Công diễn 5 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Trận chiến vocal và perform ngang tài ngang sức

Tại sân khấu Công diễn 5 của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, Nhà Thiếu Nhi (thủ lĩnh Tiến Đạt) và Nhà Tinh Hoa (thủ lĩnh Cường Seven) có màn đối đầu gây cấn ở 2 màn đấu vocal, perform.

Ở tiết mục vocal, với ca khúc “Phai”, BB Trần cảm thấy lo lắng vì đây là một thể loại nhạc kén người nghe, còn Jun Phạm rất mong chờ khi ca khúc này được trình diễn trên sân khấu. Nam ca sĩ chia sẻ về ý tưởng của bài hát: “Với ý tưởng của bài này, mình nghĩ chỉ đơn giản là bên trong và bên ngoài. Nhiều khi những cái mà chúng ta đưa ra bên ngoài nó xù xì, gai góc hoặc là tươi vui, nhưng mà bên trong của chúng ta, chỉ chúng ta mới biết được thôi”. 

SOOBIN
Tá»± Long
Các anh tài trong Nhà Tinh Hoa mang đến stage "Phai" mãn nhãn và mãn nhĩ

Cũng trong tiết mục này, NSND Tự Long lại tiếp tục lột xác, đem lên sân khấu một hình ảnh hoàn toàn mới. Sau khi kết thúc phần trình diễn, Jun Phạm đại diện Nhà Tinh Hoa giải thích về ý nghĩa mà các anh muốn truyền tải thông qua bài hát: “Đối với Nhà của chúng em, thế giới song song không ở đâu xa xôi hết. Thời gian có thể làm cho chúng ta càng ngày càng khôn lớn hơn. Đôi lúc xù xì vì những nắng mưa, những trải nghiệm trong cuộc đời, nhưng mà sâu bên trong ‘nhân chi sơ, tính bản thiện’. Bên trong mỗi chúng ta là những tâm hồn trong sáng, đáng yêu như thế này. Nên khúc cuối, các anh em đều có lớp bọc của mình ra”.

Jun Phạm
Nhà Tinh Hoa
Jun Phạm giải thích ý nghĩa của tiết mục "Phai"

Sau khi kết thúc phần trình diễn, Jun Phạm đại diện Nhà Tinh Hoa giải thích về ý nghĩa mà các anh muốn truyền tải thông qua bài hát: “Đối với Nhà của chúng em, thế giới song song không ở đâu xa xôi hết. Thời gian có thể làm cho chúng ta càng ngày càng khôn lớn hơn. Đôi lúc xù xì vì những nắng mưa, những trải nghiệm trong cuộc đời, nhưng mà sâu bên trong ‘nhân chi sơ, tính bản thiện’. Bên trong mỗi chúng ta là những tâm hồn trong sáng, đáng yêu như thế này. Nên khúc cuối, các anh em đều có lớp bọc của mình ra”.

Về phía Nhà Thiếu Nhi, những người hát chính ca khúc “If” sẽ là Bùi Công Nam, Thiên Minh, Quốc Thiên, Thanh Duy, Tăng Phúc. Những thành viên còn lại sẽ trợ diễn cho tiết mục. Chia sẻ về quá trình tập hát ca khúc này, Tăng Phúc nói: “Rhymastic có hỏi là anh thích bài nào nhất, Phúc bảo là anh thích bài If nhất. Từ đầu chương trình tới giờ, Phúc bị bệnh rất nhiều Công diễn. Đến Công này sức khỏe ổn định rồi nên Phúc muốn được hát nhiều hơn. Mình cũng không thường hát những bài khó hát như If, Phúc thường hát ballad nhẹ nhàng, dễ nghe thôi. Đây cũng là dịp để cho mình thử sức”.

Duy Khánh
Duy Khánh, Tiến Luật
Duy Khánh có spotlight xuất thần trong tiết mục "If"

Là diễn viên chính của câu chuyện, Duy Khánh nhiều lần bật khóc vì chính câu chuyện của nhân vật. “Câu chuyện về nhân vật của Khánh là một người sống trong vùng ký ức có luẩn quẩn, day dứt và tồn đọng trong đó theo thời gian. Nhân vật của Khánh không thoát ra được. Khánh tập trung vào nhân vật tuyệt đối cho nên mỗi lần tập hay chạy sân khấu Khánh đều khóc. Nó là cảm xúc thật, không cần phải diễn”, nam diễn viên tâm sự.

