Tổ Tiên nói: "Muốn hạnh phúc, bình an thì vào cửa 3 thấy, 4 không thấy", đó là những gì?

Người xưa đã tiết lộ một số quy tắc phong thủy con cháu cần tuân theo để có cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Ba thứ nên thấy là những thứ gì?

Vào cửa nên thấy niềm vui

Khi bước vào nhà, tầm mắt đầu tiên nên bắt gặp những màu sắc tươi vui để tạo cảm giác phấn khởi, tươi mới cho người nhìn.

Điều này không chỉ mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ mà còn tạo cảm giác chào đón với Thần Tài, nếu có những vật phẩm phong thủy như tranh cung hỷ hoặc các đồ vật may mắn tại lối vào. Những vật phẩm này còn giúp tránh tà khí và giữ cho không gian trong nhà được an lành, yên tĩnh.

Khi bước vào nhà, tầm mắt đầu tiên nên bắt gặp những màu sắc tươi vui để tạo cảm giác phấn khởi, tươi mới cho người nhìn.

Khi bước vào nhà, tầm mắt đầu tiên nên bắt gặp những màu sắc tươi vui để tạo cảm giác phấn khởi, tươi mới cho người nhìn.

Vào cửa nên nhìn thấy màu xanh lá cây

Màu xanh của cây cỏ tượng trưng cho sức sống và sự tươi mới. Khi mở cửa, nhìn thấy cây xanh sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn cho tâm trí.

Vì vậy, việc trang trí cây xanh gần lối vào không chỉ giúp gia đình hòa mình với thiên nhiên mà còn tạo nên một không gian trong lành, dễ chịu. Ngoài ra, cây xanh còn là một vật trang trí lý tưởng, có thể kết hợp với một số loại thảo mộc để tăng cường tác dụng này.

Màu xanh của cây cỏ tượng trưng cho sức sống và sự tươi mới.

Màu xanh của cây cỏ tượng trưng cho sức sống và sự tươi mới.

Vào cửa nên nhìn thấy thư pháp và tranh vẽ

Thư pháp và tranh vẽ phong thủy tạo nên sự thanh lịch, tao nhã, đồng thời thể hiện phong cách sống của gia chủ. Những bức tranh hoặc câu đối thư pháp không chỉ giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn mà còn mang đến cảm giác tĩnh tại, trang nhã, giúp không gian sống trở nên hài hòa và dễ chịu.

Bốn thứ không nên thấy là gì?

Gương

Theo quan niệm phong thủy, gương có thể phản chiếu và đưa hung khí vào nhà. Vì vậy, không nên đặt gương ở vị trí mà khi mở cửa có thể nhìn thấy ngay. Để tránh điều này, gia chủ nên sắp xếp gương ở nơi khác phù hợp hơn, không ảnh hưởng đến dòng khí vào nhà.

Vật sắc nhọn

Một số người thích trang trí nhà cửa bằng các vũ khí như đao, kiếm. Tuy nhiên, tốt nhất là hạn chế bày biện những vật có tính sát thương này. Trong phong thủy, vật sắc nhọn biểu trưng cho sự xung đột và mâu thuẫn, có thể khiến gia đình dễ xảy ra bất hòa, ảnh hưởng xấu đến sự hòa thuận trong nhà.

Phòng tắm

Phòng tắm là nơi bài tiết và chứa nhiều khí uế. Nếu khi mở cửa ra nhìn thấy ngay phòng tắm, luồng khí từ ngoài vào sẽ bị ảnh hưởng bởi khí bẩn, gây ô nhiễm cho không gian trong nhà. Hơn nữa, khi vào nhà, người ta luôn mong muốn nhìn thấy những hình ảnh đẹp mắt, gọn gàng. Do đó, đặt phòng tắm ngay tại vị trí đối diện cửa chính sẽ làm mất đi ấn tượng ban đầu, trông kém thẩm mỹ.

Đồ lặt vặt

Đồ lặt vặt chất đống ở lối vào dễ tạo cảm giác bừa bộn, thiếu sạch sẽ cho ngôi nhà. Ngoài việc làm giảm thẩm mỹ, chúng còn có thể cản trở dòng chảy tài lộc, gây ảnh hưởng đến vận may của gia đình. Việc giữ cho lối vào gọn gàng sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực và mang lại may mắn cho gia chủ.

Những nguyên tắc phong thủy "ba thấy, bốn không thấy" trên đây là những điểm mấu chốt mà gia đình có thể tham khảo khi trang trí nhà cửa để tạo vận khí tốt và hài hòa cho không gian sống.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/to-tien-noi-muon-hanh-phuc-binh-an-thi-vao-cua-3-thay-4-khong-thay-do-la-nhung-gi-853540.html