HLV Hứa Hiền Vinh nói gì sau thất bại của U20 Việt Nam trước U20 Syria

U20 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua U20 Syria 0-1 ở trận đấu quyết định ngôi đầu bảng A vòng loại U20 châu Á 2025 tối nay, 29/9.

Thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh giờ chỉ còn hy vọng vào việc là 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất để giành vé dự vòng chung kết sang năm. Phát biểu trong phòng họp báo sau trận, vị chiến lược gia sinh năm 1973 thừa nhận sự tiếc nuối ở bàn thua phút 77.

HLV Hứa Hiền Vinh. Ảnh: VFF.

“U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm để đi tiếp nên tôi cho đội chơi phòng ngự phản công,” Vietnamnet dẫn lời HLV Hứa Hiền Vinh. “Dù vậy, chúng tôi nhận bàn thua ở tình huống rất đáng tiếc. U20 Việt Nam còn cơ hội nhưng phải chờ may mắn.”

“Trận đấu này muốn giành vé đi tiếp vào VCK thì đội phải mạo hiểm. Các em tuân thủ tốt chiến thuật, nhưng thật không may bóng chạm vào cầu thủ U20 Việt Nam bay vào lưới ở một tình huống cố định,” HLV Hứa Hiền Vinh nói thêm.

Dù thất vọng với kết quả, HLV Hứa Hiền Vinh cho rằng các học trò đã làm tốt ở trận đấu này.

"Hai tiền vệ trung tâm của U20 Việt Nam chơi tốt, triển khai bóng, luân chuyển và khóa được hàng tiền vệ đối phương. Tôi đánh giá các tiền vệ của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ," HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục.

"Bóng đá có thắng có thua, tôi nói cầu thủ rằng chặng đường còn dài, còn cơ hội. Trận thua này là bài học cho tôi và các cầu thủ. Nếu đi tiếp, chúng tôi cần có những điều chỉnh để chơi tốt hơn."

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hlv-hua-hien-vinh-noi-gi-sau-that-bai-cua-u20-viet-nam-truoc-u20-syria-853716.html