờ đối với sức khỏe. Trong y học, người ta có thể dùng đỗ quyên chữa bệnh:

- Hoa đỗ quyên có thể làm vị thuốc để điều hòa kinh nguyệt, trị phong thấp. Tuy nhiên cần được dùng theo đúng chỉ thị của bác sĩ.

- Rễ cây đỗ quyên có tác dụng ngăn ngừa phong thấp, giúp hoạt huyết và cầm máu.

- Lá cây đỗ quyên chống ngứa, thanh nhiệt và giải độc, mụn nhọt sưng lỏ, ngoại thương xuất huyết hay mề đay,...

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa đỗ quyên

Đỗ quyên được mệnh danh là "hoa mỹ nhân". Điều này thể hiện địa vị, thân phận của nó và được nhiều người ưa thích.

Trong phong thủy, cây cảnh này là đại diện cho sự may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó, cây cảnh còn có khả năng giúp xua đuổi vận đen, xui xẻo và mang lại những năng lượng tích cực.

Trong cuộc sống, đỗ quyên là đại diện cho niềm vui và sự hạnh phúc. Một số quốc gia cho rằng, đỗ quyên tượng trưng cho sự sum vầy, sự ấm áp trong gia đình. Cây có thể gắn kết tình cảm giữa các thành viên và giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc.

Vì thế, không chỉ những dịp Tết đến xuân về, thường niên các mùa trong năm, cây cảnh này cũng được rất nhiều người ưa chuộng chọn để trang trí trong nhà.

Đỗ quyên được mệnh danh là

Đỗ quyên được mệnh danh là "hoa mỹ nhân"

Phương pháp trồng và chăm sóc cây cảnh đỗ quyên

Cây cảnh đỗ quyên đẹp nhưng rất khó nuôi, đặc biệt, đỗ quyên trong chậu. Trên thực tế, nguyên nhân là do chúng ta chưa hoàn toàn nắm vững được thói quen và các kỹ năng trồng đỗ quyên. Cây cảnh đỗ quyên này cũng rất nhạy cảm với môi trường nên việc duy trì trồng cây đỗ quyên gặp nhiều khó khăn. Để trồng cây cảnh đỗ quyên cần lưu ý một số yếu tố:

+ Ánh sáng

Hầu hết các loài đỗ quyên đều thích bóng râm một phần (như nắng buổi sáng/bóng chiều hoặc bóng râm lốm đốm ở dưới tán cây).

+ Đất

Cây cảnh này thích đất ẩm, thoát nước tốt và có tính axit nhẹ, có nhiều chất hữu cơ. Chúng thường không phát triển tốt được ở đất dày đặc hoặc bị nén chặt và sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu đất liên tục ẩm ướt.

+ Tưới nước

Việc tưới nước đều đặn là điều rất cần thiết trong vài năm đầu tiên, đặc biệt là ở trong thời kỳ khô hạn vào mùa hè.

+ Bón phân

Việc bón thúc vùng rễ bằng lớp phủ từ 3 đến5cm lớp phủ làm từ phân trộn hoặc lá cứ đều đăn sau 1-2 năm là rất hữu ích.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cay-canh-quy-toc-trong-vuon-ai-nhin-cung-me-trong-1-cay-mang-hong-van-day-nha-853719.html