Minh Vương thoát thẻ đỏ, Xuân Son bất lực, HAGL hòa tiếc nuối ĐKVĐ Nam Định trên sân nhà

Hoàng Anh Gia Lai đang có khởi đầu ấn tượng nhất những mùa gần đây với 2 trận toàn thắng và đứng đầu bảng V-League 2024/25. Chính vì thế, đội chủ sân Pleiku đang cực kỳ tự tin trong cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch, Nam Định, ở vòng đấu thứ 3. Nhất là khi đội bóng thành Nam đang có khởi đầu không thực sự ấn tượng với chỉ 1 bàn thắng cùng 3 điểm nhọc nhằn trước Quảng Nam ở lượt đấu trước.

Trước một đối thủ mạnh như Nam Định, HAGL chấp nhận chơi với khối đội hình thấp và chờ đợi các tình huống phản công. Những phút đầu, các vị khách là người có nhiều tình huống tấn công hơn. Tuy nhiên trước hàng thủ kín kẽ và không ngại chơi rắn từ đội chủ nhà, những chiếc bóng áo trắng gặp khó để tạo ra các pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn Trần Trung Kiên.

Nguyễn Xuân Son không có nhiều cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: Vietnamnet.

Công bằng mà nói, dù cầm bóng ít nhưng HAGL mới là đội tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm hơn nhờ vào tốc độ của Jeferson Elias Braga Montimor Braga Montimor hay sự đột biến ở các pha bóng cố định.

Pha bóng đáng kể nhất trong 45 phút đầu tiên phải là tình huống đánh đầu dội xà khung thành thủ môn Trần Nguyên Mạnh của Silva Da Silva Marciel ở phút 12.

Nguyễn Xuân Son bị chăm sóc kỹ càng và không có nhiều cơ hội thực sự trước vòng cấm địa HAGL. Phút 19, quả đánh đầu với của vua phá lưới mùa trước đi chệch khung thành. Đến phút 23, cú trượt chân của Xuân Son khiến cơ hội đối mặt thủ môn Trần Trung Kiên đi qua trong tiếc nuối. Nỗ lực của Nguyễn Tuấn Anh là không đủ để nhà ĐKVĐ tạo ra khác biệt.

Minh Vương (số 10, áo cam) may mắn thoát thẻ đỏ trong hiệp 1. Ảnh: Vietnamnet.

Phút 25, Châu Ngọc Quang kết thúc pha phản công nguy hiểm của HAGL bằng tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm trúng người cầu thủ Nam Định bay ra ngoài. Tới phút 45, lại là Châu Ngọc Quang căng ngang nguy hiểm nhưng Minh Vương lại dứt điểm ra ngoài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ trên sân Pleiku.

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, người hâm mộ trên sân Pleiku thót tim khi VAR vào cuộc. Nhưng Minh Vương may mắn thoát thẻ đỏ khi pha bóng cao chân của anh vào thẳng ngực Nguyễn Tuấn Anh đã được trọng tài Trần Đình Thịnh cho rằng không đủ nguy hiểm và chiếc thẻ vàng của đội trưởng HAGL không bị thay đổi. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Những sự điều chỉnh của HLV Vũ Hồng Việt đã giúp Nam Định chơi tốt hơn trong hiệp 2. Phút 57, Xuân Son dứt điểm cận thành nhưng trong tư thế không thực sự thuận lợi cầu thủ gốc Brazil không thắng được thủ môn Trần Trung Kiên. Tới phút 70, thủ môn Trung Kiên cứu thua xuất sắc cho HAGL sau cú đánh đầu đập đất của Xuân Son.

Xuân Son không thể giúp Nam Định giải mã HAGL. Ảnh: Vietnamnet.

Trong hiệp 2, HAGL không còn tạo ra những pha chuyển đổi trạng thái đáng chú ý nữa. Càng về cuối trận, đội bóng của HLV Lê Quang Trãi càng nỗ lực giảm nhịp nhằm đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà.

Những nỗ lực của Nam Định ở khoảng thời gian cuối cũng không thể tạo ra khác biệt. Chung cuộc, hai đội hòa nhau không bàn thắng trên sân Pleiku.

Với kết quả này, HAGL tiếp tục tạm giữ ngôi đầu bảng V-League 2024/25 cùng thành tích bất bại. Trong khi đó Nam Định với 4 điểm tạm thời đứng thứ 6 khi mà những Hà Nội FC, Thanh Hóa, Công An Hà Nội,... vẫn chưa ra sân ở vòng đấu này.

Kết quả: Hoàng Anh Gia Lai 0- 0 Nam Định

Ghi bàn: .

Đội hình xuất phát:

Hoàng Anh Gia Lai: Trần Trung Kiên (GK), Phạm Lý Đức, Jairo Rodrigues Peixoto Filho, Phan Du Học, Dụng Quang Nho, Trần Thanh Sơn, Châu Ngọc Quang, Jeferson Elias Braga Montimor Braga Montimor, Trần Minh Vương (C), Silva Da Silva Marciel, Nguyễn Quốc Việt.

Dự bị: Dương Văn Lợi (GK), A Hoàng, Nguyễn Thanh Nhân, Trần Gia Bảo, Cao Hoàng Minh, Nguyễn Văn Triệu, Nguyễn Cảnh Anh, Nguyễn Hữu Anh Tài, Võ Đình Lâm.

Nam Định: Trần Nguyên Mạnh (GK) (C), Dương Thanh Hào, Lucas Alves de Araujo, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Hendrio Araujo Dasilva, Nguyễn Tuấn Anh, Tô Văn Vũ, Caio César da Silva Silveira, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Xuân Son.

Dự bị: Trần Liêm Điều (GK), Hoàng Văn Khánh, Phạm Đức Huy, Hồ Khắc Ngọc, Trần Văn Công, Nguyễn Văn Vĩ, Trần Văn Đạt, Hoàng Minh Tuấn, Ngô Đức Huy.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/minh-vuong-thoat-the-do-xuan-son-bat-luc-hagl-hoa-tiec-nuoi-dkvd-nam-dinh-tren-san-nha-853446.html