Chung cuộc, tiết mục If đã chinh phục được các khán giả tại trường quay với 1780 điểm hỏa lực, mang về chiến thắng đầu tiên cho Nhà Thiếu Nhi. Còn Nhà Tinh Tú giành được 1720 điểm hỏa lực. 

Nhà Tinh Hoa-1
Các thành viên Nhà Tinh Hoa trong tiết mục perform "Rơi"

Ở tiết mục performance, Nhà Tinh Hoa đã gặp một chút khó khăn khi không thể thực hiện được ý tưởng ban đầu của mình. Là người lên ý tưởng chính cho tiết mục này, BB Trần nói: “Em lấy ý tưởng này từ câu chuyện của em. Đôi lúc em bị một cái là em luôn muốn lúc nào mình cũng phải có năng lượng tích cực để mang tới cho mọi người. Và mình dồn nén năng lượng tiêu cực của mình đi và vô tình một thời gian nó khiến em kiềm chế cảm xúc của em. Đôi khi mình muốn bộc lộ mình cũng không biết cách nào để bộc lộ.

Qua tiết mục này, Nhà Tinh Hoa muốn nói với mọi người trong cuộc sống này dù có tích cực hay tiêu cực thì đó vẫn là những gia vị của cuộc sống. Ban đầu, 6 anh em bị trói, giống như nguồn năng lượng tiêu cực trong người mình, lúc nào mình cũng trói buộc nó lại. Tụi em muốn bung ra hết đi, cuộc sống mà, mình cứ thoải mái mà sống. Đó là thông điệp Nhà Tinh Hoa muốn mang tới cho tiết mục này”.

Trương Thế Vinh cũng bày tỏ sự xúc động khi được làm những điều mà trước giờ bản thân chưa dám làm. “Từ khi em lên 15 tuổi, em đã muốn có một buổi biểu diễn giống như vậy. Tới bây giờ em đã 40 tuổi, những sợi dây đó là những sợi dây của năm tháng chờ đợi và xiềng xích. Hôm nay em rất hạnh phúc”, Trương Thế Vinh bày tỏ.

Bay - Nhà Thiếu Nhi
Tiết mục "Bay" của Nhà Thiếu Nhi đậm chất lễ hội

Vì “Bay” là một bài hát quá quen thuộc nên Nhà Thiếu Nhi quyết định sẽ làm mới hoàn toàn ca khúc này. “Bài Bay mình sẽ phối khác hoàn toàn so với phiên bản mà mình đã từng nghe. Mình sẽ chuyển nó sang rock luôn” - Đinh Tiến Đạt nói. Như Tiến Luật đã nói ban đầu, tiêu chí của Nhà Thiếu Nhi là “tìm chông gai để vượt”. Vì thế ở tiết mục này, Bùi Công Nam sẽ tập ke đầu, Đinh Tiến Đạt tập chơi trống, Tiến Luật đánh DJ và Hoàng Hiệp và Liên Bỉnh Phát lần đầu tập rap.

Qua 2 màn trình diễn với 2 màu sắc âm nhạc, hình ảnh hoàn toàn khác biệt,  kết quả của vòng đấu perform gây bất ngờ. Nhà Tinh Hoa đã giành chiến thắng thuyết phục trước Nhà Thiếu Nhi với 1850 điểm hỏa lực, còn Nhà Thiếu Nhi có được 1650 điểm hỏa lực. 

Như vậy, sau 2 màn đấu tại tập 12 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024, Nhà Thiếu Nhi và Nhà Tinh Hoa đều phải đối diện với việc sẽ chia tay thành viên. Điều này, khiến các Anh Tài gia tăng áp lực ở màn đấu Bài hát mới. Kết quả của màn đấu bài hát mới sẽ có ở tập 13 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024 được phát sóng vào thứ 7, ngày 5/10/2024 lúc 20g trên VTV3 và lúc 20g30 trên Youtube YeaH1. 

Trúc

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cong-dien-5-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-tran-chien-vocal-va-perform-ngang-tai-ngang-suc-853487.html