Người xưa dạy cách chỉ cần muối và nước giúp giải xui xẻo, rước may mắn giàu có

Khi gặp vận xui xẻo, người xưa thường dùng muối và nước để xua đuổi tà khí và vận đen.

 Muối và nước là những yếu tố cần thiết trong đời sống. Con người không thể thiếu nước. Nước biểu trưng cho sự sống. Nước là nguồn lực to lớn, biểu thị cho sự giàu có. Muối đảm bảo cho sức khỏe và thể hiện sự sung túc, cuộc sống hạnh phúc. Nếu không nước, sự sống sẽ ngưng lại. Nếu không có muối con người sẽ suy yếu dần.

Trong phong thủy tâm linh, muối và nước có vai trò quan trọng. Đó là những vật phẩm phong thủy đơn giản và thuần khiết, không cần tốn nhiều tiền nhưng lại ý nghĩa. 

Cách dùng muối xả xui

Muối để mang ý nghĩa tâm linh phong thủy thì nên dùng là dạng muối hạt, muối biển. Muối được người xưa dùng để đuổi vận xui và tà ma. Bạn có thể dùng muối theo nhiều cách:

Đặt bát muối ở góc nhà: Bát muối đặt ở góc nhà có thể giúp xua đuổi năng lượng xấu ứ đọng trong nhà, khử mùi hôi của căn nhà. Muôi có đặc tính diệt khuẩn và khử mùi.  Muối có thể đặt ở góc tài vị, trong phòng ngủ.... Bạn lưu ý nên thay bát muối khi chúng đã để lâu. Khi thay thì nên tránh động tay vào muối vì sẽ thu hút lại năng lượng tiêu cực mà muối đã hấp thụ.

Muối và nước có vai trò quan trọng trong phong thủy

Muối và nước có vai trò quan trọng trong phong thủy

Tắm nước muối: Pha loãng nước muối tỷ lệ loãng để tắm cũng là một cách "tẩy trần" làm sạch cơ thể và giúp xua đuổi sự xui xẻo tà khí ám vào người. Tắm nước muối còn giúp bạn thư giãn tuy nhiên nên pha loãng, tránh tắm nước muối đặc sẽ làm khô da.

Ném muối qua vai: Dùng tay cầm nắm muối và ném qua vai bên kia cũng mang ý nghĩa xua đuổi vận xui ra khỏi bản thân mình. 

Rắc muối quanh nhà: Muối giúp thanh tẩy không gian sống bằng cách dùng muối rắc quanh nhà. Muối có công dụng đuổi tà, đuổi côn trùng. Trong phong thủy ném muối là cách đuổi ma quỷ. 

Muối đặt trong nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh thường mang âm khí nhiều vì nhiêm khuẩn ẩm ướt. Nếu nhà vệ sinh tràn âm khí vào phòng khách sẽ làm tài vận sa sút. Do đó đặt bát muối trong nhà vệ sinh giúp khử mùi hôi, thanh tẩy không khí nên giúp cho trường khí trong nhà cân bằng hơn.

Cách dùng nước trừ tà

Nước trong phong thủy biểu thị cho sự giàu có. Người xưa nói thủy quản tài, nên không thể thiếu nước trong đời sống tâm linh. Bạn có thể dùng nước theo các cách sau:

Đặt bát nước thả hoa ở ban thờ Thần tài: Nếu bạn có thờ thần tài hãy thì đặt bát nước thả hoa sạch sẽ thắp hương ở ban thờ giúp thu hút tài lộc. Bát nước thả hoa tạo thế minh đường tụ thủy giúp mang lại may mắn tốt lành.

Bát nước thả hoa đặt ban thờ thần tài hoặc bàn khách giúp mang lại may mắn

Bát nước thả hoa đặt ban thờ thần tài hoặc bàn khách giúp mang lại may mắn

Tạo thế nước ở trước nhà: Người xưa thường tạo thế nước để mang lại may mắn bằng cách làm thác nước trước nhà, làm đài phun, bể nước, hồ cá cảnh...Nếu không đủ diện tích làm được thế này thì cách đơn giản là đặt bát nước sạch thả hoa trên bàn khách, hoặc mua thác nước nhỏ trang trí bàn khách tạo thế tụ thủy. Người xưa đánh giá rất cao vai trò nước trong phong thủy. Bởi thế người xưa thường chọn thế nhà có nước phía trước. Bây giờ diện tích hẹp thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra thế nước bằng bát nước sạch hoặc thác nước mini trưng bày trong nhà.

Lưu ý nước để thu hút tài lộc phải đảm bảo nước luân chuyển và sạch sẽ tránh nước bẩn tù đọng sẽ làm phạm phong thủy.

Trong quan niệm phong thủy thì muối và nước là hai vật đơn giản nhất mà vẫn tạo giá trị phong thủy. Do đó ông bà ta xưa mới dặn dò con cháu không nhất thiết phải lo tới linh vật tốn kém đắt tiền mà vẫn có thể tạo thế phong thủy tốt, đó chính là dùng muối và nước.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-xua-day-cach-chi-can-muoi-va-nuoc-giup-giai-xui-xeo-ruoc-may-man-giau-co-853466.html