Cây thường xuân hợp mệnh gì, tuổi gì?

Thường xuân là cây dây leo nên hoàn toàn phù hợp để trồng trong bóng râm hoặc bên ngoài rất đẹp. Hoa thường xuân ra nhiều vào mùa thu, có màu vàng nhạt. Cây thường xuân mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc, sinh sôi nảy nở và may mắn.

Đặc điểm của cây thường xuân

Thường xuân là loài thân thảo, thuộc bộ dây leo, có thể leo cao tới 20-30m và lan rộng ra xung quanh trông rất đẹp mắt.

Thân cây thưỡng xuân có nhiều đốt, mỗi đốt sẽ mọc ra rễ phụ và lá mới nhằm giúp cây có thể lan rộng và phát triển. Cành già thì khá nhẵn, còn cành non được bao phủ bởi lớp lông mềm mại.

Dây thường xuuaan leo rất đẹp

Dây thường xuuaan leo rất đẹp

Lá cây màu xanh nhạt khi còn non và sẽ chuyển sang xanh đậm khi trưởng thành. Hoa thường xuân ra nhiều vào mùa thu, có màu vàng nhạt, 5 cánh chụm lại như chiếc ô, tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng. Sau khoảng 2 tháng, hoa sẽ kết thành quả, màu đỏ hoặc vàng, mọc chụm vào nhau.

Thường xuân là cây dây leo nên hoàn toàn phù hợp để trồng trong bóng râm hoặc bên ngoài. Tuy vậy, chúng không chịu được ánh sáng trực tiếp với cường độ quá mạnh, nhất là vào mùa hè.

Mặc dù không chịu được ánh sáng mạnh nhưng nên cho chậu cây ra tắm nắng khoảng vài lần mỗi tuần nhằm giúp cây có thể phát triển tốt hơn.

Ý nghĩa cây thường xuân trong phong thủy

Cây thường xuân mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc, sinh sôi nảy nở và may mắn. Ngoài ra cây thường xuân có khả năng xua đuổi tà ma, chướng khí, những vận hạn đen đủi, từ đó mang lại bình an, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây thường xuân mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc, sinh sôi nảy nở và may mắn.

Cây thường xuân mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tài lộc, sinh sôi nảy nở và may mắn.

Màu xanh của cây biểu tượng cho sự an yên, bình an nên có thể kìm hãm người nóng tính, khó kiềm chế cảm xúc gây ảnh hưởng tới công việc chung.

Cây có khả năng phát triển mạnh với vô số dây leo ở nhiều phía tượng trưng cho sự trường tồn với thời gian, vĩnh hằng của tuổi trẻ. Nếu cây được mang làm quà tặng cho bạn bè, người thân thì sẽ mang hàm ý muốn gắn kết, thể hiện lòng chân thành, ngưỡng mộ…

Cây thường xuân hợp mệnh gì, hợp tuổi nào?

Theo như cung mệnh ngũ hành, cây thường xuân đại diện cho hành Thủy, do đó phù hợp với những người có mệnh Thủy hoặc Mộc.

Cây thường xuân đại diện cho hành Thủy và hợp với hầu như mọi tuổi, bất cứ ai cũng có thể trồng được.

Cây thường xuân đại diện cho hành Thủy và hợp với hầu như mọi tuổi, bất cứ ai cũng có thể trồng được.

Tuy vậy, cây cũng là loài thực vật dây leo có khả năng trường tồn và mọc quanh năm cho nên hợp với hầu như mọi tuổi, bất cứ ai cũng có thể trồng được.

Cây thường xuân có tác dụng gì?

Cây thường xuân với vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút được nhiều người sử dụng để trang trí trong vườn, tạo bóng mát nhờ khả năng leo bám của cây.

Thường xuân giúp tạo không gian xanh mát trong nhà. Theo một số nghiên cứu, thường xuân còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể hấp thu các chất có hại như benzen, phenol, nicotine…

Loài cây này mang nghĩa muốn gắn kết lâu dài, và thể hiện sự chân thành, ngưỡng mộ nên thích hợp để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Thường xuân giúp tạo không gian xanh mát trong nhà.

Thường xuân giúp tạo không gian xanh mát trong nhà.

Lá cây thường xuân có đặc tính kháng viêm và sát khuẩn cao, cho nên thường được sử dụng để giải độc tố ở gan, dạ dày, ngăn ngừa nguy cơ tiêu chảy hoặc mắc các bệnh về đường ruột.

Nhiều người còn dùng lá để đắp với công dụng chữa trị chứng đau nhức xương khớp, đau vai gáy hoặc đau khớp gối.

Lá thường xuân có khả năng làm lành da, chống oxy hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư nguy hiểm.

Thường xuân còn giúp tiêu đờm và chất nhờn bên trong phế quản, thông đường hô hấp và ngăn ngừa tắc nghẽn hô hấp.

* Thông tin bìa viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cay-thuong-xuan-hop-menh-gi-tuoi-gi-853667.html