3 cây cảnh hoa tuyệt đẹp nhưng trồng cây này trong nhà dễ rước tà khí ma quỷ, bạn đủ bản lĩnh trồng không?

Người xưa nói rằng những người yêu thích các loại cây cảnh này phải đủ bản lĩnh mới có thể trồng còn không chỉ thêm rước họa.

Hoa xương rồng đẹp nhưng sát khí nặng

Hoa xương rồng là loài hoa rất đẹp và hấp dẫn. Cây xương rồng biểu trưng cho sự sống mãnh liệt nơi khô cằn khắc nghiệt. Thế nhưng xương rồng lại có nhiều gai. Nhiều cây xương rồng thuộc loại có nhựa độc. Bởi thế trồng xương trồng trước nhà, trong nhà, quanh nhà không được tốt về phong thủy.

Gai xương rồng trong phong thủy bị coi là gây ra sát khí nên sẽ hại gia chủ ốm đau bệnh tật, gia đình lục đục, tà khí trong nhà tăng lên. Điều đó khiến cho con người nóng nảy gia đình dễ cãi nhau, bất hòa. 

Gai xương rồng cũng có thể gây ra cản trở sinh hoạt, gây tai nạn đặc biệt với trẻ nhỏ. Bởi thế người xưa nói xương rồng có đẹp nhưng không nên trồng trước nhà.

Hoa xương rồng đẹp nhưng không tốt về phong thủy

Hoa xương rồng đẹp nhưng không tốt về phong thủy

Hoa bỉ ngạn u mê nhưng đớn đau 

Hoa bỉ ngạn là một trong những loại hoa có vẻ đẹp u mê nhưng luôn khiến người ta đau buồn. Mặc dù củ hoa bỉ ngạn ngày nay được bán rất nhiều nhưng chuyên gia phong thủy khuyên không nên trồng chúng ở nhà.

Vẻ đẹp có nhiều màu sắc và loài hoa này gây u mê thương nhớ cho nhiều người. Hoa bỉ ngạn nổi tiếng ở nhiều quốc gia và còn có cả lễ hội hoa bỉ ngạn. Nhưng bỉ ngạn lại là hoa gắn liền với nỗi đau, hoàng tuyền và cái chết, sự chia lìa. Trong truyền thuyết của châu Á mỗi nơi một khác nhưng tựu chung thì hoa bỉ ngạn đều là hồi ức thương đau, cõi hoàng tuyền lạnh lẽo, dẫn linh hồn sang bên kia thế giới, đại diện cho cõi chết...

Bỉ ngạn rực rỡ nhưng u buồn

Bỉ ngạn rực rỡ nhưng u buồn

Bởi thế những bông hoa bỉ ngạn gắn liền mới nỗi đau chia ly, khổ sở, cõi chết. Trồng bỉ ngạn trong nhà khiến người ta nghĩ đó là mộ. Mặc dù hoa bỉ ngạn đẹp màu hoa rực rõ vàng đỏ nhưng cũng không mang niềm vui. Loài hoa này khiến người ta muốn khóc và khiến người ta nghĩ về những mối tình đau đớn nên trong phong thủy chúng không tạo ra vận may, trong đời thực chúng không tốt cho tinh thần. 

Thực tế thì bỉ ngạn còn có chất licopirin rất độc cho con người. Thành phần này có thể gây nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Bởi vậy dù yêu thích vẻ đẹp loài hoa này thì bạn cũng không nên trồng cây này ở nhà.

Hoa cà độc dượcdẫn ma quỷ

Hoa cà độc dược còn được gọi là hơi thở của quỷ.  Những bông hoa cà độc dược có kích thước to, dáng như những chiếc chuông, chiếc kèn trompet chĩa xuống đất. Loài hoa này có màu sắc vàng, hồng, trắng khá rực rỡ nên nhiều người vẫn ưa thích trồng trước sân nhà.

Trong truyền thuyết loài hoa này ở Hy Lạp cổ đại, nó được coi là biểu tượng của Poseidon, vị thần biển cả, đại diện cho quyền lực và sự huyền bí. Loài hoa cà độc dược còn được cho là gắn với các thầy phù thủy nên nó mang nặng âm khí và tà khí mờ ám.

Hơi thở của quỷ

Hơi thở của quỷ

Thực tế loài hoa này có chất độc gây ảo giác mạnh là  scopolamine có thể khiến con người gặp nguy hiểm vì giảm bài tiết, làm chậm co bóp dạ dày và ruột, giảm buồn nôn, nôn, chóng mặt do say tàu xe...

Khi nhiễm chất độc này thì cơ thể có thể bị gây mê và có khả năng làm mất trí, đưa người ta vào trạng thái thôi miên. Thế nên loài hoa này bị gọi là "hơi thở của quỷ". Do đó trồng loại hoa này trong nhà sẽ gây nguy hiểm. 

Chính vì thế nên phong thủy khuyên cần tránh trồng 3 loại cây này trong nhà. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-cay-canh-hoa-tuyet-dep-nhung-trong-cay-nay-trong-nha-de-ruoc-ta-khi-ma-quy-ban-du-ban-linh-trong-khong-853591.html